Allegiant Part 1 ทะยานให้พ้นกำแพง

เพิ่งเข้าฉายบ้านเราไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับ The Divergent Series : Allegiant Part 1 ซีรี่ส์ภาคจบของตระกูล Divergent ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมของภาพยนตร์ภาคจบไปซะแล้วสำหรับภาพยนตร์ฝั่งฮอลลีวูดที่ต้องแบ่งออกเป็น 2 พาร์ท เพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อหามากยิ่งขึ้น (เช่น The Hunger Games , Harry Potter , Twilight เป็นต้น)

The Divergent Series Allegiant -09

ในเนื้อหาของ Allegiant จะเป็นการเล่าเรื่องราวต่อจากภาค Insurgent ภายหลังที่กลุ่มของ Tris (ทริซ) สามารถล้มล้างแผนการชั่วร้ายที่คิดจะปกครองสังคมของ Jeanine (เจนีน) ผู้นำกลุ่มลงได้ จึงทำให้กลุ่มของผู้มีปัญญาถูกนำตัวมาพิพากษาคดี ไม่เว้นแม้แต่  Caleb (คาเลป) พี่ชายของ ทริซ ซึ่งต้องถูกพิพากษาเช่นกัน โดย Evelyn (เอเวอลีน) แม่ของ Four (โฟร์) ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำกลุ่ม โดยเธอได้ใช้การพิพากษากลุ่มผู้มีปัญญาที่เหลืออย่างโกรธแค้น จนทำให้ชาวเมืองชิคาโก เริ่มแตกคอกันเพราะบางพวกเห็นว่าการกลับไปใช้ชีวิตแยกเป็น 5 ฝ่าย เหมือนเดิมน่าจะเป็นทางออกที่ดีมากที่สุด จึงทำให้เกิดกลุ่ม Allegent (ผู้ภักดี) ต่อระบบเก่าขึ้นมา

The Divergent Series Allegiant -04

โดยพวก ทริซ ได้ให้ความเห็นว่า ยังไงก็ต้องออกไปนอกกำแพงเมืองให้ได้ เพื่อสืบหาความจริงว่าโลกภายนอกมีอะไร เหตุใดพวกเขาจึงต้องอยู่ภายใต้กำแพงที่สูงตระหง่านมาตลอดทั้งชีวิต ทริซ และ โฟร์ จึงวางแผนชิงตัว คาเลป ออกมาก่อนที่จะโดน เอเวอลีน พิพากษา และร่วมเดินทางไปกับ Allegent คนอื่นๆเพื่อออกนอกกำแพงเมืองชิคาโกให้ได้

The Divergent Series Allegiant -07

ภายหลังจากการหลบหนีออกนอกกำแพงมาทำให้เธอค้นพบความจริงบางอย่าง ซึ่งก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ที่ตามมา ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามชมกันใน The Divergent Series : Allegiant Part 1 ที่เข้าฉายในบ้านเราอยู่ขณะนี้

The Divergent Series Allegiant -03

ภายหลังจากการชม ภาคนี้จะเน้นไปที่การขัดแย้งกันในความคิดเสียมากกว่าฉากบู๊ โดยในภาพยนตร์ต้องการจะสื่อถึงการปกครองที่ก่อให้เกิดความร้าวฉาน ผ่านการกระทำของตัวละคร ซึ่งมีประโยคหนึ่งที่ โฟร์ ได้พูดกับ เอเวอลีน แม่ของเขาเองประมาณว่า “คุณฆ่าเจนีน เพื่อเป็นเจนีนอีกคน” นั้นสะท้อนถึงความรู้สึกของคนภายนอกที่มองผู้นำอย่าง เอเวอลีน ที่ไม่ได้ต่างอะไรไปจากตอนที่ เจนีน ปกครองเลย

The Divergent Series Allegiant -08

สเกลของภาพยนตร์ในภาคนี้จะค่อนข้างใหญ่ขึ้นกว่าภาคที่แล้ว โดยจะมีทั้งฉากในเมือง ฉากนอกกำแพงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ด้านตัวละคร ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้าตั้งแต่ภาคแรก และจะมีตัวละครเล็กๆน้อยๆที่เสริมเข้ามาในภาคนี้ ในส่วนของสเปเชียลเอฟเฟคต่างๆก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี อาจจะมีบางฉากที่ดูหลอกตาไปบ้างแต่ก็ถือว่าให้อภัยได้ ใครที่เป็นแฟนหนังสือและแฟนหนังตระกูล Divergent ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Movies

 

keyboard_arrow_up