LG เปิดตัว G5 เรือธงสุดหรู ถอดเปลี่ยนโมดูลเสริมได้

ถึงแม้ในบ้านเรา LG จะขอถอยทัพออกไปตั้งหลักสักพัก แต่ในต่างประเทศ LG ยังคงนำเสนอนวัตกรรมอะไรใหม่ๆออกมาอยู่เสมอ จะเห็นได้จากงาน Mobile World Congress 2016 ที่ LG ได้เปิดตัว LG G5 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดจากทางค่าย พร้อมด้วยแว่นตา 360 VR , LG 360 Cam และ LG Rolling Bot ภายในงาน

LG-G5-PICS09

LG G5 ยังคงรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android อย่างเช่นเคย มาพร้อมด้วยหน้าจอแบบ 2K Quad HD IPS LCD ขนาด 5.3 นิ้ว รองรับการแสดงฟีเจอร์  Always-On Display (แบบที่มีใน Samsung Galaxy S7) , Ram 4 GB พร้อมหน่วยความจำในตัว 32 GB (รองรับ Micro SD Card) , กล้องหน้ามีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล พิเศษด้วยระบบกล้องคู่ด้านหลังแบบ Dual-Camera ที่ประกอบไปด้วยกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซล ซึ่ง LG เคลมว่าการมีกล้องสองตัวด้านหลัง จะช่วยรองรับมุมในการถ่ายภาพได้ดีและแปลกใหม่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

LG-G5-PICS04

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น การถอดเปลี่ยนโมดูลเสริมได้ ซึ่ง LG ได้ชูในส่วนนี้เป็นจุดขาย โดย LG G5 มีส่วนของโมดูลเสริมให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Camera Module ที่เป็นโมดูลเสริมรองรับการถ่ายภาพ โดยมีลักษณะเป็นกริปจับและปุ่มลัดเหมือนอย่างในกล้องดิจิตอล พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความจุแบตเตอรี่ของตัวเครื่องขึ้นอีกถึง 1200 mAh หรือจะเป็น LG HiFi+ Module ที่มาพร้อมช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 mm. ถึง 2 รู โดยทาง LG ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาชิปเสียงชื่อดังระดับโลกอย่าง Bang & Olufsen ทำให้เมื่อประกอบโมดูลนี้เข้ากับตัวเครื่องจะทำให้สามารถแสดงผลเสียงแบบ HiFi ได้นั่นเอง

LG-G5-PICS01

LG G5 จะวางขายทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ สีเงิน สีทอง และสีชมพู ในราวๆเดือนเมษายน ส่วนราคานั้นยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ หากมีความคืบหน้าทาง Favforward จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ


ขอบคุณเนื้อหาจาก www.lg.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : LG

keyboard_arrow_up