เปลี่ยนเหรียญเจ้าปัญหา ให้กลายเป็นเงินฝากก้อนโต

เชื่อว่าใครๆ ต่างก็มีปัญหาเหรียญกันทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะเลี่ยงอย่างไรก็ไม่สามารถเลี่ยงไม่รับเหรียญซึ่งมาในรูปของเงินทอนได้ หรือแม้คุณจะพยายามใช้จ่ายด้วยเหรียญเพื่อกำจัดปัญหาเหรียญหนักกระเป๋าไปเท่าไรก็กำจัดไม่หมด จำต้องพกเหรียญกลับบ้านทุกทีจนไม่รู้จะเก็บเอาไว้ที่ไหน

การจัดการปัญหาเหรียญที่เราขอนำเสนอนี้ ไม่ใช่วิธีการกำจัดเหรียญให้หมดไปจากกระเป๋า แต่เป็นการจัดการเหรียญที่ช่วยให้คุณเก็บเหรียญให้เป็นที่ทาง ซึ่งบรรดาเหรียญเหล่านั้นจะกลายมาเป็นเงินฝากเพิ่มทรัพย์ในบัญชีของคุณ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้อิ่มอกอิ่มใจไปกับการทำบุญอีกด้วย

เริ่มจากการหากระปุกใส่เหรียญหรือกล่องใส่เหรียญที่มีขนาดไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป จำนวน 2 ใบ ทุกเย็นที่คุณกลับถึงบ้านก็ให้เอาเหรียญใส่กระปุก โดยแยกเหรียญห้ากับเหรียญสิบใส่ไว้ในกระปุกหนึ่ง ส่วนเหรียญบาทก็ให้ใส่อีกกระปุกหนึ่ง เมื่อครบปีหรือเหรียญเต็มประปุกก็ให้นำเหรียญห้ากับเหรียญสิบไปแลกฝากที่ธนาคาร ส่วนเหรียญบาทอาจนำไปแลกเป็นแบงก์แล้วนำไปบริจาคหรือทำบุญตามศรัทธา เพียงเท่านี้คุณก็สามารถจัดการปัญหาเหรียญมากมายอย่างอยู่หมัด

Tip : เรามีอีกหนึ่งเคล็ดลับการจัดการเหรียญในกระเป๋ามาแถมท้ายกัน โดยเฉพาะหากคุณตัดสินใจจะเก็บเหรียญเพื่อสะสมเป็นเงินเก็บ ลองหากระเป๋าใส่เหรียญใบเล็กๆ ติดไว้กับตัว เมื่อใดที่คุณได้เหรียญมาก็ให้ใส่เหรียญในกระเป๋าเล็กแทนกระเป๋าสตางค์ใบหลัก เพียงเท่านั้นคุณก็สามารถจัดการเหรียญในกระเป๋าให้เป็นระเบียบ แล้วยังสามารถหยิบเหรียญมาใช้จ่ายได้อย่างสะดวกอีกด้วย แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่พกของน้อยชิ้น ก็ลองหากระเป๋าหนังใส่เหรียญดีไซน์เท่ที่สามารถใส่ในกระเป๋ากางเกงได้ก็เวิร์คนะจ๊ะ

keyboard_arrow_up