รวมเด็ดหนังรัก 20 เรื่อง ที่เอาไว้ดูกับแฟน

ย่างเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักกันแล้วนะครับ ชาวFavforward มีแพลนจะพาคนรักไปเที่ยวที่ไหนกันหรือเปล่าครับ แต่ถ้าหากไม่อยากออกไปเผชิญรถติดข้างนอกนั้น กิจกรรมที่เหมาะสมที่สุดคือการจัดปาร์ตี้เล็กๆที่บ้าน ทำอาหารแล้วนั่งรับประทานพร้อมกับดูหนังดีๆไปด้วย วันนี้เว็บไซต์ Favforward จึงได้รวบรวมหนังรัก 20 เรื่อง ที่เอาไว้ดูกับคนรักมาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Romantic-movies-20-pics01

  1. Begin Again (เพราะรักคือเพลงรัก)

เรื่องราวกล่างถึง เกรต้า สาวสวยนักแต่งเพลงที่ใช้ชีวิตคู่กับ เดฟ มาเป็นเวลานาน แต่เมื่อเดฟได้เป็นนักร้องดังของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ทำให้ชีวิตคู่ของเกรต้าและเดฟต้องจบลง ในระหว่างที่เธอรู้สึกเซ็งในชีวิต โชคชะตาทำให้เธอมาเจอกับ แดน โปรดิวเซอร์หนุ่มตกอับ ทั้งคู่ได้สานสัมพันธ์ผ่านเสียงเพลงและอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน จนความรักค่อยๆเกิดขึ้นภายในจิตใจ

Romantic-movies-20-pics02

  1. Once (หัวใจร้องว่ารักเธอ)

ท่ามกลางถนนเมืองดับลินที่วุ่นวาย สองชีวิตที่ต่างขั้วได้โคจรมาพบกัน คนหนึ่งคือนักดนตรีข้างถนนที่ไม่กล้าร้องเพลงของตนเอง อีกคนคือสาวสวยลูกติดที่พยายามปรับตัวเข้ากับเมืองใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย เมื่อทั้งสองได้สานสัมพันธ์ต่างก็ค้นพบพรสวรรค์ของฝ่ายตรงข้ามและช่วยกันผลักดันให้ฝันเป็นจริง

Romantic-movies-20-pics03

  1. One Day (วันเดียว…วันนั้น…วันของเรา)

หนังเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครสองตัวผ่านวันที่ 15 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นเวลา 20 ปี โดยเริ่มต้นจากที่ทั้งคู่ได้แอบชอบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนกระทั่งงานฉลองวันรับปริญญามาถึง ทั้งคู่ได้ไปเที่ยวด้วยกันและนั่นคือจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่มีทั้งสุข เศร้า เหงาและคราบน้ำตาเกิดขึ้น

Romantic-movies-20-pics04

  1. Notting Hill (รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์)

เป็น 1 ในหนังรักสุดโรแมนติกที่ทุกคนต้องเคยดู สำหรับรักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์ โดยบอกเล่าเรื่องราวของวิลเลียม ชายหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆย่านน็อตติ้งฮิลล์ แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ แอนนา ซุปเปอร์สตาร์สาวสวยที่ได้เข้ามาภายในร้านโดยบังเอิญ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต่างดำเนินไปอย่างช้าๆท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

Romantic-movies-20-pics05

  1. About Time (ย้อนเวลาให้เธอปิ๊งรัก)

ในค่ำคืนหลังปาร์ตี้ที่นิวยอร์ก พ่อของทิมได้เล่าให้ลูกชายฟังว่า ผู้ชายในตระกูลของเขามีความสามารถในการเดินทางย้อนเวลาเสมอ ทิมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ แต่เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของเขาได้ ทิมจึงคิดที่จะหาแฟนซักคนผ่านความสามารถพิเศษที่ย้อนเวลาได้นี้ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ค้นพบว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

Romantic-movies-20-pics06

  1. Love Actually (ทุกหัวใจมีรัก)

หนังบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของความรักในรูปแบบต่างๆผ่านตัวละครหลากหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรีที่ตกหลุมรักสมาชิกในทีม , นักเขียนหนุ่มที่ไปพักรักษาแผลใจไกลถึงแดนใต้ของฝรั่งเศสแล้วได้พบรักครั้งใหม่ที่นั่น ไปจนถึงผู้หญิงที่แต่งงานแล้วและเริ่มสงสัยว่าสามีกำลังนอกใจ ฯลฯ ทั้งหมดนี้บอกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครที่มาเจอกันภายใต้ฉากมหานครลอนดอนและเทศกาลคริสต์มาสที่แสนสวยงาม

Romantic-movies-20-pics07

  1. Architecture 101 (รักแรกในความทรงจำ)

ยังจำรักครั้งแรกได้อยู่หรือเปล่า? หนังเรื่องนี้บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของตัวละครซึงมินและซอยอนที่ห่างหายกันไปตั้งแต่เรียนจบ จนกระทั่งวันหนึ่ง ซอยอนได้มาว่าจ้างบริษัทที่ซึงมินทำงานอยู่ให้ออกแบบเรือนหอของเธอให้ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ความทรงจำที่แสนสวยงามและเจ็บปวดของทั้งคู่ได้หวนรำลึกกลับมาอีกครั้ง

Romantic-movies-20-pics08

  1. รถไฟฟ้ามาหานะเธอ

เหมยลี่สาวโสดอายุ 30 ผู้ที่เคยชินกับความเหงาได้บังเอิญเจอกับ ลุง วิศวกรหนุ่มแห่งรถไฟฟ้า BTS ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆก่อตัวขึ้นผ่านเรื่องราวที่มากมาย และด้วยเวลาการทำงานที่ไม่ตรงกันต้องใช้ความอดทนและพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะก้าวผ่านไปให้ได้

Romantic-movies-20-pics09

  1. Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ

หนังบอกเล่าเรื่องราวความรัก 3 รูปแบบผ่าน 3 เรื่องราวที่ร้อยเรียงกัน เน หนุ่มตากล้องที่กำลังจะจบจากโรงเรียนและอยากบันทึกภาพความทรงจำของโรงเรียนไว้ผ่านภาพถ่ายในคืนสุดท้าย , บัวจัน ที่เพิ่งสูญเสียคนรักไปและต้องกลายเป็นคนจัดการทุกอย่างภายในบ้าน คำสัญญาที่จะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่ายังคงอยู่ในใจของบัวจันเสมอจนยากที่จะลืม , ก่อนงานวิวาห์ของเสี่ยเล้งและปรียาจะเกิดขึ้น ทั้งสองได้กลับมาเชียงใหม่เพื่อเตรียมจัดเตรียมสถานที่ และนั่นทำให้ปรียาได้เจอกับเป๊ก รักแรกของเธอที่ยังอยู่ในใจ ความรู้สึกและความทรงจำดีๆต่างหวนคืนกลับมา และปรียาจะต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกระหว่างอดีตกับปัจจุบัน

Romantic-movies-20-pics010

  1. Nada Sou Sou (รักแรก รักเดียว รักเธอ)

Nada Sou Sou แปลเป็นไทยว่า น้ำตาหลั่งริน เป็นหนังที่ถ่ายทอดมาจากเพลงชื่อเดียวกันนี้ โดยใจความสำคัญของเพลงเป็นการแต่งให้กับพี่ชายสุดที่รักที่ได้ล่วงลับไป หนังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของ โยตารุ และ คาโอรุ สองพี่น้องที่โดนพ่อทอดทิ้งไปตั้งเด็ก จนเมื่อแม่เสีย ทั้งสองก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กันตามลำพัง โยตารุสัญญากับคาโอรุว่าจะดูแลน้องสาวไปตลอดชีวิต จนวันหนึ่งที่คาโอรุรู้ความจริงว่าเธอไม่ใช่น้องสาวแท้ๆของโยตารุ คาโอรุจึงตัดสินใจที่จะออกไปใช้ชีวิตเองและเธอจะต้องกลั้นน้ำตาไว้ไม่ให้ไหลเมื่อยามจากกัน

Romantic-movies-20-pics011

  1. Warm Bodies (ซอมบี้…ที่รัก)

เมื่อโลกถูกคุกคามด้วยเชื้อโรคร้าย ผู้คนต่างกลายเป็นซอมบี้กันถ้วนหน้า มีซอมบี้ตนหนึ่งนามว่า อาร์ ได้เผลอกินสมองแฟนหนุ่มของ จูลี่ หญิงสาวที่เขาตกหลุมรักเข้าไป และด้วยความที่อาร์ไม่เหมือนใครทำให้จูลี่ยอมที่จะให้อภัยและหาทางช่วยเหลือให้เขากลับไปเป็นมนุษย์อีกครั้ง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆก่อตัวขึ้นทีละนิดท่ามกลางความแตกต่างของคนกับซอมบี้

Romantic-movies-20-pics012

  1. 500 Days of Summer (ซัมเมอร์ของฉัน 500 วันไม่ลืมเธอ)

หนังเล่าเรื่องราวความรักระหว่าง ทอม ชายหนุ่มผู้ที่เชื่อมั่นในความรักและความมั่นคง กับ ซัมเมอร์ หญิงสาวที่ไม่เคยเชื่อในความรักว่ามีอยู่จริง ผ่านระยะเวลา 500 วันที่มีทั้งสุข เศร้า เลิกรา และสมหวัง

Romantic-movies-20-pics013

  1. The Notebook (รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก)

เรื่องราวความรักต่างชนชั้นของ แอลลี่ และ โนอา ที่ต้องแยกจากกันเพราะเหตุการณ์โรคระบาดเฉียบพลัน โนอาไปเป็นทหารส่วนแอลลี่ไปเป็นอาสาสมัครในโรงพยาบาล หลายปีต่อมาแอลลี่กำลังจะแต่งงานกับนายทหารที่พบกันในช่วงที่เธอเป็นอาสาสมัคร ส่วนโนอาก็ยังไม่ลืมเลือนรักแรกของเขาไปจากใจ จนเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ชายคนหนึ่งได้อ่านบันทึกเรื่องราวความรักของแอลลี่และโนอาผ่านไดอารี่ที่บ้านพักคนชรา นั่นทำให้เขารู้ว่าทั้งสองคนนี้รักกันมากแค่ไหน

Romantic-movies-20-pics014

  1. Titanic

หนังรักสุดอมตะเจ้าของสถิติรายได้มากที่สุดในโลก ไททานิคกล่าวถึงเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของ โรส สาวอเมริกันชนชั้นสูง ผู้ที่รู้สึกอึดอัดกับขนบธรรมเนียมประเพณีของพวกผู้ดี ได้ตกหลุมรักกับหนุ่มโดยสารผู้ต้อยต่ำนามว่า แจ็ค ดอว์สัน เมื่อเขาได้พาเธอไปเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆนั้นยิ่งทำให้หัวใจของเธอต่างสูบฉีด ไม่มีผู้ใดที่จะมาพรากความรักของทั้งสองแม้กระทั่งการจมของเรือเดินสมุทรที่สุดแสนจะยิ่งใหญ่อย่างไททานิคก็ตาม

Romantic-movies-20-pics015

  1. Silver Linings Playbook (ลุกขึ้นใหม่ หัวใจมีเธอ)

จะเป็นอย่างไร เมื่อคนป่วยสองคนมาเจอกัน? “ทิฟฟานี่” หญิงสาวที่มีปมลึกในจิตใจหลังจากที่ต้องสูญเสียบางอย่างไป โดยเธออาสาเป็นตัวกลางที่ทำให้พระเอกอย่างแพท ที่สภาพจิตไม่เหมาะกับการอยู่ในสังคม เพราะเขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ กลับไปคืนดีกับภรรยา พวกเขามองหา “Silver Linings” เส้นสีเทาเงินบนก้อนเมฆที่กำลังบอกเราว่า “ในสิ่งที่เลวร้ายก็ยังมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่”

Romantic-movies-20-pics016

  1. My Sassy Girl (ยัยตัวร้าย กับ นายเจี๋ยมเจี้ยม)

เรื่องราวเกิดขึ้นในรถไฟใต้ดิน กุนวูได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่มีอาการเมาไม่ได้สติ เธออาเจียนรดศีรษะของผู้โดยสารคนหนึ่งและได้ขอความช่วยเหลือจากเขาก่อนที่เธอจะเป็นลมล้มไป จากนั้นทั้งคู่ก็สนิทสนมกันมากขึ้นโดยที่กุนวูโดนข่มเหงให้ทำเรื่องราวสุดประหลาดอยู่ตลอดเวลา ในช่วงเวลาที่โหดร้ายกุนวูก็ได้เห็นบางมุมที่อ่อนโยนจากหญิงสาวจนก่อเกิดเป็นความรักขึ้นในจิตใจ

Romantic-movies-20-pics017

  1. Blue Valentine

หนังเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและปัจจุบัน ผ่านคู่แต่งงานที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาได้สักระยะและกำลังจะถึงทางตัน เขาและเธอต่างฟันฝ่าเพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ ตัวหนังตัดสลับไปมาระหว่างช่วงเวลาที่ทั้งสองตกหลุมรักกันและช่วงเวลาที่ทั้งสองมีปัญหากัน

Romantic-movies-20-pics018

  1. The Fault in Our Stars (ดาวบันดาล)

เป็นหนังรักวัยรุ่นที่สร้างมาจากหนังสือนิยายรักโรแมนติกขายดี ของจอห์น กรีน ตัวหนังเล่าเรื่องราวของ เฮเซล หญิงสาววัย 16 ปี ที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเฉียบพลันระยะสุดท้าย เธอมีแค่ยาที่ช่วยยื้อลมหายใจเอาไว้เพื่อรอวันจากไป จนวันหนึ่งที่ ออกัสตัส ได้เข้ามา เขาคือดาวที่สว่างไสวกลางใจของเฮเซล ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตอยู่อีกครั้ง

Romantic-movies-20-pics019

  1. Paper Towns (เมืองกระดาษ)

เมืองกระดาษเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อว่า มาร์โก เธอสนิทกับเควนติน เด็กผู้ชายข้างบ้านมาตั้งแต่เด็ก มาร์โกมีนิสัยรักการผจญภัยและชอบทำตัวลึกลับอยู่เสมอ วันหนึ่งในขณะที่เธอหนีออกจากบ้านเป็นครั้งที่สาม ซึ่งที่บ้านของเธอต่างไม่มีใครสนใจที่จะตามหาเพราะคิดว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจ เควนตินซึ่งเห็นร่องรอยบางอย่างที่มาร์โกได้ทิ้งไว้เป็นปริศนาแก่เขา นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการออกตามหามาร์โกของเควนตินในเมืองกระดาษนั่นเอง

Romantic-movies-20-pics020

  1. Her (รักดังฟังชัด)

เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่าง ธีโอดอร์ นักเขียนหนุ่มผู้ที่ตกหลุมรักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ผู้ช่วยที่เขาสั่งซื้อมา เรื่องราวความสัมพันธ์จะดำเนินไปในทิศทางไหนเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตของคนๆนึงมากเกินไป


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : เมเจอร์ซินิเพลกซ์

keyboard_arrow_up