“เคยเห็นกันหรือยัง?” รถกระบะจาก HONDA

All New Honda Ridgeline-pics-011

เมื่อพูดถึงยี่ห้อ Honda หลายคนคงนึกถึงรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ที่ยอดขายถล่มทลายในบ้านเรากันใช่ไหมครับ แต่รู้ไหมครับว่า Honda เคยทำรถกระบะออกมาขายในต่างประเทศซักพักแล้วแต่ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรซักเท่าไร คราวนี้ Honda ขอกลับมาลงสังเวียนตลาดรถกระบะอีกครั้งใน All New Honda Ridgeline ( ฮอนด้าริดจ์ไลน์ )โดยเผยโฉมเป็นที่แรกในงาน Detroit Auto Show 2016 (ดีทรอยต์ ออโต้ โชว์ 2016 )

All New Honda Ridgeline-pics-012

ทางด้านเสปค Honda วาง Honda Ridgeline ให้เป็นรถกระบะไลฟ์สไตล์ขนาดกลาง (Mid-Size Sport Utility Truck) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร 250 แรงม้า สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ และชิ้นส่วนทั้งหมดยังคงผลิตในโรงงานที่อเมริกาเช่นเคย

ในส่วนของดีไซน์ หลังจากที่ Honda ล้มเหลวกับตลาดรถกระบะในคราวก่อน ครั้งนี้ Honda Ridgeline ได้ออกแบบให้เรียบง่ายลดความล้ำลงและดูเป็นรถกระบะมากยิ่งขึ้น จุดเด่นคือพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางมากที่สุดในบรรดาคู่แข่ง และลูกเล่นท้ายกระบะในการซ่อนพื้นที่เก็บของไว้ใต้กระบะที่ใหญ่พอกระทั่งสามารถเก็บทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้วลงไปได้ในแนวตั้งเลยทีเดียว

All New Honda Ridgeline-pics-013

นับว่า Honda Ridgeline เป็นการต่อสู้อีกครั้งในสังเวียนรถกระบะจากค่าย Honda ในอเมริกาแต่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร อาจจะเกิดยากสักนิดเพราะภาพลักษณ์ที่คนยังเคยชินกับกระบะเครื่องยนต์ดีเซล และถ้าใครอยากได้มาขับที่ไทยคงต้องนำเข้าอย่างเดียวเท่านั้นครับ

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ คลิ๊ก


 

ข้อมูลประกอบ www.Honda.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.Honda.com

keyboard_arrow_up