เปิดตำรับความอร่อยของอาหาร Authentic Italian เจ้าแรกของไทย

กลับมาอีกครั้ง! หลังจากห่างหายไปนานกว่า 4 ปีกับ Sorrento ร้านอาหาร Authentic Italian แห่งแรกของไทย โดยการกลับมาคราวนี้นอกจากจะย้อนความสุขความทรงจำในวัยเยาว์เมื่อ 26 ปีก่อนแล้ว Sorrento ยังขนทัพเมนูอาหารรสดั้งเดิมสไตล์ Authentic Italian จากอดีต พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มจากฝีมือบาร์เทนเดอร์อันดับ 1 ของไทยให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

วันนี้ Sorrento กลับมาอีกครั้ง โดยฝีมือคุณต้น – พงศ์ภัต สุทธิพงศ์ ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นเจ้าของ Sorrento รุ่นที่ 2 สำหรับความพิเศษของ Sorrento ณ สาทรซอย 10 แห่งนี้คือ “ตำรับอาหารที่มีอายุยาวนานกว่า 26 ปีกับเครื่องดื่มที่มีบาร์เทนเดอร์มือหนึ่งของไทยปรุงให้ดื่ม”

เริ่มจากเมนูอาหาร ซึ่งที่นี่ยังคงมี “หัวใจ” ของแบรนด์ Sorrento นั่นคือทีมเชฟ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับเมื่อ 26 ปีก่อน ที่การันตีฝีมือจากประสบการณ์ด้านอาหารอิตาเลี่ยนกว่า 40 ปี โดยเมนูอาหารที่เสิร์ฟก็เป็นเมนูดั้งเดิมกับเมื่อ 26 ปีที่แล้วเช่นกัน

“เรามีต้นตำรับอาหารที่ดี ที่ถูกพัฒนามา 26 ปี เป็น Authentic Italian ที่เข้ากับคนไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราเพิ่มเติมเข้ามา คือเราใช้เวลาเกือบปีในการคัดสรรแหล่งวัตถุดิบที่มีความสดใหม่และดีกับสุขภาพมากขึ้น และเรายังปรับปรุงรสชาติอาหารบางเมนูให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นด้วย เช่นเมนูบางจานที่ดีอยู่แล้ว เราก็ยังคงรสชาติที่เราคุ้นเคยเอาไว้ แต่บางเมนูเราก็ปรับให้เหมาะกับยุคสมัยที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพ เป็นอาหารอิตาเลี่ยนเพื่อสุขภาพมากขึ้น”

เมนูแนะนำของ Sorrento เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อยอันดับหนึ่งของร้าน Hokkaido Scallods With Thermido Cream (420 บาท) หอยเซลล์อบในซอสเทอร์มิดอร์ที่ทั้งหอมและนุ่มละมุนลิ้นทานคู่กับขนมปังกรอบ โดยจานนี้เป็นเมนูที่ Sorrento พัฒนาและปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงเทคนิคที่ยังเป็น Authentic Italian เอาไว้ ต่อกันด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ไม่สั่งไม่ได้ เพราะเป็นเมนูเก่าแก่เมื่อ 26 ปีก่อนที่ทางร้านยังคงเอาไว้ Pizza Sorrento (490 บาท) พิซซ่ากรอบสองด้าน สอดไส้มาสคาโปเน่ชีส ร็อกเก็ต มะเขือเทศ และพาร์มาแฮม และปิดท้ายด้วย Roasted Snow Fish With Chorizo (690 บาท) ปลาหิมะชิ้นโตราดด้วยซอสพริกสูตรเฉพาะของร้าน เป็นอีกหนึ่งจานเก่าแก่ที่ทางร้านนำมาปรับปรุง แต่ยังคงรสชาติความเป็น Sorrento เอาไว้

นอกจากเมนูอาหารที่มีต้นตำรับยาวนานแล้ว Sorrento สาทร 10 แห่งนี้ ยังเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ร้านด้วยความพิเศษของ “เครื่องดื่ม” ที่ได้คุณต้น ซึ่งขณะนี้มีดีกรีเป็นบาร์เทนเดอร์มือหนึ่งของไทยและยังครองตำแหน่ง Top 20 Best Bartender ของโลกมาสร้างสรรค์เครื่องดื่ม โดยร่วมทีมกับน้องๆ บาร์เทนเดอร์ ซึ่งครองตำแหน่งท็อป 10 บาร์เทนเดอร์ของประเทศเช่นกัน

เครื่องดื่มของ Sorrento นอกจากกาแฟเกรดพรีเมี่ยมในราคาเบาๆ และไวน์จากทุกโซนของโลกแล้ว ที่นี่ยังมีค็อกเทลสมัยใหม่ ซึ่งเป็นสูตรที่คุณต้นใช้ในการแข่งขันและสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษในโอกาสต่างๆ เสิร์ฟให้คุณได้ชิม นอกจากนี้ยังมี “วินเทจค็อกเทล” ซึ่งเป็นสูตรหาดื่มยากตั้งแต่ยุค 1800 – 1900 มาเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

เครื่องดื่มแนะนำของร้าน อาทิ Butterfly Effect (350 บาท) เครื่องดื่มซิกเนอเจอร์ของคุณต้น เป็นเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์มาเพื่อเข้าแข่งขันในเวทีโลก ต่อด้วย Rosa Confetto (180 บาท) ม็อกเทลรสหอมหวานละมุนลิ้นสำหรับสาวๆ

ส่วนบรรยากาศของร้าน เน้นบรรยากาศอบอุ่นเสมือนอยู่ “บ้าน” เป็นอีกสถานที่ที่ให้คุณหลบหลีกจากความวุ่นวายในเมือง มาพักผ่อนคลายเครียดในทุกช่วงเวลา โดยภายในตกแต่งสไตล์อิตาลีที่แฝงความภูมิฐานเอาไว้ ให้บรรยากาศเสมือนบ้านพักตากอากาศตามชื่อเล่นของร้าน “Villa Di Sorrento”

“ที่นี่สร้างขึ้นมาเป็นวิลล่าที่ทุกคนมาหลีกหนีความยุ่งเหยิงของเมือง หลีกหนีบรรยากาศเบื่อหน่ายตามคอนโดฯ หรือออฟฟิศ ร้านนี้จึงเป็นมากกว่าร้านอาหาร แต่เป็นสถานที่นัดพบ เพื่อให้คุณมาเอ็นจอยกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ร้านนี้จึงเหมือนบ้านหลังที่สองที่ให้คุณมาเยือนได้ทุกเวลา”

Address : สาทรซอย 10 ถนนสีลม
Time : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 23.00 น.
Phone : 02-234-9933
Facebook : www.facebook.com/SorrentoSathorn
Instagram : www.instagram.com/sorrentosathorn/
E-mail : [email protected]

 

Sorrento_01
พื้นที่ Private Dining Room โซนพิเศษ มีผนังด้านหนึ่งประดับด้วยภาพถ่ายจากฝีมือเจ้าของเดิม

 

Sorrento_02
เชื่อมพื้นที่ Private Dining Room เข้ากับพื้นที่ Living Room ด้วยประตูกระจกแบบบานเฟี้ยม

 

Sorrento_03
เมื่อเดินเข้าร้านจะพบกับ open bar ในโทนสีขาว – น้ำตาลดูสะอาดตา

 

Sorrento_04
Skylight ในพื้นที่ Private Dining Room เปิดให้ชมวิวตึกรอบนอก และเรียกแสงธรรมชาติ ทำให้พื้นที่โปร่ง

 

Sorrento_05
สวนหย่อมสไตล์อิตาเลี่ยนกลางร้าน เปรียบเสมือนโอเอซิสกลางเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยป่าคอนกรีต

 

Sorrento_06
Vertical Garden สวนแนวตั้งในกรอบรูปเก๋ไก๋ในโซน Living Room

 

Sorrento_07
ตกแต่งโซน Living Room ให้มีบรรยากาศเสมือนห้องสมุดในบ้าน

 

Sorrento_08
โซนแพนทรี เปรียบเสมือนโซนรับประทานอาหารของบ้านที่มีที่นั่งทั้งแบบโซฟาชิลๆ และโต๊ะรับประทานอาหารแบบจริงจังให้คุณได้เลือกมุมนั่งกัน

 

Sorrento_09
อีกมุมของโซน Private Dining Room ที่มองเห็นสวนไซส์มินิกลางร้าน

 

เพิ่มความหรูหราดูดีในบรรยากาศสบายๆ ด้วยชุดโต๊ะรับประทานอาหารโทนสีน้ำตาลเนี้ยบในโซน Living Room ที่ออกแบบมาเพื่อ Sorrento โดยเฉพาะ

 

Sorrento_11
อีกหนึ่งมุมสบายๆ ในโซนแพนทรีที่มองเห็นสวนหย่อมกลางร้าน

 

Sorrento_12
เพิ่มดีเทลให้ร้านด้วยของตกแต่งสไตล์อิตาลีชิ้นเล็กชิ้นน้อย เข้ากันกับชุดโซฟา เป็นอีกหนึ่งมุมสบายๆ

 

Sorrento_13
อีกมุมในพื้นที่ Living Room กับโต๊ะรับประทานอาหารหรูเนี้ยบ

 

Sorrento_14
Hokkaido Scallods With Thermido Cream (420 บาท) หอยเซลล์อบในซอสเทอร์มิดอร์ที่ทั้งหอมและนุ่มละมุนลิ้นทานคู่กับขนมปังกรอบ

 

Sorrento_15
Pizza Sorrento (490 บาท) พิซซ่ากรอบสองด้าน สอดไส้มาสคาโปเน่ชีส ร็อกเก็ต มะเขือเทศ และพาร์มาแฮม

 

Sorrento_16
Roasted Snow Fish With Chorizo (690 บาท) ปลาหิมะชิ้นโตราดด้วยซอสพริกสูตรเฉพาะของร้าน

 

Sorrento_17
Butterfly Effect (350 บาท) เครื่องดื่มที่สร้างสรรค์มาเพื่อเข้าแข่งขันในเวทีโลกของคุณต้น

 

Sorrento_18
Rosa Confetto (180 บาท) ม็อกเทลรสหอมหวานละมุนลิ้นสำหรับสาวๆ

 

Sorrento_19
หน้าร้านต้อนรับเราด้วย Green Wall สีเขียวสดชื่น โดยมีด้านข้างเป็นพื้นที่ Outdoor

 

STORY : TALIW
PHOTOGRAPHER : WARA
keyboard_arrow_up