ยูทูปเบอร์

เหล่ายูทูปเบอร์ว่าไง กูเกิ้ลเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ YouTube Edition

ยูทูปเบอร์
ยูทูปเบอร์

ยูทูปเบอร์ ว่าไง กูเกิ้ลเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ YouTube Edition

ในยุคที่วิดีโอคอนเท้นท์และสตรีมมิ่งครองเมืองแบบนี้ Google ยักษ์ใหญ่เจ้าของเว็บไซต์ YouTube ศูนย์รวมคอนเท้นท์วิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลกจึงไม่พลาดที่จะมีแพลนเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเหล่า YouTuber ( ยูทูปเบอร์ ) และเหล่าแฟนๆ ที่รักการชมยูทูปเป็นชีวิตจิตใจ

ยูทูปเบอร์

โดยจุดเริ่มต้นของข่าวนี้มาจากแบบฟอร์มสำรวจของทาง Google เองที่ได้ไปสัมภาษณ์ความเห็นเรื่องสมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับการใช้งานยูทูปโดยเฉพาะ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจใช้ชื่อว่า YouTube Edition by Android One หรือใช้ชื่อผู้ผลิตต่อท้ายอย่าง YouTube Edition by LG และ YouTube Edition by Samsung ที่ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่าค่ายใดจะเป็นผู้ผลิต

สำหรับสเปคคร่าวๆ ในแบบสำรวจนั้น YouTube Edition ถูกวางจุดขายเอาไว้ในรุ่นกลาง (หมื่นต้นๆ) ซึ่งสเปคที่ได้ก็ถือว่าจัดเต็มตั้งแต่ หน้าจอขนาด 6.01 ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 18:9, แรม 4 GB, กล้องหลังเป็น Dual Camera 12+5 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล, รองรับการแสกนลายนิ้วมือ และมีแบตเตอรี่ที่อึดถึง 3,700 mAh

ยูทูปเบอร์

ทั้งนี้ YouTube Edition จะรองรับฟังก์ชั่นเพื่อความบันเทิงอย่าง You Twist ที่เข้ายูทูปผ่านการหมุนหน้าจอเป็นแนวนอน, You Capture เพิ่มปุ่มลัดในการอัดวิดีโอลงยูทูป และ Creator Connect บนหน้า Home ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ในการสร้างคอนเท้นท์ต่างๆ รวมไปถึงการได้รับสิทธิพิเศษอินเตอร์เน็ตจำนวน 10 GB ฟรีทุกเดือนต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย

โดยความคืบหน้าของ YouTube Edition ณ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงสำรวจความต้องการทางตลาดเพียงเท่านั้น เห็นทีว่าแฟนๆ และเหล่ายูทูปเบอร์ต้องอดใจรอกันอีกพักใหญ่ๆ เลยทีเดียวครับ


ข้อมูลประกอบ: www.phonearena.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels

keyboard_arrow_up