ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 31 ผนึกกำลังสืบสานงานเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า
ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 31 ผนึกกำลังสืบสานงานเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

งานแข่งขันเรือใบ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ. 2560 ประกาศจัดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 – 9 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมบียอน รีสอร์ท กะตะ จังหวัดภูเก็ต

มุ่งพัฒนานักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยเพื่อการผงาดสู่เวทีโลกในอนาคต และเป็นการแสดงถึงเจตจำนงอันแรงกล้าของคณะผู้จัดงานในการสืบสานความสำเร็จของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งได้รับรางวัลงานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2559 (Best Asian Regatta 2016) จากงานประกาศผลรางวัล 2016 Asia Boating Awards ปีที่ผ่านมา

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 และพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศกำหนดจัดในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมบียอน รีสอร์ท กะตะ  (เดิมคือ กะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา) ภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นประจำทุกปี ปัจจุบันได้รับการตกแต่งใหม่ให้มีความสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น การจัดงานการแข่งขันเรือใบครั้งที่ 31 นี้จึงเปรียบเสมือนการคืนสู่เหย้าของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าภายใต้รูปโฉมใหม่

นอกเหนือจากการแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปีนี้ยังประกอบด้วยการแข่งขันเรือใบเล็กเช่นทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่นักกีฬาเรือใบเยาวชนทั้งในประเทศไทยและเอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของเมืองไทย โดยนักกีฬาเยาวชนจำนวนมากมีความมุ่งมั่นที่จะสมัครเข้าร่วมเป็นลูกเรือของทีมเรือใบใหญ่ เพื่อร่วมแข่งขันในรายการงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในอนาคต

การแข่งขันในปีนี้ประกอบด้วย การแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ (แข่งขันวันที่ 4-8 และ 9 ธ.ค.) และการแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ (แข่งขันวันที่ 4 – 6 และ 8 ธ.ค.) ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล การแข่งขันเรือใบเล็กจะแบ่งเป็นรุ่นต่าง ๆ ได้แก่ ออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด และ ท็อปเปอร์

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ กะตะกรุ๊ป และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับการสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอดจนถึงการจัดงานในครั้งที่ 31 นี้ ซึ่งถือเป็นการสานต่อความสำเร็จจากการจัดงานครั้งที่ 30 ในปีที่ผ่านมา ขณะนี้ เรามีทีมเรือใบจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้วมากกว่า 75 ลำ แสดงให้เห็นว่างานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าคือการแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติที่ยิ่งใหญ่และดึงดูดทีมเรือใบจากทั่วโลกได้อย่างแท้จริง”

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

“สำหรับปี 2560 นี้ เราให้ความสำคัญกับการเติบโตของกีฬาเรือใบเล็กซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานรีกัตต้า เนื่องจากวงการเรือใบไทยต่างเล็งเห็นถึงผลกระทบเชิงบวกและประโยชน์มากมายในแต่ละปี เมื่อกีฬาเรือใบเล็กได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในเมืองไทย” นายเควิน กล่าว “ในปีนี้ เราจัดตั้งกองอำนวยการ ตลอดจนกำหนดจัดพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันที่โรงแรมบียอน รีสอร์ท หาดกะตะ  ซึ่งได้รับการตกแต่งใหม่ให้สวยงามทันสมัยดังกล่าวแล้ว อันจะสะท้อนถึงภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใสและเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิมของงานเรือใบระดับตำนานอย่างภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า”

งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับรางวัล “งานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Best Asian Regatta)” จากงานประกาศผลรางวัล “2016 Asia Boating Awards” ซึ่งยื่นยันถึงความอุตสาหะของคณะผู้จัดงานของงานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งในด้านการจัดงาน การประชาสัมพันธ์ คุณภาพของสนามแข่งขัน จำนวนทีมเรือใบที่เข้าแข่งขัน ความท้าทายในการแข่งขัน และงานสังสรรค์ชั้นเลิศ

การแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ และร้องขอการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต

เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kingscup.com

keyboard_arrow_up