ออกกำลังกายไม่เห็นผล..ปัญหาหนักอกของหนุ่มๆ สายเฮลตี้

ออกกำลังกายไม่เห็นผล..ปัญหาหนักอกของหนุ่มๆ สายเฮลตี้

ตั้งใจจะออกกำลังกายทั้งที หนุ่มๆ หลายคนก็หวังที่จะได้หุ่นเฟิร์ม กล้ามเนื้อเป็นมัดๆ กันทั้งนั้น ไม่ใช่แค่หุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณผู้ชายเท่านั้นนะ แต่มันยังช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงรวมถึงใส่เสื้อผ้าแล้วดูดีอีกด้วย แต่ก็มีหลายคนที่เกิดคำถาม? ออกกำลังกายแทบทุกวันทำไมกล้ามเนื้อไม่มี น้ำหนักไม่ลง…ลองมาเช็คลิสต์กันก่อน ว่ากำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้หรือเปล่า

ออกกำลังกายเสร็จ…ต้องกินต่อ

ห้ามเด็ดขาด! สำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบอ้างว่าเสียพลังงานไปเยอะกับการออกกำลังกายขอหาของกินอร่อยๆ ตามใจปากสักหน่อย บอกเลยว่าอาหารบางอย่างที่เลือกทานเข้าไปมีปริมาณแคลลอรี่มากกว่าการออกกำลังกายที่เราเผาผลาญไปเสียอีก ฉะนั้นถ้าหิวมากจริงๆ แนะนำให้ทานผลไม้อย่างแอปเปิ้ลเขียว หรือฝรั่งแทนการรับประทานอาหารมื้อหนักๆ ดีที่สุด

การพักผ่อนก็สำคัญ

การพักผ่อนไม่เพียงพอ การนอนดึกเป็นหนึ่งตัวการสำคัญที่ส่งผลให้การออกกำลังกายไม่ได้ผล เพราะทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ช้าลง และทำงานได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นควรพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับช่วงอายุด้วย) โดยควรเข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่ม นอกจากจะช่วยส่งผลให้ร่างกายสดชื่นตอนตื่นนอนแล้วยังจะช่วยให้ร่างกายไม่หิวกลางดึกอีกด้วย

ความเครียดรุมเร้า

อีกหนึ่งตัวการร้ายที่ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า คอร์ติซอล ออกมามากจนเกินไปซึ่งฮอร์โมนนี้จะทำหน้าที่กระตุ้นความอยากอาหาร ทำให้รู้สึกหิว นี่แหละคือสาเหตุที่หลายคนสงสัยว่าทำไมเวลาเครียดต้องไปลงกับของกิน

ออกกำลังกายแบบซ้ำๆ

การออกกำลังกายทุกวันไม่ใช่เรื่องผิด แต่หากควรออกกำลังกายสลับกันไปเรื่อยๆ เพื่อที่ร่างกายจะได้บริหารครบทุกสัดส่วน เพราะการที่ออกกำลังกายแบบเดิมๆ ทุกวันนอกจากจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแล้ว ยังส่งผลให้กล้ามเนื้อเคยชินจนไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นเอง…นี่แหละอีกหนึ่งตัวการที่จะทำให้การออกกำลังกายไม่เห็นผล

คาดหวังเกินไป

จริงอยู่ที่หลายคนออกกำลังกายก็หวังเพื่อที่จะได้หุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม รวมถึงแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำหนัก แต่ก็ไม่ควรคาดหวังมากจนเกินไปเนื่องจากถ้าทำไม่ได้จะทำให้หมดกำลังใจ ดังนั้นค่อยๆ ขยับสเต็ปการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ ขยับเป้าหมายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ดีกว่า

ภาพจาก: www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/39427/lifestyle/rewear-my-workout-clothes/

keyboard_arrow_up