5 ตัวละครรองในจอซีรี่ส์และภาพยนตร์ที่โดดเด่นไม่แพ้พระเอกของเรื่อง

5 ตัวละครรองในจอซีรี่ส์และภาพยนตร์ที่โดดเด่นไม่แพ้พระเอกของเรื่อง

ในซีรีส์และภาพยนตร์แทบจะทุกเรื่อง จะมีตัวละครอย่างน้อย 1 ตัวที่มีความพิเศษกว่าใคร โดยความพิเศษในที่นี้ก็คือการทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ ช่วยทำให้สถานการณ์แย่ๆ ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งกลายเป็นฮีโร่จำเป็น ทั้งๆ ที่เคยถูกมองข้าม และนี่คือตัวละคร 5 ตัวที่คุณต้องขอบคุณที่ส่งเขามา

Stranger Things

Steve Harrington จากเรื่อง Stranger Things

ยอมรับมาเถอะว่าในซีซัน 1 สตีฟ แฮริงตัน (Steve Harrington) ไม่ถูกชะตากับใครๆ เอาซะเลยด้วยคาแรกเตอร์แบ๊ดบอยที่ดูไม่ค่อยจะเหมาะสมกับแฟนสาวเด็กเรียนผู้แสนจะเพียบพร้อมมากนัก แต่พอมาซีซันนี้ สตีฟกลายเป็นคาแรกเตอร์ที่ทุกคนหลงรัก ไม่ว่าจะเป็นความเด็ดเดี่ยวในการตามล่าเดโมกอร์กอน เป็นฮีโร่ปกป้องเด็กๆ รวมทั้งมิตรภาพระหว่างเขาและดัสติน ที่สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ของเรื่องนี้ ฉะนั้นพูดได้เต็มปากเลยว่า สตีฟคือตัวละครที่พระเจ้าส่งมาเพื่อพวกเราจริงๆ

Better Call Saul Season 3 Episode 303

Mike Ehrmantraut จากเรื่อง Better Call Saul

ผู้ชมส่วนใหญ่รู้จักตัวละคร ไมค์จากเรื่องเรื่องดับเครื่องชน คนดีแตก (Breaking Bad) ที่มาสานต่อความแสบในมีปัญหาปรึกษาซอล (Better Call Saul) ไมค์คือตัวละครที่หลายคนมองข้ามในช่วงแรก แต่ด้วยความฉลาดและประสบการณ์ในการจัดการกับอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ทำให้ไมค์กลายเป็นมือขวาของซอล ที่ช่วยสะสางคดีและจัดการกับปัญหาต่างๆ

Buddy Dyker จากเรื่อง Ozark

บัดดี้ ไดเกอร์ (Buddy Dyker) เจ้าของบ้านริมน้ำที่กำลังป่วยอยู่ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ในตอนแรกๆ การปูพื้นของตัวละครนี้ทำให้ผู้ชมเริ่มตั้งคำถามถึงเบื้องหลังของเขา หลายตอนต่อมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือไลฟ์เซฟเวอร์ตัวจริง ความใจเด็ดที่เขามีทั้งเรื่องไม่กลัวตายและความกล้าหาญที่จะปกป้องครอบครัวเบิร์ท ทำให้บัดดี้คือตัวละครที่อยู่ถูกที่ ถูกเวลาจริงๆ

Atypical Season 1

Zahid จากเรื่อง Atypical

ซาฮิด เพื่อนซี้ของแซมที่ทำงานพาร์ทไทม์ด้วยกันที่ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ อาจจะพูดได้เต็มปากว่าซาฮิดคือคนที่เปิดโลกหลายๆ อย่างให้กับแซม ถึงแม้ว่าคำแนะนำของเขาจะแปลกประหลาดและดูไม่ค่อยจะเข้าท่าเท่าไรในหลายๆ สถานการณ์ แต่ในฐานะเพื่อน ซาฮิดทำหน้าที่ได้ดีมากเพราะเขาไม่ได้มองว่าแซมแตกต่างจากคนทั่วไปเลย นอกจากนี้ซาฮิดยังสร้างสีสันให้กับซีรีส์เรื่องนี้จนต้องหลุดหัวเราะออกมาหลายๆ ครั้ง

Na Gwang-Gyun จากเรื่อง Black

กำลังดังมากขนาดนี้สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Black การตามล่าวิญญาณที่หนีออกมาของยมทูตสุดหล่อ ซึ่ง นา กวางกยอน ตำรวจคู่หูของฮานมูกัง นักแสดงนำของเรื่อง ที่ถึงแม้ว่ากวางกยอนไม่ค่อยจะชอบมูกังมากนัก แต่ก็ยังอยู่เคียงข้างและช่วยตามสืบคดีอย่างเต็มที่ทุกครั้ง นอกจากนี้คาแรกเตอร์ทตลกๆ ของกวางกยอน ทำให้เนื้อเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนของเรื่องแบล็คมีสีสันและสนุกสนานในหลายๆ มุม

Claire Temple จากเรื่อง The Defenders

จากพยาบาลนักบู๊ที่จับพลัดจับผลูมาร่วมกับกลุ่ม เดอะ ดีเฟนเดอร์สและคอลีน วิงเพื่อปกป้องมหานครนิวยอร์ก  แคลร์ได้มีบทบาทในทุกซีรีส์ก่อนเหล่าดีเฟนเดอร์สทั้งพยาบาลที่ช่วยรักษาแดร์เดวิล คนรักของลุค เคจ รวมถึงในภาคของเจสสิก้าโจนและไอรอน ฟิสต์อีกด้วย ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น ไม่กลัวอันตราย ทำให้แคลร์เป็นส่วนหนึ่งที่คอยหนุนหลังทีม สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตมากก็คือเธอมักจะมาถูกที่ ถูกเวลาเสมอ

เห็นได้ชัดว่าตัวละครทุกตัวในแต่ละซีรีส์ มีความสำคัญทั้งนั้น ทั้งเรื่องการสร้างมิติให้กับเรื่อง เพิ่มสีสัน(และความปวดหัว)ให้กับตัวละครอื่นๆ แต่ยังไงก็ตามตัวละครเหล่านี้ก็ทำให้เรารู้สึกขอบคุณที่มีพวกเขา

ดูซีรี่ย์ทุกเรื่องได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

keyboard_arrow_up