4 วิธี ดูดีแบบไม่ต้องง้อถุงเท้า (Sockless)

4 วิธี ดูดีแบบไม่ต้องง้อถุงเท้า (Sockless)

ไม่ใช่เรื่องผิดหากหนุ่มๆ จะไม่ใส่ถุงเท้าออกจากบ้านบ้าง จริงไหม…? อย่าติดอยู่กับภาพเดิมๆ ที่การใส่รองเท้าหนังหรือสนีกเกอร์จำเป็นต้องสวมถุงเท้าด้วยทุกครั้ง วันนี้ Favforward มีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการสวมรองเท้าแบบไม่ต้องง้อถุงเท้ามาฝากกัน

ใส่ให้ถูกกาลเทศะ

เป็นหนึ่งเรื่องที่หนุ่มๆ ควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ อย่างในวันที่ต้องพบปะผู้ใหญ่ งานประชุม หรือโอกาสสำคัญ การสวมใส่ถุงเท้าน่าจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าในวันนั้นๆ เช็คเรียบร้อยแล้วว่าเป็นงานกึ่งทางการคุณสามารถแหกกฎแฟชั่นได้เต็มที่ ถึงแม้จะใส่สูทผูกไทใส่รองเท้าหนังอยู่ก็ตาม คุณสามารถไม่สวมถุงเท้าได้แบบเท่ๆ เลือกกางเกงขาเต่อเผยให้เห็นช่วงข้อเท้าหน่อยๆ ก็พอ

รองเท้าก็ต้องเลือก

ตัดพวกรองเท้าทรงสูงอย่างบู๊ท หรือรองเท้าหุ้มข้อออกไปก่อนเลย เพราะเราจะไม่ได้โชว์พื้นที่ในส่วนของตาตุ่มแบบเต็มที่ ให้หันมาเลือกใส่รองเท้าหนัง หรือสนีกเกอร์แทนตามแต่สไตล์การแต่งกายในวันนั้น อย่างในวันสบายๆ กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ขาเต่อหรือพับขา หยิบเจ้า converse, Vans มาใส่ก็เท่ดีเหมือนกันนะ

ระดับความเต่อของกางเกง

หัวใจหลักของการไม่สวมถุงเท้าโดยทั่วไปก็เพื่อโชว์พื้นที่ว่างบริเวณช่วงตาตุ่มนี่แหละ โดยมีระยะห่างระหว่างขากางเกงไปถึงตาตุ่มประมาณ 1 นิ้ว หรือน้อยกว่านั้น (ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน) จะเลือกเป็นกางเกงชิโน กางเกงยีนส์ขาเต่อ หรือจะพับขากางเกงยีนส์ก็ได้เช่นกัน

รองเท้ากับกางเกงมาคู่กัน

ถ้าเป็นยีนส์เดนิม หรือกางเกงสีเข้มๆ ก็ไม่ต้องกังวลอะไรมากเนื่องจากสามารถแมทช์กับรองเท้าได้หลายแบบและหลายสีจะเป็นสนีกเกอร์สีขาว หรือรองเท้าหนังสีดำก็ได้ หรือถ้าเป็นกางเกงสีอ่อนๆ ก็สามารถเลือกแมทช์กับรองเท้าหนังสีน้ำตาลหรือสีเทา

Tips:

  • ปัญหาใหญ่สำหรับหนุ่มๆ หลายคนในการที่ไม่สวมถุงเท้าคือ กลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ตามมา รวมถึงอาการเจ็บเท้าเมื่อเคลื่อนไหวนานๆ เพราะเท้าของเราสัมผัสกับด้านในรองเท้าโดยตรงทำให้เกิดการเสียดสีหรือรองเท้ากัด แต่สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆ โดยการเลือกใส่ถุงเท้าแบบหุ้มส้นทำให้มั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีถุงเท้าโผล่ออกมากวนใจ
  • แต่ถ้าหากไม่ได้สวมถุงเท้า ก็ควรดูแลสุขภาพเท้าบ้างด้วยการล้างเท้าด้วยน้ำอุ่น ทาแป้งฝุ่น ตัดเล็บเท้าเพื่อไม่ให้เกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรกก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เช่นกัน

ภาพจาก: www.pinterest.com, www.papeleestilo.com.br

See More:

http://www.favforward.com/39222/lifestyle/what-colour-shoes-to-wear-with-trousers/

keyboard_arrow_up