ทำลายทุกขีดจำกัดของการวิ่งด้วย Nike Zoom Fly

ทำลายทุกขีดจำกัดของการวิ่งด้วย Nike Zoom Fly

รองเท้าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งแบบเน้นความเร็วและเทรนนิ่ง อันได้แรงบันดาลใจจากโปรเจกต์ “Breaking 2” ของ Nike ที่ต้องการเอาชนะและทำลายทุกขีดจำกัดของการวิ่ง โดยทำลายกำแพงของการวิ่งฟูลมาราธอนภายในเวลา 2 ชั่วโมง และถึงแม้ว่าเมื่อจบการแข่งกันจะไม่ประสบความสำเร็จเพราะทำเวลาเกินมาเพียง 25 วินาทีก็ตาม รองเท้าคู่นี้ก็ยังคงเป็นที่น่าสนใจสำหรับคนจำนวนมากอยู่ดี

Breaking2 โปรเจกต์ใหญ่ของทาง Nike ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทาง Nike ตั้งใจทำลายขีดจำกัดความสามารถในการวิ่งของมนุษย์ด้วยการวิ่งมาราธอนระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ภายในเวลาให้ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง (นักวิ่งทั่วโลกก็ยังไม่สามารถทำลายกำแพงนี้ได้) ซึ่งโปรเจกต์นี้ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 โดยความร่วมมือของทั้งทีมนักวิ่งและนักวิทยาศาสตร์ของ Nike เพื่อพัฒนารองเท้าวิ่งให้มีประสิทธิภาพสูงสุด…แต่เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง สถิติที่ถูกวัดออกมาเมื่อจบรายการคือ 2:00:25 นั่นหมายความว่าเกินเวลามาเพียง 25 วินาทีเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้การวิ่งครั้งนี้สูญเปล่าเพราะ Nike และนักวิ่งทั้ง 3 คนทำให้โลกนี้รู้ว่าพวกเขาเข้าใกล้ความจริงมากแค่ไหน และแน่นอนว่าเทคโนโลยีในรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่อย่างแน่นอน

โดยหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจที่อยู่ใน Pack ของโปรเจกต์ Breaking2 คือ Nike Zoom Fly (ภายใน Pack มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ Nike Air Zoom Pegasus 34, Nike Zoom Vaporfly 4% และNike Zoom Fly)

Nike Zoom Fly เป็นรองเท้าสำหรับการออกกำลังกายและการวิ่งที่ช่วยให้ผู้สวมใส่วิ่งได้เร็วขึ้นมากที่สุดเท่าที่ Nike เคยผลิตมา โดยมีเส้นใยฟลายไวร์ (Flywire) ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับหน้ารองเท้าที่มีน้ำหนักเบา รวมถึงช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นคงขณะกำลังวิ่งด้วยความเร็วที่สูงขึ้น และมีโครงสร้างส่วนกลางของพื้นรองเท้าที่ผลิตจากโฟมลูนาร์ลอน (Lunarlon) มีน้ำหนักเบา ให้ความรู้สึกนิ่มขณะสวมใส่และมีความทนทานสูง

ในส่วนของพื้นรองเท้ายังมีการใช้แผ่นรองรับแรงกระแทกที่ผลิตจากเส้นใยไนล่อนผสานคาร์บอนเพื่อสร้างความรู้สึกที่เยี่ยมยอดเมื่อเท้าของผู้สวมใส่กระทบกับพื้น นอกเหนือจากนี้ Nike Zoom Fly  ยังมีความหนาของพื้นรองเท้าระหว่างช่วงส้นและช่วงปลายเท้าที่ 10 มิลลิเมตร ซึ่งนั่นเป็นระดับความหนาที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของเอ็นร้อยหวาย และความสูงของช่วงพื้นรองเท้าที่ 33 มิลลิเมตรที่ช่วยปกป้องเท้าของผู้สวมใส่แม้สวมใส่วิ่งเป็นระยะทางไกล วางจำหน่ายแล้วทาง Nike Store สนนราราคู่ละ 5,500 บาท

ที่มาและภาพ:

  • www.supersports.co.th
  • store.nike.com
  • thesolesupplier.co.uk
keyboard_arrow_up