เปิดตำนานความเก๋าของ Levi’s Trucker Jacket Type III กับการครบรอบ 50 ปี

เปิดตำนานความเก๋าของ Levi’s Trucker Jacket Type III กับการครบรอบ 50 ปี

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนน่าจะมีกางเกงยีนส์หรือไม่ก็แจ็คเก็ตของ Levi’s อยู่ในตู้เสื้อผ้ากันบ้าง โดยเฉพาะ Levi’s Trucker Jacket Type III ที่มีประวัติยาวนานถึง 50 ปีจนกลายเป็นหนึ่งในตำนานไปโดยปริยาย

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว Levi’s ได้มีการเปิดตัวรหัส 70505 หรือที่รู้จักกันว่า Trucker Jacket Type III ที่ไม่ว่าใครในสมัยนั้นก็ต้องสวมใส่ โดยแจ็คเก็ต Type III นี้ เป็นรุ่นที่ฮิตที่สุดในบรรดาแจ็คเก็ตยีนส์ด้วยกัน และได้รับการออกแบบพัฒนาเรื่อยมา ในช่วงปลายศตวรรษที่19 Levi’s ได้เปิดตัวเดนิมแจ็คเก็ตแบบออริจินอลออกมาซึ่งถูกเรียกว่า “blouse” (เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่ใช้เรียกเสื้อเชิ้ต) โดยดีไซน์ให้บริเวณพื้นด้านข้างกระดุมเสื้อในแต่ละด้านนั้น ถูกเดินเส้นจับตะเข็บขึ้นมาด้านละ 3 จีบ ให้สามารถเปิดออกมาเป็นช่องเก็บของพิเศษได้ โดยที่มีหัวหมุดช่วยปิดตรึงไว้เพื่อความปลอดภัยและที่บริเวณข้อมือสามารถปรับขนาดได้ด้วยกระดุมหัวหมุดอีกเช่นกัน


เป็นเวลามากกว่าทศวรรษที่ Levi’s ได้ออกเดนิมแจ็คเก็ตมาด้วยกันถึง 3 สไตล์ ได้แก่ Type I, Type IIและ Type III เป็นรุ่นที่คนจำได้มากที่สุด โดยแจ็คเก็ต Type III ได้เปิดตัวในต้นปี 1960 และถูกจับคู่กับยีนส์ 505 ในปี 1967 ทุกวันนี้รู้จักกันแจ็คเก็ตตัวนี้ในชื่อว่า ทรักเกอร์แจ็คเก็ต (Trucker Jacket) ซึ่งมีนักสะสมยีนส์ชาวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มแรกที่คิดคำว่า “ทรักเกอร์” ขึ้น เนื่องจากสังเกตเห็นว่าแจ็คเก็ตเป็นสินค้าหลักสำหรับคนขับรถบรรทุกในสหรัฐอเมริกา Levi’s จึงรับเอาคำนี้มาใช้ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีที่บรรดาสาวก Levi’s ร่วมกันช่วยสร้างประวัติศาสตร์
ทรักเกอร์แจ็คเก็ตนี้ได้กำเนิดขึ้นมาในกลุ่มของนักเคลื่อนไหวหัวขบถ ถูกสวมใส่โดย George Harrison ที่ San Francisco บนถนน Haight-Ashbury ซึ่ง Trucker Jacket Type III นี้ เปรียบเสมือนกับการเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่และบ่งบอกถึงตัวตนได้ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิด 50 ปีTrucker Jacket Type III ในปี 2017 นี้ จึงได้ออก Trucker Jacket Type IIILimited Edition Anniversary มาให้กับคอยีนส์ตัวจริงและเหล่านักสะสมได้ครอบครอง เจ้าตัว Limited Edition ตัวนี้มีความโดดเด่นและพิเศษอย่างมากคือการนำผ้าเดนิมริมทองมาใช้ ซึ่ง RiseDenim ระดับพรีเมียมกับด้ายทองตลอดทั้งตัว สามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง มีวางจำหน่ายเพียง 2 สาขา เท่านั้น คือ Levi’s สาขา Terminal 21 และ สาขา MEGA บางนา หรือซื้อผ่านทาง www.levis.co.th เท่านั้นจะรับส่วนลดทันที500 บาท เมื่อซื้อ Levi’s Trucker Jacket และสามารถรับบริการตกแต่งแจ็คเก็ตเพิ่มเติมที่มีทั้งการปักและเย็บติดได้ตามสไตล์ที่คุณเลือก

ที่มาและภาพ

  • www.levis.co.th
  • www.facebook.com/pg/Levis.thailand
keyboard_arrow_up