เพลงฮิต

ฟังกันหรือยัง? 5 เพลงฮิตที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้

เพลงฮิต
เพลงฮิต

ฟังกันหรือยัง? 5 เพลงฮิต ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้

หลังจากที่ Look What You Made Me Do ของ Taylor Swift สามารถหยุดสถิติของ Despacito (Remix Audio) บน Billboard Hot 100 ไว้เพียงแค่ 16 สัปดาห์ ก็ดูเหมือนว่าศิลปินคนอื่นๆต่างเริ่มทยอยปล่อยเพลงใหม่ๆกลับเข้าสู่สมรภูมิชาร์ตเพลงอีกครั้ง ซึ่งแต่ละเพลงก็มีท่วงทำนองและคำร้องที่ติดหูแตกต่างกันไป และในวันนี้เราก็ได้นำ 5 เพลงฮิต ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้มาฝากชาว Favforward กัน จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Dua Lipa – New Rules

เรื่อยๆมาเรียงๆสำหรับ New Rules ของ Dua Lipa ที่แม้จะปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแต่ก็เก็บสะสมยอดสตรีมมิ่งและเรดิโอจนพุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 ของชาร์ต Billboard ฝั่ง U.K. ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และด้วยไวรัลของพาร์ทดนตรีที่ชวนขยับบวกกับเนื้อหาที่โดนใจจึงทำให้เพลงกลายเป็นไวรัลของแถบอังกฤษได้อย่างไม่ยากเย็น

Taylor Swift – Look What You Made Me Do

แน่นอนว่าชื่อของ Taylor Swift ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็ต้องสั่นสะเทือนไปทั้งวงการ และยิ่งครั้งนี้เป็นการกลับมาพร้อมกับลุคใหม่ในเพลง Look What You Made Me Do ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ที่มีเนื้อแสบๆคันๆไปถึงคู่อริเก่าที่รู้ดีว่าใคร จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นไวรัลสุดๆชนิดที่ว่าทำลายทุกสถิติไม่ว่าจะเป็น ยอดวิว ยอดสตรีมมิ่ง ยอดเรดิโอ ท็อปเสิร์ช ถึงขนาดเขี่ยเพลงฮิต Despacito ที่เหนียวแน่นบน Billboard Hot 100 มากว่า 16 สัปดาห์ลงจากบัลลังก์ได้อย่างง่ายดาย

Cardi B – Bodak Yellow

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มาแรงแบบแซงทางโค้งสำหรับ Bodak Yellow ที่สามารถครองอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 สัปดาห์ล่าสุดไปแบบชิวๆ ด้วยทำนองที่มีความเป็นฮิปฮอปแบบสุดขั้วบวกกับการแร็พแน่นๆของแร็พเปอร์สาวผิวสี Cardi B จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นไวรัลในแถบอเมริกา ชนิดที่ว่าเดินไปทางไหนก็ต้องได้ยินเพลงนี้เปิดอย่างแน่นอน

Logic – 1-800-273-8255 ft. Alessia Cara, Khalid

แค่เห็นชื่อเพลงก็ชวนงงสำหรับ 1-800-273-8255 ของแร็พเปอร์หนุ่ม Logic แต่หารู้หรือไม่ว่านั่นก็คือตัวการสำคัญที่ทำให้เพลงนี้กลายเป็นไวรัลสุดฮิตขึ้นมา เพราะตัวเลข 1-800-273-8255 นั่นก็คือชื่อเบอร์สายด่วนของ “องค์กรป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติ” ในสหรัฐอเมริกานั่นเอง โดยภายหลังจากที่เพลงนี้ปล่อยออกไปไม่นานอัตราการโทรเข้าไปปรึกษาปัญหาชีวิตของสายด่วนก็เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 33 เลยทีเดียว

Post Malone feat. 21 Savage – Rockstar

เพียงแค่เปิดตัวสัปดาห์แรกแต่ยอดของ  Rockstar ก็ทะยานเข้าสู่อันดับ 2 บน Billboard Hot 100 ได้ในทันที โดยเพลงนี้เป็นผลงานของ Post Malone แร็พเปอร์หนุ่มเสียงแน่นที่มาพร้อมกับดนตรีฮิปฮอปในจังหวะชวนโยก ซึ่งไม่นาน


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

keyboard_arrow_up