กลิ่นตัว

กลิ่นตัวไม่ใช่เรื่องตลก!! รวม 5 วิธีกำจัดกลิ่นตัวก่อนออกกำลังกาย

กลิ่นตัว
กลิ่นตัว

กลิ่นตัวไม่ใช่เรื่องตลก!! รวม 5 วิธีกำจัดกลิ่นตัวก่อนออกกำลังกาย

“ กลิ่นตัว ” นับเป็นปัญหาใหญ่อีกปัญหาหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดกับผู้ชายเอาเสียมากกว่า เนื่องด้วยปัจจัยทางด้านฮอร์โมนเพศชายและกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน ยิ่งถ้าวันไหนมีการออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนสนั้น การมีกลิ่นตัวรุนแรงย่อมทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจและไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ วันนี้ทาง Favforward จึงมีเคล็ดลับกำจัดกลิ่นตัวก่อนออกกำลังกายมาฝากเพื่อนๆให้ลองนำไปใช้กันดู 5 วิธีครับ

กลิ่นตัว

1.ดับกลิ่นก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง

ต้นเหตุของการเกิดปัญหากลิ่นตัวก็คือเหงื่อที่ออกในแต่ละวันนั่นเอง ดังนั้นเราจึงควรใช้อุปกรณ์ดับกลิ่นตัวก่อนออกจากบ้านและก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง ซึ่งในปัจจุบันอุปกรณ์เหล่านี้ก็มีให้เลือกหลายรูปแบบตามความต้องการที่แตกต่างกันไปเช่น โรลออนที่เหมาะกับบุคคลทั่วไป, สเปรย์ที่เหมาะกับคนที่ต้องการความแห้งและเบาสบาย ส่วนแบบสติ้กนั้นเหมาะกับคนที่เหงื่อออกง่ายเพราะติดทนยาวนานกว่าแบบอื่น เป็นต้น

กลิ่นตัว

2.สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

การสวมใส่เสื้อผ้าที่หนาเกินไปขณะออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้ไม่สบายตัวแล้ว เสื้อผ้าเหล่านี้ยังส่งผลให้ร่างกายเกิดกลิ่นอับและเหงื่อซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นตัวตามมาได้ การสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความโปร่งและยืดหยุ่นได้ดีจะช่วยลดการเกิดกลิ่นอับพร้อมทำให้เราคล่องตัวยามออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอีกด้วย

กลิ่นตัว

3.เล็ม/โกนขนออกเสียบ้าง

เคยสังเกตไหมครับว่าทำไมนักกีฬาในต่างประเทศนิยมเล็ม/โกนขนบริเวณต่างๆของร่างกายจนเกลี้ยงเกลา ทั้งนี้การเล็ม/โกนขนย่อมช่วยให้เกิดความคล่องตัวและลดการเสียดสีที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้บริเวณขนรกๆยังเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียซึ่งจะไปทำปฏิกิริยากับเหงื่อที่ออกมาจนเกิดเป็นกลิ่นเหม็นได้ การเล็ม/โกนให้สั้นลงย่อมทำให้มีโอกาสเกิดกลิ่นน้อยลงตามไปด้วยครับ

กลิ่นตัว

4.เลือกใช้สบู่ลดแบคทีเรีย

ปัจจุบันมีสบู่และครีมอาบน้ำที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัววางขายมากมายอยู่ในท้องตลาด การเลือกใช้สบู่และครีมอาบน้ำเหล่านี้เป็นประจำทุกวันย่อมช่วยลดโอกาสที่จะเกิดกลิ่นตัวในระหว่างวันหรือขณะออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

กลิ่นตัว

5.เลือกรับประทานอาหาร

ข้อนี้ถือเป็นการป้องกันในระยะยาว โดยชาว Favforward รู้หรือไม่ว่าอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวันนั้นสามารถส่งผลโดยตรงต่อการผลิตกลิ่นตัวของร่างกายได้ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภท หัวหอม กระเทียม เครื่องเทศต่างๆ และอาหารรสจัดที่จะเป็นตัวเร่งการเผาผลาญและทำให้เกิดกลิ่นตัวตามมาจะดีที่สุดครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Pexels

See More…

http://www.favforward.com/38324/lifestyle/how-to-shave-your-chest/

http://www.favforward.com/36894/lifestyle/lifestyle-how-to-men-health-exercise-outdoor/

keyboard_arrow_up