ถ้าไม่มีเงินซื้อ Leica อยากให้ลอง Yashica เพราะมันกำลังจะกลับมาผลิตอีกครั้ง

ถ้าไม่มีเงินซื้อ Leica อยากให้ลอง Yashica เพราะมันกำลังจะกลับมาผลิตอีกครั้ง

แบรนด์กล้องสัญชาติญี่ปุ่น Yashica กำลังจะกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง หลังจากในช่วงปี 1966 – 1977 ถ้าเอา Yashica Electro 35 ทั้ง G  Series รวมกัน ยอดขายของมันจะสูงที่สุดถึง 8 ล้านตัวตลอด 10 ปีที่ขายเลยทีเดียว Yashica ผลิตรุ่น  Electro 35 ออกมาเยอะมากแต่แตกต่างด้วยรหัสลงท้าย อาทิ G , GS , GSN , GTN แล้วยังมีอื่นๆเช่น CC , CCN , GX โดยแบรนด์  Yashica ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2492 ในเมืองนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่นในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนนาฬิกา และเริ่มทำกล้องถ่ายรูปครั้งแรกเมื่อปีพ. ศ. 2495

ก่อนที่จะออกตัวใหม่มา เรามารู้จักกล้อง Yashica Electro 35 G Series กันก่อนเผื่อคุณจะรับไว้พิจารณาอีกสักตัว

Yashica Electro 35 G Series เป็นกล้องที่ให้ความสำคัญกับรูรับแสงเป็นพิเศษ ด้วยรูรับแสงขนาดกว้างที่มากับเลนส์ fixed ควบคู่กับระบบวัดแสงที่สามารถไว้ใจได้ มีระบบที่เป็นเอกลักษณ์นั่นคือ Aperture Priority การที่เลือกรูรับแสงเองแล้วกล้องจะเลือกความเร็วชัตเตอร์ให้ ซึ่งหายากมากในกล้อง Rangefinder ทั่วไป เพราะส่วนใหญ่จะใช้ระบบวัดแสงในตัวที่อ้างอิงรูรับแสงเป็นหลัก ทำให้กล้อง Rangefinder ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ Shutter Priority

Yashica Electro 35 G Series มาพร้อมคุณภาพเฉียบคม และมีรายละเอียดครบถ้วนเสมอต้นเสมอปลาย แต่ยังเป็นกล้องที่ทำงานอย่างเงียบเชียบ ซึ่งเป็นกล้องที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพแบบสตรีท

Yashica Electro 35 G Series จะใช้เลนส์ Yashinon DX 45mm. F1.7 ให้ภาพคมกริบ เรียกว่าเนี้ยบดีกว่า และสว่างมากๆ รวมถึงความเร็วชัตเตอร์ที่เลือกได้ต่ำสุงถึง 30 Sec ไม่ต้องกลัวภาพมืดเลย ถ้าใครจะพูดว่าไม่มีเงินซื้อ Leica กล้องตัวนี้คุณภาพของรูปถ่ายไม่ด้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว

แต่จุดด้อยคงจะเป็นเรื่องน้ำหนักแบบกล้องฟิล์มที่มาทั้งน้ำหนักและความใหญ่ แบกนานๆ อาจจะเมื่อยได้สำหรับคนชอบถ่ายรูปชิวๆ พอๆ กับกล้อง SLR ก็ว่าได้ แต่ถ้ารู้ราคารับรองคุณจะกล้าเสี่ยง เพราะอยู่ที่ 3000 – 3000 บาทปลายๆ

แล้วที่บอกว่ามันกำลังจะกลับมาผลิตซ้ำอีกครั้ง เพราะในเว็บ https://www.yashica.com/ ได้ออกทีเซอร์คลิปเรื่องราวการเดินทางของช่างภาพสาวคนหนึ่งมาใหม่ในชื่อว่า  “The Silence of Story”  แต่ยังไม่เผยว่าจะเป็นรุ่นไหน ซีรี่ย์ไหน เราคงต้องติดตามเร็วๆ นี้

keyboard_arrow_up