เท้าเหม็น

7 วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยตัวเอง หายขาดได้ สบายจมูกคนรอบข้าง

เท้าเหม็น
เท้าเหม็น

7 วิธีแก้ เท้าเหม็น ด้วยตัวเอง หายขาดได้ สบายจมูกคนรอบข้าง

หนุ่มๆชาว Favforward หลายๆคนที่ต้องใส่รองเท้าผ้าใบอยู่เป็นประจำคงต้องเคยกังวลกับเรื่องปัญหากลิ่นเท้ากันใช่ไหมครับ โดยอาการ เท้าเหม็น นั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการทำปฏิกิริยาระหว่างเหงื่อที่เท้าของเรากับเชื้อแบคทีเรีย หรือการป่วยเป็นโรค Pitted Keratolysis ซึ่งส่งผลให้เท้าเหม็นตลอดเวลาแม้จะไม่มีเหงื่อออก เป็นต้น

และก่อนที่อาการเท้าเหม็นจะทำให้เราเสียบุคลิกและความมั่นใจไปนั้น วันนี้เรามี 7 วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยตัวเองเบื้องต้นมาฝากหนุ่มให้ลองนำไปใช้กันดูครับ

เท้าเหม็น

1.แช่น้ำอุ่น

เป็นวิธีการที่สามารถทำได้ง่ายๆและไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาก เพียงแค่เตรียมน้ำอุ่นใส่อ่างล้างเท้า จากนั้นเติมเกลือแกงลงไป 1 ช้อนโต๊ะแล้วนำเท้าลงไปแช่สัก 15 – 20 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันรับรองกลิ่นเท้าย่อมทุเลาลงอย่างแน่นอน

2.ขัดเท้าด้วยเบคกิ้งโซดา

เบคกิ้งโซดา สารเคมีสารพัดประโยชน์ที่นอกจากเป็นส่วนประกอบในการทำขนม พอกฟันให้ดูขาว มาส์กหน้าเพื่อรักษาสิวแล้ว เบคกิ้งโซดายังสามารถนำมาขัดเท้าเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดร่อนออกไป ซึ่งส่งผลให้กลิ่นเท้าลดลงด้วยเช่นกัน

3.ยัดกระดาษหนังสือพิมพ์

หลายครั้งที่อาการเท้าเหม็นอาจเกิดมาจากกลิ่นอับในรองเท้าที่เราใส่ ลองขยำเศษกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วยัดรองเท้าทิ้งไว้ข้ามคืนก็จะช่วยดูดซับกลิ่นอับในรองเท้าให้ลดลงได้

4.ขัดเท้าด้วยกากกาแฟ

หนึ่งในประโยชน์ของกากกาแฟคือการช่วยสครับเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกได้ไวมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถนำกากกาแฟมาผสมกับน้ำอุ่นในการสครับเท้าเพื่อช่วยลดกลิ่นอับได้เช่นกัน

เท้าเหม็น

5.ทาสารส้ม

คุณสมบัติของสารส้มคือการดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ การทาสารส้มบริเวณเท้าก่อนใส่ถุงเท้าและรองเท้าก็จะช่วยลดเหงื่อและแนวโน้มที่จะเกิดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี

6.โรยแป้งโยคี

การโรย แป้งโยคี ผงดับกลิ่นเท้า หรือแป้งเด็กต่างๆก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดความอับพร้อมดูดซับกลิ่นเหงื่ออันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าได้

7.รักษาความสะอาดของเท้า

หมั่นรักษาความสะอาดของเท้าด้วยการตัดเล็บให้สะอาดและขัดผิวอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน


ข้อมูลประกอบ: https://daily.rabbit.co.th

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels

keyboard_arrow_up