ยีนส์ทรงนี้…ต้องใส่กับรองเท้าแบบไหน ?

ยีนส์ทรงนี้…ต้องใส่กับรองเท้าแบบไหน ?

คิดว่าไม่ใช่เรื่องยาก หากหนุ่มๆ จะต้องเลือกรองเท้าสำหรับใส่คู่กับยีนส์สักตัวก่อนออกจากบ้าน หลายครั้งที่เราใส่สนีกเกอร์คู่เดียวก็จบ แต่การจับคู่สไตล์กางเกงยีนส์กับรองเท้าให้ตรงจุด มันช่วยเสริมลุคของคุณได้มากทีเดียว

ไม่ว่าจะยีนส์สกินนี่ ยีนส์ขากระบอก หรือยีนส์ทรงขาบาน  แม้การหารองเท้าที่ดูแมตช์ที่สุดอาจจะดูซับซ้อนในความคิดของใครหลายๆ คน แต่เพียงแค่คุณทำตามกฎเหล่านี้ ก็สามารถแมตช์รองเท้าได้ตรงจุดและเพอร์เฟคทุกครั้งที่ออกจากบ้านแล้ว

Skinny Jeans

ด้วยดีไซน์ของกางเกงที่ดูสลีค โมเดิร์น และมีสไตล์ แต่การใส่รองเท้าผิดๆ นี่แหละทำให้ลุคของคุณดูแย่ไปได้เลย ฉะนั้นรองเท้าที่เหมาะกับยีนส์สกินนี่ที่สุด น่าจะเป็นรองเท้าหนังหัวแหลมเล็กน้อย อาจเป็นรองเท้าบู้ทหรือรองเท้าอ๊อกซ์ฟอร์ดที่มีความเพียวบางเหมาะสำหรับงานที่เป็นทางการมากขึ้น ส่วนรองเท้าผ้าใบก็ยังคงใส่ได้ แต่ว่าอย่าใส่รองเท้าส้นหน้า หรือพื้นหนาเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ดูขาตัน

Straight-Leg Jeans

กางเกงยีนส์ทรงเก๋าแสนคลาสสิก ที่ฮิตมาตลอดอย่างทรงกระบอก เป็นยีนส์ที่ใส่ในสไตล์ลำลองได้อย่างดี กางเกงทรงขากระบอกแสดงออกถึงผู้ชายที่มีความทันสมัย  แนะนำให้ตัดขาพอดีข้อเท้าและเลือกกางเกงผ้าริม แล้วพับขากางเกง รับรองว่าเด็ด ใส่กับอะไรก็ได้ ไม่มีผิด รับรองเท่

แต่รองเท้าสไตล์ที่น่าสนใจ น่าจะไม่ทิ้ง รองเท้าบู๊ต รองเท้าหนังกลับ รองเท้าทรงโลฟเฟอร์ รองเท้าผ้าใบสีขาวหรือรองเท้าสนีกเกอร์ เมื่อสวมกับยีนส์ทรงกระบอก ยิ่งยกระดับความหรูหราให้กับลุค

Tapered-Leg Jeans

ถ้านึกไม่ออกว่ากางเกงยีนส์นี้ทรงเป็นแบบไหน ให้นึกถึง Levi’s 501 เอาไว้ นั่นแหละใช่ ความกว้างช่วงขาของตัวนี้จะอยู่ระหว่างยีนส์สกินนี่และยีนส์ขากระบอก ที่มีพื้นที่กว้างบริเวณต้นขา แต่มาลีบเล็กรัดรูปตรงที่บริเวณปลายขา ซึ่งทรงนี้จะช่วยให้คุณดูดีแบบสบายๆ สามารถใส่ได้หลากหลายโอกาสตั้งแต่วันทำงาน ยาวไปจนถึงวันพักผ่อน

แนะนำให้ใส่กับรองเท้าอย่าง Air Max 1 หรือ Air Force ก็ได้ แต่ถ้าจะพับขากางเกงให้เน้นรองเท้าแบบ Low และมีหน้ากว้างสักหน่อย จะได้พอดีกับทรงขากางเกง

keyboard_arrow_up