“Zippelin” กระเป๋าเดินทางแบบพองลมไอเดียใหม่จาก Freitag

“Zippelin” กระเป๋าเดินทางแบบพองลมไอเดียใหม่จาก Freitag

อีก 1 รุ่นเอาใจผู้รักการเดินทางด้วยการใส่นวัตกรรมใหม่ลงไป แต่ใช่ว่าจะหาซื้อกันได้ง่ายๆ เพราะกระเป๋ารุ่นนี้จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อคุณร่วมสั่งผ่าน freitagkickstarter และยอดซื้อถึง 100,000 ยูโร (ราคาใบละ 350 ยูโร) เท่านั้น

นับเป็นเวลากว่า 24 ปี ที่ Freitag เริ่มต้นผลิตกระเป๋าจากวัสดุใช้แล้วไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมรถบรรทุก ยางในล้อจักรยาน และสายคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อนำมาแปรสภาพเป็นกระเป๋าที่มีเพียงใบเดียวในโลก ซึ่งในปัจจุบันทางแบรนด์มีกระเป๋าให้เลือกมากกว่า 70 รูปแบบ แต่ยังมีอีกหนึ่งแบบที่ Freitag อยากทำก็คือกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อเลื่อนนั่นเอง

โดยกระเป๋าเดินแบบฟองลมรุ่น Zippelin จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณร่วมสั่งผ่าน freitag.ch/kickstarter และยอดซื้อถึง 100,000 ยูโร (ราคาใบละ 350 ยูโร) โดยหลังจากที่เปิดระดมทุนในการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้ไปเพียง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้สนใจจำนวนมากมาระดมทุนจนทำให้กระเป๋าใบนี้เกิดขึ้นจริง


Freitag Zippelin วัสดุหลักยังคงเป็นของรีไซเคิลอย่างผ้าคลุมรถบรรทุกที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้อย่างดี มีความทนทาน และลวดลายที่แตกต่างกันของแต่ละใบตามแบบฉบับของ Freitag ส่วนในเรื่องน้ำหนักของกระเป๋าถือว่าเป็นปัญหาหลักของกระเป๋าเดินทางใบนี้ ด้วยความที่ต้องมีโครงเหล็กและล้อเลื่อน แต่จากการทดลองปรับปรุงอยู่หลายครั้งทำให้ Freitag สามารถตัดปัญหาเรื่องน้ำหนักด้วยการเอาโครงเหล็กออก และใช้การสูบลมเข้ามาแทนเพื่อให้กระเป๋าอยู่ทรง โดยหลังจากการเดินทางก็เอาลมออกและสามารถพับเก็บได้ทันที

ซึ่งไอเดียเหล่านี้มาจากการเดินทางด้วยจักรยานเสมือนยางล้อจักรยานที่เติมลมเข้าไปด้วยเครื่องสูบลม นอกจากจะน้ำหนักเบาแล้วยังสามารถรองรับน้ำหนักของสัมภาระได้อย่างดีเยี่ยม จึงได้นำข้อดีในจุดนี้มาใช้กับ Zippelin โดยเมื่อเติมลมเข้าไปแล้วกระเป๋าจะมีความจุราว 85 ลิตร นอกจากนี้ยังสามารถยกสะพายได้ ถอดเก็บล้อได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ในการเปิด-ปิดเก็บของก็สามารถทำได้อย่างง่ายเช่นกัน

ที่มาและภาพ:

www.facebook.com/freitagpopupbkk

www.kickstarter.com

www.highsnobiety.com

See More…

http://www.favforward.com/36738/trend/freitag-f511-skipper/

keyboard_arrow_up