อยากจีบหญิงให้ติด ต้องใช้หลักวิทยาศาสตร์

จีบหญิงให้ติด ต้องใช้หลักวิทยาศาสตร์

คุณเป็นคนหนึ่งไหมที่คิดอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

เราก็เคยคิดว่าการจะโตเป็นผู้ใหญ่มันอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นมันไม่ง่ายเลย เฉกเช่นเดียวกับการออกเดต เราคิดว่าหลายคนน่าจะต้องรวบรวมความกล้าครั้งใหญ่ในการจะพาผู้หญิงดีๆ สักคนไปเที่ยวหรือทานอาหารมื้อค่ำแสนพิเศษกัน มันไม่ใช่แค่เรื่องของความคิดหรือเหตุผลในการที่จะทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งประทับใจ แต่คุณเชื่อไหมว่ามันเป็นเรื่องของหลักวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วย 4 เหตุผล

การพูดถึงอาชีพการทำงานของตัวเอง “ไม่เวิร์ค”

หากคุณกำลังมองหาความสัมพันธ์ระยะยาวการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการถามว่า “คุณทำงานอะไร?” อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก จริงอยู่ว่าเราควรเปิดเผยตัวตนกันแต่แรก แต่นั่นก็เป็นการตัดสินคนในครั้งแรกด้วยเช่นกัน อาชีพของคนเป็นตัวบ่งชี้ทางสถิติของการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว ในการศึกษาเกี่ยวกับอัตราการหย่าร้างในปี 2010 โดยวิชาชีพคนในด้านการแพทย์วิศวกรรมและกฎหมายมีโอกาสน้อยที่จะหย่าร้างกัน ในขณะที่นักเต้น นักทำสปา และนักนวดบำบัด มักจะถูกปฏิเสธความสัมพันธ์ได้ง่ายกว่า แต่ไม่ใช่เพราะเพียงเงินเดือนน้อย แต่อาจเป็นเพราะเป็นอาชีพที่ดูไม่มั่นคงนักในความคิดของผู้หญิงหลายคน การออกเดตครั้งแรกๆ คุณควรจะพูดถึงในส่วนของงานอดิเรก หรือของสะสมที่คุณชอบทำมากกว่า ก่อนที่จะใช้เวลาศึกษากันนานขึ้นแล้วเผยอาชีพที่ตนได้ทำ

เผยความลับ เพื่อสานต่อ

หนังสือของ Sam Gosling นักจิตวิทยาประจำมหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐนิวยอร์ค ที่ชื่อ Snoop ได้เคยกล่าวไว้ว่า “การที่เขาต้องพูดคุยกับคนแปลกหน้าในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อสร้างความสนิทสนมและไว้ใจ ทำให้เขาต้องหาวิธีการเร่งกระบวนการทำความรู้จัก ผ่านคำถามกว่า 36 ข้อที่สร้างขึ้นเพื่อนำจิตใจของบุคคลที่คุยด้วยให้ไว้ใจจากจุดแรกไปสู่จุดที่สองให้ได้ และนั่นจึงควรที่จะใช้คำถามสุ่มเหล่านี้ในการเข้าประเด็นและเข้าถึงจิตใจของคู่สนทนาได้เร็วที่สุดอาทิ คำถามว่า คุณร้องเพลงครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? คุณรู้สึกว่าอะไรวิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคุณ? และอะไรคือความทรงจำที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต? นี่เป็นเพียงคำถามจิตวิทยาบางอย่าง ที่ช่วยทำให้คุณเข้าถึงจิตใจของคู่เดตได้เร็วและลึกที่สุด ดูชุดคำถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ (http://www.bakadesuyo.com/2011/08/is-there-a-shortcut-to-bonding-with-a-romanti/)

เปิดตาขณะสนทนาให้กว้างไว้

เช็คดูว่าตัวเองสบตาคู่สนทนาอยู่ตลอดรึเปล่า ในกรณีศึกษาที่แตกต่างกันของนักจิตวิทยาพบว่าการจ้องมองอย่างต่อเนื่องระหว่างคนสองคนในระยะเวลาสองนาที เพิ่มความรู้สึกของความรักที่มีต่อกันและกันแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนแปลกหน้าก็ตาม ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าการเดตของคุณไม่มีที่ท่าว่าจะสานต่อ นั่นก็อาจเป็นเพราะการหลบสายตาบ่อย เหมือนมีความไม่จริงใจซ่อนอยู่ ฉะนั้นในระหว่างมื้อเดตของคุณอาจจะต้องใช้การดื่มไวน์เป็นตัวช่วยแล้วล่ะ

แค่ตั้งใจฟังให้ดี

แน่นอนว่าคุณควรจะฟังบทสนทนาคู่เดตของคุณอย่างตั้งใจเพื่อให้คุณสามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาได้อย่างดี หากนี่เป็นการเจอกันครั้งที่ 4-5  การเล่าย้อนความหลังถึงความรู้สึกดีๆ ในการเจอกันครั้งแรกนั้นเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีทีเดียว และแน่นอนรวมถึงการใช้น้ำเสียงด้วยเช่นกัน เพราะน้ำเสียงในการพูดที่มีจังหวะจะโคนของคุณ แสดงออกถึงความใส่ใจในการฟัง นี่เป็นเรื่องที่ผู้หญิงรับรู้ได้

keyboard_arrow_up