6 เทคนิคเฟดยีนส์ “ตัวโปรด” ให้เป็นยีนส์ ”ตัวเก๋า”

6 เทคนิคเฟดยีนส์ “ตัวโปรด” ให้เป็นยีนส์ ”ตัวเก๋า”

ลวดลายที่สวยงามบนกางเกงยีนส์ไม่ว่าจะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ล้วนแล้วแต่มีที่มาที่ไปชวนให้นึกถึงเรื่องราวนั้นๆ เสมอ…ไม่ต่างอะไรกับรอยเฟดของยีนส์ซึ่งกว่าจะได้ลวดลายสวยๆ ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร หรือจะลองเทคนิคเหล่านี้ดูก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ

ภาพจาก: www.heddels.com
  1. รอยเฟดที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตประจำวัน

กิจกรรมต่างๆ ในชิวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นการเดิน นั่ง หรือในทุกๆ การเคลื่อนไหวที่ทำให้กางเกงยีนส์เกิดการเสียดสีกับส่วนต่างๆ ของร่างกาย จะส่งผลให้สีของกางเกงยีนส์ลอกเกิดเป็นริ้วรอยหรือลวดลายที่เรียกกันว่า “เฟด” ขึ้นมา ซึ่งแต่ละลวดลายบนกางเกงยีนส์ของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สวมใส่นั่นเอง

  1. ก่อนใส่ครั้งแรก ให้นำยีนส์แช่น้ำ

กางเกงยีนส์ผ้าดิบส่วนใหญ่มักจะเกิดอาการหดตัวเวลาโดนน้ำ ฉะนั้นก่อนใส่แนะนำให้แช่น้ำก่อนเพื่อให้กางเกงหดตัว พอใส่ไปนานๆ จนเกิดรอยเฟดลวดลายที่งดงามจะได้ไม่เคลื่อนที่ไปอยู่ผิดที่ผิดตำแหน่ง

ภาพจาก: rivetandhide.com
  1. เข้าใจทฤษฎีการมีกางเกงยีนส์น้อยๆ

ไม่ต้องแปลกใจถ้าเห็นหนุ่มๆ คนไหนมีกางเกงยีนส์เพียงตัวเดียว เพราะกว่าจะเฟดยีนส์ได้แต่ละตัวต้องใช้เวลานานพอสมควร รวมถึงต้องใส่ซ้ำๆ บ่อยๆ หรือถ้าใส่ไปเจอกิจกรรมต่างๆ อย่างสม่ำเสมอก็ยิ่งทำให้รอยเฟดมาเร็วขึ้น ถ้าคุณมีกางเกงหลายตัวอาจจะเกิดอาการลังเลที่จะหยิบมาใส่ทางที่ดีเลือกหยิบยีนส์ตัวโปรดมาเฟดเป็นตัวๆ ไปจะดีกว่า

  1. 6 เดือนใส่ให้ไหว ถ้าอยากได้รอยเฟดเท่ๆ

อ่านแล้วอาจจะชวนให้นึกถึงกลิ่นอับ คราบสกปรก แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากจะได้รอยเฟดเท่ๆ เขาใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น เผลอๆ บางคนใส่มากกว่า 6 เดือนด้วยซ้ำ ถ้ากลัวเรื่องความสกปรกก็ใช้วิธีอื่นๆ แทนการซักโดยอาจจะนำกางเกงยีนส์ไปตากแดดเพื่อกำจัดกลิ่นอับ (กลับด้านตากแดดเท่านั้น) หรืออีกวิธีคือการนำกางเกงยีนส์ใส่ถุงซิปล็อคแล้วเข้าช่องฟรีตตู้เย็นไปเลย ต้องลองแล้วจะรู้ว่าวิธีช่วยกำจัดกลิ่นอับได้จริงๆ

ภาพจาก: www.pexels.com
  1. อย่าพับกางเกงยีนส์โดยเด็ดขาด

อย่าลืมว่านี่คือผ้าดิบลวดลายต่างๆ จะเกิดขึ้นได้จากการเคลื่อนไหวรวมถึงรอบพับ ฉะนั้นถ้าใส่แล้วยังไม่ซักแนะนำว่าให้ใส่ไม้แขวนผึ่งไว้ในที่ร่มแต่ห้ามนำเข้าตู้เสื้อผ้า หรือถ้าจะตากแดดก็ควรกลับด้านตากแดดเท่านั้น (ตามวิธีในข้อ 4)

  1. ของที่พกใส่กระเป๋าเป็นรอยเฟดได้เช่นกัน

นอกจากจะต้องใส่ยีนส์ตัวเก่งไปทำกิจกรรมต่างๆ แล้ว สิ่งของที่ใส่ลงไปในกระเป๋ากางเกงอย่างกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดร่องรอยการเฟดของยีนส์ได้เหมือนกัน เพราะของเหล่านี้เมื่อถูกหยิบเข้าหยิบออกจะเกิดการเสียดสีจนเป็นลวดลายของสิ่งของนั้นๆ ได้โดยปริยาย

ที่มาและภาพ:

www.mademan.com

www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/36078/lifestyle/how-to-cuff-jeans-style/

 

keyboard_arrow_up