Cool Guy

5 เคล็ด(ไม่ลับ)เพิ่มความคูลในแบบฉบับผู้ชายยุคใหม่ (Cool Guy)

Cool Guy
Cool Guy

5 เคล็ด(ไม่ลับ)เพิ่มความคูลในแบบฉบับผู้ชายยุคใหม่ Cool Guy

STYLE: “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” สุภาษิตนี้คงไม่ได้ใช้กับเฉพาะผู้หญิงอีกต่อไป เพราะผู้ชายสมัยนี้ก็หันมาดูแลบุคลิกภาพของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการกรูมมิ่งเสื้อผ้าหน้าผมที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็น Cool Guy มัดใจสาวๆได้นั้น เป็นเรื่องที่ใครๆก็สามารถทำได้ เพียงแค่รู้จักเคล็ดลับ 5 ข้อที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

Cool Guy

1.สีผิว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งหนึ่งที่จะดึงดูดความสนใจมาเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ หน้าตาและผิวพรรณ โดยถ้ารู้จักการแต่งตัวให้เหมาะกับสีผิวก็จะทำให้เราดูดีและชวนมองมากกว่าคนอื่น ซึ่งผู้ชายเอเชียส่วนใหญ่มักจะมีสีผิวอยู่ 2 โทนคือ ผิวขาวเหลือง และ ผิวสีน้ำตาล ถ้าเป็นคนผิวขาวเหลือง จะเลือกใส่สีอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็นคนผิวเข้ม อย่าใส่สีฉูดฉาด ควรเน้นเสื้อผ้าในโทนสีเอิร์ธโทน เช่น สีเขียวขี้ม้า สีเนวีบลู สีไลท์บลู สียีนส์ สีช็อคโกแลต สีส้มหม่นๆ สีปูนกินหมาก สีเปลือกมังคุด แทน เพราะสีเหล่านี้จะช่วยให้ดูขรึมและสมาร์ทมากขึ้น แถมยังช่วยให้สีผิวของเราโดดเด่นมัดใจสาวอีกด้วย


Cool Guy

2.หุ่น

การรู้จัก หุ่น ของตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราจะได้เลือกเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมบุคลิกและช่วยลบจุดด้อยได้อย่างถูกจุด อาทิ ถ้าเป็นคนช่วงคอสั้นให้ใส่เสื้อคอวีเพื่อให้คอดูเพรียวไม่ตัน แต่ถ้าช่วงคอยาวก็ควรใส่เสื้อคอกลมเพราะจะช่วยให้คอดูกระชับขึ้น หรือแม้กระทั่งถ้าหากเป็นคนไหล่กว้างแล้วใส่เสื้อแขนกุดก็จะยิ่งทำให้ดูช่วงไหล่ใหญ่ ควรเลือกใส่เสื้อที่มีแขนฟิตพอดีก็จะช่วยให้ช่วงแขนดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเป็นคนไหล่แคบก็อาจจะเลือกใส่เสื้อคว้านไหล่หรือใส่เสื้อโอเว่อร์ไซส์ ก็จะช่วยพรางไหล่ให้ดูใหญ่ขึ้นได้


เสื้อ

3.เสื้อ

สำหรับการเลือก เสื้อ เราก็ต้องคำนึงถึงกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันเสียก่อน เช่น หากมีการเตะต่อย ปีนป่าย ก็ควรเลือกผ้าที่ยืดหยุ่นได้ดีอย่างพวกทีเชิ้ต แต่ถ้าจะไปงานค็อกเทลตอนกลางวันจนถึงตอนเย็น ก็ควรจะเป็นผ้าฝ้ายหรือผ้าลินินเนื้อดีที่เข้ากับอากาศบ้านเรา แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนก็ต้องหาสูทผ้าคอตตอนหล่อๆ สักตัวแค่นี้ก็ดูคูลขึ้นมาได้แล้ว


Cool Guy

4.กางเกง

ทางด้าน กางเกง สำหรับคนที่มีช่วงตัวยาว ควรเลือกใส่กางเกงที่เอวพอดี (ประมาณสะดือ) ไม่ควรใส่เอวต่ำ เพราะจะทำให้ช่วงตัวยาวขึ้น ยิ่งเป็นทรงเอวต่ำขาสกินนี่ไม่ใช่ว่าทุกคนใส่แล้วจะรอด เพราะกางเกงขาสกินนี่จะทำให้ขาดูแน่นเป็นปล้องๆและเสียบุคลิก โดยเฉพาะถ้าเป็นคนขาเล็กอยู่แล้วก็จะยิ่งดูขาลีบมากกว่าเดิม ควรเลือกใส่ทรงกระบอกเล็กจะเหมาะกว่า และสำหรับคนไซส์มินิ ที่ไม่สูงมาก ก็อาจจะเลือกใส่กางเกงทรงขาตรงเพราะจะช่วยให้ดูสมส่วนขึ้น


Cool Guy

5.รองเท้า

ปิดท้ายกันที่ รองเท้า อย่าง สนีกเกอร์ ที่กำลังมาแรงสุดๆในช่วงนี้ ก็สามารถนำไปแมตช์ได้กับทุกโอกาส เพียงแต่ต้องเลือกวัสดุ สี และดีไซน์ให้เหมาะกับกาลเทศะ โดยถ้าเป็นวันทำงานก็อาจเลือกใช้สีสุภาพ ซึ่งควรที่จะมีติดบ้านเอาไว้ 3 สีเลยก็คือ สีขาว สีน้ำตาล และสีดำ แต่ถ้าอยากจะดูเท่ในวันพักผ่อน ก็สามารถเลือกใส่สีฉูดฉาดได้เช่นกัน

cool Guy

ถ้าหนุ่มๆคนไหนไม่จุใจ ยังอยากได้เคล็ด(ไม่)ลับเพิ่มความคูลให้ดูดี ติดตามเพิ่มเติมได้ใน เรียลลิตี้ ออนไลน์ “Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” ทุกวันพุธ เวลา 20.00 น. ทาง Line TV สถานี Mass TV ช่อง Men’s Fitness หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : MensFitnessTH, IG : @mensfitnessth


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: MensFitnessTH

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: MensFitnessTH

keyboard_arrow_up