5 เรื่องหลอนชวนขนหัวลุกของตุ๊กตาผี Annabelle

5 เรื่องหลอนชวนขนหัวลุกของ ตุ๊กตา Annabelle

ENTERTAINMENT: เข้าฉายในบ้านเรามาสักพักแล้วสำหรับ Annabelle: Creation ภาพยนตร์ภาคต่อสุดสะพรึงของ ตุ๊กตา Annabelle ที่ถูกจัดให้เป็นสิ่งของที่น่ากลัวอันดับต้นๆของโลก โดยในภาคนี้ผู้กำกับจะพาพวกเราย้อนไปดูถึงต้นกำเนิดว่าทำไมตุ๊กตาตัวนี้ถึงได้กลายเป็นสิ่งของที่มีวิญญาณร้ายสิงสถิตอยู่ได้ แต่ก่อนที่จะไปชมภาพยนตร์กันนั้น วันนี้เรามี 5 เรื่องชวนหลอนของ ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ มาฝาก จะน่ากลัวแค่ไหนไปดูกันครับ

Annabelle Higgins

raggedy ann doll

1.ถูกพบในร้านขายของเก่า

เรื่องราวอันน่าสะพรึงนี้เกิดขึ้นในปี 1970 ที่แม่ของ “ดอนน่า” นักศึกษาพยาบาลสาว ได้ซื้อตุ๊กตา “Raggedy Ann” (แร็กจีดี้ แอน) มือสองตัวหนึ่งจากร้านขายของเก่าเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่เธอ ด้วยหน้าตาที่น่ารักดอนน่าจึงชอบตุ๊กตาตัวนี้มากและนำมันติดตัวกลับไปยังอพาร์ทเม้นท์ที่เธอพักอยู่กับ “แองจี้” รูมเมทของเธอ

ตุ๊กตา Annabelle

**ต้นกำเนิดของตุ๊กตา Raggedy Ann นั้นเกิดจาก Johnny Gruelle นักวาดภาพประกอบในหนังสือสำหรับเด็ก ได้สร้างสรรค์ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่มีทรงผมสีแดงและจมูกรูปสามเหลี่ยมสำหรับ Marcella ลูกสาวของเขา ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตลงจากขั้นตอนที่ผิดพลาดในขณะฉีดวัคซีน ต่อมาจอห์นนี่จึงผลิตตุ๊กตาตัวนี้วางขายพร้อมๆกับหนังสือ “Raggedy Ann Stories” เพื่อระลึกถึงลูกของเขา แร็กจีดี้ได้รับความนิยมเป็นสูงถึงขั้นที่ต้องสร้าง Raggedy Andy ที่เป็นตุ๊กตาผู้ชาย นุ่งชุดกะลาสีเรือออกมาให้เป็นพี่น้องกัน


 แอนนาเบลล์

2.จุดเริ่มต้นของความหลอน

หลังจากที่ดอนน่านำตุ๊กตาแร็กจีดี้ แอนกลับมายังหอพัก เธอก็ได้นำมันไปวางประดับห้อง เช่นเดียวกับตุ๊กตาตัวอื่นๆ แต่เหตุการณ์ก็เริ่มไม่ปกติ เมื่อดอนน่าสังเกตได้ว่าแร็กจีดี้ แอนมักเปลี่ยนท่าทางหรือที่หนักกว่านั้นคือเคลื่อนย้ายได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งไขว่ห้างเอามือกอดอก ยืนพิงเก้าอี้ในห้องอาหาร หรือแม้กระทั่งเคลื่อนย้ายตัวเองไปอยู่ในห้องนอน นอกจากนี้ดอนน่ายังพบเศษกระดาษที่เขียนว่า “ช่วยด้วย” หล่นอยู่บนพื้นห้องทั้งๆที่ไม่เคยมีใครเข้ามาแต่อย่างใด


แอนนาเบลล์

3.ชื่อที่แท้จริงของแร็กจีดี้ แอน

ด้วยเหตุการณ์ประหลาดต่างๆที่เกิดขึ้น ดอนน่าและแองจี้จึงคิดว่าต้องมีอะไรบางอย่างที่สิงสถิตอยู่ในตุ๊กตาตัวนี้ พวกเธอจึงได้ติดต่อร่างทรงคนหนึ่งมายังอพาร์ทเม้นท์เพื่อช่วยตรวจสอบแร็กจีดี้ แอน ซึ่งร่างทรงก็ได้บอกกับพวกเธอว่าเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มีดวงวิญญาณของเด็กผู้หญิง 7 ขวบที่ชื่อ “Annabelle Higgins” สิงสถิตอยู่ภายใน โดย แอนนาเบลล์ ได้บอกผ่านร่างทรงว่ารู้สึกดีกับพวกเธอจึงอยากอยู่ด้วย ด้วยความสงสารดอนน่าจึงปล่อยผ่านไม่ทำอะไรเพราะคิดว่าเป็นแค่วิญญาณเด็กธรรมดา


ตุ๊กตา Annabelle Higgins

4.เมื่อแอนนาเบลล์ไม่ใช่แอนนาเบลล์

เรื่องราวในช่วงนี้มาจากคำบอกเล่าของ “Lou” (ลู) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของทั้งสองสาว ลูมักบอกเสมอว่าแอนนาเบลล์คือตุ๊กตาปีศาจและรู้สึกไม่ค่อยดีเมื่อเห็นตุ๊กตาตัวนี้สักเท่าไหร่ และเมื่อลูมาค้างที่อพาร์ทเม้นท์ก็มักจะโดนตุ๊กตาแอนนาเบลล์ทำร้ายด้วยการบีบคอขณะนอนหลับอยู่เสมอ

และแล้วเหตุการณ์สุดร้ายแรงก็มาถึงเมื่อลูได้มาค้างที่อพาร์ทเม้นท์ของดอนน่าเช่นเคย เนื่องจากวันรุ่งขึ้นทั้งสามมีแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน จู่ๆก็มีเสียงประหลาดที่ไม่ทราบต้นตอที่มา ก่อนที่ลูจะรู้สึกเจ็บบริเวณหน้าอกอย่างสุดขีดแล้วพบว่าเขาโดนกรงเล็บกรีดเป็นรอยยาวจนเลือดสีแดงฉานไหลทะลัก สักพักร่องรอยเหล่านี้ก็อันตรธานหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


 ตระกูลวอร์เรนส์

5.ทำพิธีไล่ปีศาจ

เหตุการณ์อันน่าสะพรึ่งที่เกิดขึ้นกับลูครั้งนั้น ทำให้ดอนน่ารู้สึกว่าแอนนาเบลล์โหดร้ายเกินกว่าที่จะเป็นเพียงดวงวิญญาณของเด็กหญิงธรรมดา เธอจึงตัดสินใจติดต่อบาทหลวงแห่งสำนัก Episcopal ที่สามี-ภรรยาตระกูลวอร์เรนส์ทำงานอยู่ เมื่อสองสามี-ภรรยาเดินทางมาถึงก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นคาวของปีศาจที่ใช้ตุ๊กตาและเรื่องราวของวิญญาณเด็กเป็นสิ่งบังหน้า

ตุ๊กตาแอนนาเบลล์

ด้วยเหตุนี้เองพวกเขาจึงได้พาบาทหลวงมาไล่วิญญาณของปีศาจร้ายด้วยบทสวด 7 หน้า รวมไปถึงการนำแอนนาเบลล์กลับไปด้วย ซึ่งกว่าจะเดินทางถึงบ้านได้ก็ทุลักทุเลจนแทบจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางอยู่หลายครั้ง โดยเมื่อไปอยู่กับตระกูลวอร์เรนส์ แอนนาเบลล์ก็ได้แผงฤทธิ์ให้คนที่มาเยี่ยมบ้านเกิดอุบัติเหตุและความตายอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดพวกเขาจึงได้นำแอนนาเบลล์ไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Occult ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับวิญญาณจากทั่วโลก


ตัวอย่างภาพยนตร์ Annabelle: Creation

 


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.traveleatenjoy.com

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

See More…

http://www.favforward.com/14104/why/the-conjuring-2/

http://www.favforward.com/36401/trend/new-movies-in-aug-2017/

keyboard_arrow_up