ofo แอปบริการจักรยานสาธารณะ “แบบไร้สถานี” เปิดให้บริการในไทยแล้ว

APP: เดินทางสะดวกในระยะสั้นแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากไอเดีย ofo จักรยานสาธารณะที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานีผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือออนไลน์บริษัทแรกและใหญ่ที่สุดในโลก

ofo

ofo ได้รับการออกแบบให้ทุกคนสามารถแบ่งปันการใช้งานจักรยานได้สาธารณะโดยบริษัทฯ มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้งานจักรยานได้ในทั่วทุกมุมของโลก  ซึ่งตอนนี้ก็ส่งตรงมายังประเทศไทยโดย ofo จักรยานสาธารณะ แบบไร้สถานีชั้นนำของโลก ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก่อนเป็นที่แรก และในอีกสามเดือนข้างหน้า ofo วางแผนที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีก 10 แห่ง ในประเทศไทย ก่อนที่จะเปิดให้บริการสำหรับการใช้งานทั่วไปบนท้องถนนในเมืองในอนาคต มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้การเดินทางระยะสั้นในเมือง สะดวก ราคาไม่แพง ช่วยให้มีสุขภาพดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ofo

ลอว์เรนซ์ เฉา หัวหน้ากลุ่มธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ ofo กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวัฒนธรรมการขี่จักรยานและช่วยแก้ไขสถานการณ์การจราจรทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองอื่นๆ ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะนำเสนอบริการเฉพาะสำหรับผู้ขับขี่พร้อมให้แนวทางแก้ปัญหาในการเดินทางที่ยั่งยืนสำหรับชาวเมือง”

การเปิดตัวในประเทศไทยนับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้ ofo บรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการ 200 เมือง ใน20 ประเทศภายในสิ้นปีนี้

ofo

ปัจจุบันมีผู้เดินทางท่องเที่ยวใช้งานจักรยานของ ofo ซึ่งมีมากกว่า 6.5 ล้านคัน ในเมืองมากกว่า 150 เมือง ใน 6 ประเทศ โดยมีการใช้งานมากกว่า 25 ล้านรายการต่อวัน ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มนี้ได้ช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า100 ล้านคน เดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาแล้วกว่า 2 พันล้านครั้ง

keyboard_arrow_up