ริกะ อิชิเกะ

ริกะ อิชิเกะ ทุ่มซ้อมเต็มที่!! หวังนำชัยชนะมาฝากแฟนๆชาวไทยใน ONE: KINGS & CONQUERORS

ริกะ อิชิเกะ
ริกะ อิชิเกะ

ริกะ อิชิเกะ ทุ่มซ้อมเต็มที่!! หวังนำชัยชนะมาฝากแฟนๆชาวไทยใน ONE: KINGS & CONQUERORS

SPORT: เรียกได้ว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับศึก MMA ครั้งสำคัญอย่าง ONE: KINGS & CONQUERORS ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ณ Cotai Arena, The Venetain เขตปกครองพิเศษมาเก๊า

และอย่างที่ทราบกันดีว่าใน ONE: KINGS & CONQUERORS ครั้งนี้ได้มีนักสู้ MMA ชาวไทยลงแข่งด้วยกันถึง 2 รายการ ได้แก่ ครูตอง ชนนภัทร วิรัชชัย และสาวน้อยหน้าใหม่แต่ฝีมือจัดจ้านอย่าง ริกะ อิชิเกะ โดยทางด้านครูตองนั้นไม่น่าเป็นห่วงสักเท่าใดเพราะต่างคร่ำหวอดอยู่ในแวดวง MMA มีความเชี่ยวชาญในด้านศิลปะการต่อสู้หลายแขนงทั้งมวยไทย มวยสากล มวยปล้ำ ยิวยิตสู รวมไปถึงการสู้ประชิดตัวเป็นอาวุธประจำกาย

ริกะ อิชิเกะ

ครูตอง ชนนภัทร และ ริกะ อิชิเกะ

ส่วนทางด้านสาวน้อยริกะนั้นเพิ่งก้าวเข้าสู่แวดวงกีฬา MMA ได้เพียงปีเศษ และยังเป็นผู้หญิงไทยคนแรกกับกีฬาประเภทนี้ จึงต้องแบกความกดดันไว้มากเป็นพิเศษ ซึ่งในวันนี้ทาง Favforward ได้มีโอกาสพิเศษบุกไปถึงห้องซ้อมของริกะถึง Cotai Arena ทั้งที เราจึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศในการซ้อม พร้อมกับสัมภาษณ์ความรู้สึกบางส่วนของเธอมาฝากกัน

ริกะ

ช่วยบอกถึงการเตรียมความพร้อมก่อนการลงแข่งในแมทช์นี้หน่อยครับ?

ริกะ: เวลาที่ใกล้จะแข่งขันในแต่ละแมทช์ ส่วนใหญ่ริกะจะไปเก็บตัวที่ ค่ายไทเกอร์ มวยไทย จังหวัดภูเก็ต เพราะที่นั่นเต็มไปด้วยนักสู้ MMA จากทั่วทุกมุมโลก จึงง่ายต่อการฝึกซ้อมและทำกิจกรรมต่างๆ โดยในครั้งนี้ริกะก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากเพียงแค่เพิ่มเวลาการเก็บตัวจากเดิม 2 อาทิตย์เป็น 5 อาทิตย์ ซึ่งทำให้ริกะมีความมั่นใจและฟิตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอนค่ะ

ขึ้นเวทีเป็นครั้งที่ 3 แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ริกะ: ด้วยความที่เป็นคนชิวๆไม่คิดอะไร จึงทำให้ริกะไม่ค่อยตื่นเต้นในการแข่งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมันอาจจะมีข้อเสียที่ทำให้เราโดนคู่ต่อสู้ชกก่อนตลอด เพราะฉะนั้นในครั้งนี้ริกะจึงพยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และบิ้วท์ตัวเองให้ตื่นเต้นเพื่อที่จะได้มีสมาธิบนเวทีมากยิ่งขึ้น

ริกะ

แน่นอนว่าต้องศึกษาแนวทางของคู่ต่อสู้อย่าง Jomary Torres มาบ้าง คิดว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้สไตล์ไหน?

ริกะ: ริกะคิดว่า Jomary นั้นอาจจะถนัดในแนวทาง “วูซู” คือเป็นประเภทยืนเตะต่อย และอาจใช้ความได้เปรียบทางสรีระในการคลุกวงในอย่างการจับล็อค ซึ่งริกะก็ได้วางแผนกับโค้ชในการรับมือครั้งนี้มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แล้วทางริกะเองคิดว่าจะเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยวิธีไหน?

ริกะ: ถ้าเป็นไปได้ก็อยากที่จะรีบจบเกมให้เร็วที่สุดภายในยกแรก แต่ก็คงไม่รีบเร่งอะไรคอยดูไปตามรูปเกมเรื่อยๆมากกว่า ส่วนท่าไม้ตายที่คิดว่าจะนำมาใช้เอาชนะ Jomary นั้น ริกะคิดว่าคงเป็นท่า “TKO” (การซ้ำบนพื้น) อย่างแน่นอนค่ะ

ริกะ

ฝากถึงแฟนๆชาวไทยหน่อยครับ?

ริกะ: ฝากถึงแฟนๆทุกคนที่ติดตามไม่ว่าจะเป็นแฟนมวยไทย แฟน MMA หรือแม้คนที่ยังไม่เคยดูก็ตาม อยากให้ลองเปิดใจมาดู MMA กันนะคะเพราะมันไม่ได้รุนแรงอย่างที่ทุกคนคิด และอยากให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้คนไทยในรายการนี้ทั้งตัวริกะเองและครูตองกันด้วยเยอะๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

ชาว Favforward ที่สนใจกีฬา MMA สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการแข่งขัน แมทช์ต่างๆที่ผ่านมาและกำลังจะถึงได้ที่ www.onefc.com


เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: Nomad609

See More…

http://www.favforward.com/36714/trend/one-kings-conquerors/

http://www.favforward.com/36149/trend/sport/mma/

keyboard_arrow_up