Eden's, Eden's หลานหลวง, หลานหลวง, คาเฟ่หลานหลวง, Bake Shop

Eden’s ที่แห่งนี้ไม่ใช่คาเฟ่ แต่เป็น Bake Shop ที่เสิร์ฟความละมุนของรสชาติและอารมณ์

Eden's, Eden's หลานหลวง, หลานหลวง, คาเฟ่หลานหลวง, Bake Shop
Eden's, Eden's หลานหลวง, หลานหลวง, คาเฟ่หลานหลวง, Bake Shop

Eden’s ที่แห่งนี้ไม่ใช่คาเฟ่ แต่เป็น Bake Shop ที่เสิร์ฟความละมุนของรสชาติและอารมณ์

EAT & DRINK : Eden’s ร้านนี้ไม่ใช่ร้านกาแฟ หรือ คาเฟ่ แต่ที่นี่คือ Bake Shop ที่เสิร์ฟขนมอบโฮมเมด พร้อมให้เราละเมียดละไมในบรรยากาศที่ได้โดดเด่นด้วยเสน่ห์จากของเก่า

Eden's, Eden's หลานหลวง, หลานหลวง, คาเฟ่หลานหลวง, Bake Shop

“…อะไรก็เกิดขึ้นได้หมดในร้านนี้ คือมันมาจากสิ่งที่เราคิดว่ามันดีสำหรับเรา และสำหรับลูกค้า”

เมื่อ Eden’s ไม่ใช่ร้านกาแฟหรือคาเฟ่ แต่ที่นี่คือ Bake Shop ที่เสิร์ฟความอร่อยของขนมอบโฮมเมด กับการนำเสนอตัวตนและความชอบของคุณเด่น – นิรามย์ วัฒนสิทธิ์ ทำให้ Eden’s มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร และกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่โปรดของเรา

“พี่อยากให้ร้านนี้เป็นร้านขนม ด้วยพี่ชอบกินขนม ชอบทำขนม ซึ่งพี่เรียกที่นี่ว่า Bake Shop ร้านขนมอบ จะมีขนมยืนพื้นตลอดเวลา เปิดประตูเข้ามาไม่ว่ากี่โมงก็จะเห็นขนมบนบาร์ เพียงแต่ว่าพี่รู้สึกว่าขนมอย่างเดียวมันอาจจะไม่พอ ตอนเช้าพี่เลยเพิ่มอาหารเช้าเข้าไป แล้วตอนเย็นพี่คิดว่ามันน่าจะมีเมนูกินเล่นๆ เสิร์ฟด้วย”

นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนตึกเก่าบนถนนหลานหลวงแห่งนี้ให้เป็น Bake Shop ที่เสิร์ฟความอร่อยของขนมอบโฮมเมดเป็นเมนูหลัก ขณะเดียวกันก็เสิร์ฟเมนูอาหารเช้าและเมนูโทสต์เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้า โดยในแต่ละวันเราจะได้ลิ้มลองขนมอบทั้งขนมเค้ก พาย และทาร์ตกว่า 5-6 ชนิด ที่สำคัญทุกเมนูล้วนทำสดใหม่แบบวันต่อวัน เพราะคุณเด่นเชื่อว่า ‘ขนมมันอร่อยที่สุดตอนที่เราอบใหม่ๆ’

“พี่ทำขนมเองหมดเลย ทำใหม่วันต่อวัน และเป็นขนมโฮมเมด อย่างที่เราเขียนไว้ว่า Home Baked Goods คือขนมที่ทำในบ้าน ขนมที่ทำใหม่ พี่แทบไม่ทำขนมค้างเลย ซึ่งหมายถึงว่าถ้ามาตอน 4-5 โมงเย็นก็อาจจะไม่มีอะไรเหลือ เพราะพี่ไม่อยากให้มีขนมค้างเอาไว้ พี่รู้สึกว่าขนมมันอร่อยที่สุดตอนที่เราอบใหม่ๆ”

“…พี่อยากให้ลูกค้าได้ลองอะไรใหม่ๆ พี่คิดว่าการที่เราเดาไม่ได้บ้างเป็นเรื่องดี”

เพราะเป็นร้านที่นำเสนอสิ่งที่ชอบ ร้านนี้จึงค่อนข้างอิสระ โดยเฉพาะเมนูขนมอบที่สร้างเซอร์ไพรส์แบบไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน “ขนมในแต่ละวันมีประมาณ 5-6 อย่าง แต่ที่จริงพี่ไม่มีจำกัด พี่แค่ดูให้ตู้ขนมบาลานซ์กัน สมมติมีเค้ก ก็อยากให้มีพายบ้าง คือพี่ค่อนข้างตามใจตัวเองประมาณหนึ่ง หรืออย่างบางวันพี่ก็ทำเค้กหมดเลย แต่หน้าตาไม่เหมือนกัน เพราะพี่คิดว่าพี่อยากให้ลูกค้าได้ลองอะไรใหม่ๆ พี่คิดว่าการที่เราเดาไม่ได้บ้างเป็นเรื่องดี”

ไม่ว่าจะเป็น Dark Beer Cake (160 บาท) เค้กที่ผสมผสานความอร่อยจากเบียร์ดำกับโกโก้เอาไว้อย่างลงตัว เติมรสชาติให้โดดเด่นด้วยครีมชีสสีนวล ส่วนใครชื่นชอบเมนูทาร์ต ต้องไม่พลาดกับ Lemon Tart (150 บาท) ที่มีความพิเศษอยู่ที่การใช้เลม่อนคั้นสด แอบกระซิบอีกนิดว่าขนมอบเมนูนี้ค่อนข้างที่จะทำยากกว่าทุกตัว เพราะทางร้านตั้งใจอบแป้งให้มีความหนาพิเศษเพื่อให้ทาร์ตอยู่ทรง ขณะเดียวกันก็ให้รสเลม่อนแท้ๆ

นอกจากเมนูขนมอบแล้ว Eden’s ยังเสิร์ฟเมนู English Breakfast ที่จะเสิร์ฟตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงครึ่ง พร้อมด้วยเมนู Toast ที่เสิร์ฟทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น Sunny Toastie (180 บาท) กับความอร่อยจาก Prosciutto ชิ้นโต ไข่ดาวที่ทอดสุดกำลังดี เติมความอร่อยด้วย Parmesan Cheese หรือจะลิ้มลอง Smoked Salmon Toast (190 บาท) เนื้อปลาแซลมอนที่เสิร์ฟพร้อมไข่ปลาแซลมอน เติมความอร่อยด้วยครีมชีส

“เพราะเราไม่ใช่ร้านกาแฟ เราไม่ได้อยากให้คนรู้จักเราในนามร้านกาแฟ แต่เราอยากให้รู้จักขนม แต่อย่างไรก็ตาม เราก็อยากมีเครื่องดื่มที่ดีกินกับขนม อย่างกาแฟร้อนก็เป็นแค่กาแฟร้อนดำธรรมดา เอาจริงๆ มันคือความเบสิก เราทำในสิ่งที่เรียบง่าย แล้วตัวพี่เองก็ชอบกินอย่างนี้ พี่เลยรู้สึกว่าการที่พี่ชอบกินแบบนี้มันก็คงมีคนอื่นชอบด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าคุณไม่ชอบกินกาแฟ เราก็มีชา ซึ่งชาของเราก็มีให้เลือกทั้งชาดำ ชาแดง ซึ่งพี่คิดว่ามันก็น่าจะพอ หรือถ้าบางคนไม่ชอบกาแฟร้อน กาแฟเย็นเราก็มี เรามีชาเย็น ชามะนาว ซึ่งเรามีความหลากหลาย”

ดังนั้นแม้ว่า Eden’s จะเป็น Bakes Shop แต่ก็มีเครื่องดื่มหลากหลายให้ทานคู่กับขนม ทั้งเครื่องดื่มกาแฟ ที่นำเสนอความอร่อยแบบเรียบง่ายด้วยการเสิร์ฟ Hot Coffee กาแฟร้อนดำที่เติมได้เรื่อยๆ โดยเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากลาว ส่วนกาแฟเย็นจะเสิร์ฟ Iced Latte เท่านั้น แต่หากไม่ชอบดื่มกาแฟ ที่นี่ก็ยังมีโกโก้ร้อนที่เสิร์ฟพร้อมมาชเมลโล่ หรือจะสั่งชาร้อนที่เสิร์ฟเป็นกามาทานคู่กับขนมมาช่วยเพิ่มอรรถรสก็ไม่ว่ากัน โดยชาของที่นี่เน้นเสิร์ฟชาฝรั่งเศสแบรนด์ Mariage Frères อีกทั้งยังมีน้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่นอย่าง Iced Lemonade (90 บาท) ที่เลือกใช้เลม่อนคั้นสดของร้าน

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Eden’s คือบรรยากาศร้านที่มีเสน่ห์จากของเก่า ซึ่งคุณเด่นตกแต่งและออกแบบด้วยตัวเอง “ร้านนี้พี่ออกแบบเอง คือมาจากความชอบของพี่ พี่ชอบของเก่า พี่ชอบมู้ดแบบนี้ บ้านพี่ก็คล้ายๆ แบบนี้ พี่อยากทำให้มันเหมือนอยู่บ้าน พี่ไม่ได้คิดว่าทำเพื่อให้คนมาถ่ายรูป แต่พี่คิดว่าพี่อยากอยู่ในที่แบบนี้ พี่ก็ทำแบบนี้ มันเป็นธรรมชาติของเรา”

“พี่ไม่รู้จะเรียกว่าสไตล์อะไร มันมีความเป็นของเก่า แต่มันไม่ใช่เรโทร ไม่ใช่ย้อนยุค เพราะโจทย์แรกของพี่ พี่อยากทำตึกเก่า เพราะพี่ชอบ พี่อยากให้มันมีบรรยากาศเก่า แต่ไม่ได้แบบว่าเป็นวันวานอะไรแบบนี้ แต่แค่รู้สึกว่าพี่ชอบของเก่า มันมีกาลเวลา มันมีร่องรอย”

จึงไม่แปลกหาก Eden’s แห่งนี้จะอบอวลด้วยเสน่ห์จากของเก่า ขณะเดียวกันก็โดดเด่นด้วยขนมอบ ที่นี่จึงเป็น Bake Shop ที่เราอยากให้คุณไปปล่อยใจไปกับบรรยากาศ พร้อมละเมียดขนมดูสักครั้ง!!

Eden’s
• Address: 7/1 ถนนหลานหลวง (ตรงข้ามการบินไทย สาขาหลานหลวง)
• Map: goo.gl/maps/uWtsYVfwxQA2
• Time: อังคาร – ศุกร์ 9.00 – 17.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 20.00 น. (หยุดวันจันทร์)
• Instagram: www.instagram.com/eden_niram/

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up