ส่องราคาของของกินสุดเบสิคเมืองนอก แต่บ้านเราต่อแถวยาวเวอร์!!

เดี่ยวนี้บ้านเรามีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ เบเกอรี่ เยอะแยะในห้างสรรพสินค้าทั่วไป โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอกก็สามารถลองชิม รีวิว กับเขาได้บ้างแล้ว บางคนถึงกับติดใจ เผลอจ่ายเงินให้กับร้านเหล่านี้เป็นประจำ มาดูกันว่าราคาที่ประเทศต้นตำหรับ กับบ้านเรานั้นจะแตกต่างกันขนาดไหน

KRISPY KREME

ร้านโดนัทส่งตรงจากอเมริกาที่เป็นที่ฮือฮา ต่อคิวยาว จนถึงขั้นมีรับจ้างต่อคิวกันเลยทีเดียว ซึ่งต้องยอมรับว่าเกือบทุกคนล้วนตกเป็นทาสโดนัทรสออริจินัลร้อนๆของเขาทั้งนั้น ซื้อกันทีเป็นกล่องๆกันเลย

ราคาที่ขายกันทั่วไปที่บ้านเราก็จะตกอยู่ที่ชิ้นละ 27 บาท สามารถซื้อกี่ชิ้นหรือกล่องก็แล้วแต่สะดวกเลย ส่วนที่อเมริกาเนี่ย เขาขายชิ้นละ 0.99 ดอลล่า หรือ ประมาณ 32 บาท ถือว่าไม่ต่างกันมากเท่าไหร


BEN’S COOKIES

ร้านคุ้กกี้จากอังกฤษ ที่เพิ่งมาเปิดที่พารากอนไปสดๆร้อน คุ้กกี้ชิ้นใหญ่เวอร์ๆ ทั้งหนาแล้วก็นุ่มอีก ทำเอาคนไทยต่อแถวซื้อกินแทบไม่ทัน

ที่อังกฤษเนี่ยเขาขายเริ่มต้นตกอยู่ที่ชิ้นละประมาณ 1.45 ปอนด์ หรือประมาณ 48 บาท ราคานี้จะเบาๆไปเลยเมื่อเทียบกับราคาที่บ้านเรา ซึ่งก็คือ 75 บาทต่อชิ้น เราสามารถเลือกจำนวนชิ้นได้ตามต้องการ โดยถ้าซื้อห้าชิ้นในกล่องกระดาษจะได้รับฟรีสองชิ้น


IHOP

อีกร้านขนมหวานที่มาจากอเมริกาที่เพิ่งมาเปิดได้ไม่นาน เป็นร้านที่คนรักแพนเค้กจะหลงรัก เพราะเขาคือ International House Of Pancake นั่นเอง

เราจะมาเทียบราคาจากเมนูยอดนิยมที่ทำให้ร้านนี้โด่งดังจนมาถึงทุกวันนี้ นั่นก้คือเมนูสุดคลาสสิค Original Buttermilk Pancake โดยที่บ้านเราจะเสริฟแพนเค้กสองชิ้นในหนึ่งจานด้วยราคา 180 บาท แต่ที่ประเทศเขา จะเสริฟเมนูนี้ด้วยแพนเค้กสามหรือห้าชิ้นแล้วแต่ลูกค้า ราคาจะอยู่ที่ 6.79 ดอลล่า ( ประมาณ 226 บาท) และ 7.59 ดอลล่า (ประมาณ 252 บาท) นั่นเอง


PABLO

ชีสเค้กสุดนุ่ม ที่มีต้นตำหรับมาจากญี่ปุ่น มีหลายรสให้ลองชิมหลายรส ทั้งรส Plain, Chocolate แล้วก็ Matcha ต้องคอยฝากคนรู้จักหิ้วกลับมาให้ตลอด แต่ตอนนี้ Pablo มาเปิดเมืองไทยได้สักพักแล้ว แต่หลายคนก็ยังติดใจในความอร่อยของชีสทาร์ตยี่ห้อนี้

โดยที่บ้านเรา ราคาแต่ละรสก็จะแตกต่างกันไป โดยรส Plain จะอยู่ที่อันละ 75 บาท ส่วนรส Chocolate และ Matcha จะอยู่ที่ 90 บาท ส่วนที่ญี่ปุ่น ราคาก็จะมินิมอลลงมาเหลืออยู่ที่ Plain 185 เยน (ประมาณ 55 บาท) ส่วน Chocolate กับ Matcha ขายราคาอันละ 213 เยน ( ประมาณ 64 บาท ) เท่านั่นเอง


STARBUCKS

เวลานึกถึงร้านกาแฟ stabucks คงเป็นร้านแรกๆที่ทุกคนนึกถึง ไปที่ไหนก็ต้องเจอร้านนี้อยู่เป็นประจำ ถึงแม้จะเป็นที่รู้กันว่ากาแฟของเจ้าร้านStabucksก็แพงอยู่ไม่เบา แต่หลายๆคนก็อดใจไม่ไหว ยิ่งถ้ามีโปรมาชั่น ซื้อ 1 แถม 1 วันไหน คิวต้องยาวออกมานอกร้านเสมอ

เราเลยจะมาลองเทียบราคาจากเมนูสุดเบสิคๆสำหรับสาวกกาแฟอย่าง Ice Cafe Late กันดู โดยจะมีทั้งหมดสามไซส์ให้เลือกกัน ทั้ง Tall(เล็ก) , Grande(กลาง), Venti (ใหญ่) ราคาบ้านเราก็จะเริ่มต้นด้วย 110 บาท, 125 บาท ส่วนไซส์ใหญ่สุดก็จัดไป 140 บาท กันเลยทีเดียว ส่วนที่อเมริกานั้นราคาก็จะเริ่มที่ 2.99 ดอลล่า (ประมาณ 99 บาท), 3.99 ดอลล่า (ประมาฯ 112 บาท ) 3.49 ดอลล่า (ประมาณ116บาท )


BEN & JERRY’S

ไอศครีมสูตรเข้มข้น หลายรสที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคน เช่น Phish Food, Americone Dream และ Chucky Money มีทั้งแบบถ้วยและแบบโคน สามารถเพิ่มwaffleหรือtoppingต่างๆได้ด้วย

ราคาต่อหนึ่งscoop จะอยู่ที่ 129 บาท ถือว่าไม่ค่อยแตกต่างมากกับที่อเมริกา ราคาต่อหนึ่งscoop ก็จะอยู่ที่ 3.99 ดอลล่า คือประมาณ 132 บาท เกือบจะเท่าๆกันเลยที่เดียว


GARRETT POPCORN

ป็อปคอร์นแสนอร่อยจากชิคาโก้ แต่ราคานี้ไม่เบา มีแพ็คเก็ตหลายหน้าตาและขนาดทั้งแบบถุงกระดาษและกล่องเหล็ก  และรสชาติให้เลือกชิมกัน เช่น Cheese Corn, Caramel Crip หรือรสเบสิคๆอย่าง Butter หรือ Plain ก็มีเช่นกัน

ราคาที่เมืองไทย ถ้าซื้อในกล่องเหล็กไซส์เล็กสุด จะอยู่ที่ 380 บาท ถือว่าถูกกว่าอเมริกาเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะที่นู้นเขาจะขายกันอยู่ที่กล่องละ 17 ดอลล่า หรือ ประมาณ 566 ดอลล่า


ถีงแม้บางร้านอาจจะต่างกันไม่มากในด้านราคา แต่เมื่อเทียบจากค่าครองชีพของบ้านเรากับบ้านเขาถือว่าราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวเลยละ

keyboard_arrow_up