Samyan Mitrtown

เมื่อรั้วโครงการก่อสร้าง กลายเป็นพื้นที่ศิลปะสุดเท่ใจกลางเมือง

Samyan Mitrtown
Samyan Mitrtown

เมื่อรั้วโครงการก่อสร้าง กลายเป็นพื้นที่ศิลปะสุดเท่ใจกลางเมือง Samyan Mitrtown

HAPPENING: จะเป็นอย่างไรเมื่อรั้วโครงการก่อสร้างที่สุดแสนจะธรรมดาและดูอันตราย กลับกลายเป็นพื้นที่โชว์ผลงานทางด้านศิลปะในแบบฉบับสตรีทอาร์ตแกลอรี่ ให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้มีส่วนร่วมและช่วยสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กับบริเวณเหล่านั้น

จากความสำเร็จในโครงการที่แล้ว Samyan Mitrtown (สามย่านมิตรทาวน์) จึงได้เนรมิตรั้วโครงการก่อสร้างให้กลายเป็นพื้นที่โชว์ผลงานในแนว สตรีทอาร์ตแกลลอรี่ อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้พัฒนาให้ผลงานมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อช่วยสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามเมื่อมองจากระยะไกล อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนมุมมองของสามย่านมิตรทาวน์ผ่านผลงานศิลปะสุดคูลอีกด้วย

Samyan Mitrtown

“สามย่านมิตรทาวน์ อาร์ทิสท์ คอลลาบอเรชั่น 2” คือชื่อโปรเจคสานต่อความสำเร็จในครั้งนี้ที่ได้ 4 ศิลปินชื่อดังอย่าง พิชญา ศรีระพงษ์, อัครพล หมุนรอด, จี๊ป คงเดชะกุล และ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง มาถ่ายทอดตัวตนของสามย่านมิตรทาวน์ทั้ง 4 รูปแบบแนวคิด ได้แก่

  • สมาร์ทมิกซ์ยูส (Smart Mixed-use)
  • คลังแห่งการเรียนรู้ (The Learning Library)
  • คลังแห่งอาหาร (The Eating Library)
  • คลังแห่งการอยู่อาศัย (The Living Library)

สามย่านมิตรทาวน์

ซึ่งได้นำเสนอออกมาเป็น ผลงาน Illustration ในแบบฉบับของแต่ละคน โดยมีแนวคิดและแรงบันดาลใจดังนี้

Smart Mixed-use

Smart Mixed-use

Smart Mixed-use โดย พิชญา ศรีระพงษ์ (Pitchaya Srirapong)

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายเส้นของงานเขียนแบบโครงสร้างอาคาร รวมไปถึงวิธีการเขียนแบบไอโซเมตริกที่ใช้กันในแวดวงสถาปัตยกรรม โดยนำคำว่า Smart, Office และ Building มาจัดวางให้เชื่อมกันเพื่อนสะท้อนถึงรูปแบบของตัวอาคารและระบบภายในของสยามมิตรทาวน์ที่มีการเชื่อมโยงถึงกันไปทุกส่วน


The Learning Library

The Learning Library

The Learning Library โดย อัครพล หมุนรอด (Akkarapon Munlod)

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่สยามมิตรทาวน์นั้นจะเป็นมิตรต่อคนทั่วไป โดยผลงานชิ้นนี้จะสะท้อนถึงการอยู่ร่วมกันของผู้คนต่างวัยหลากหลายรูปแบบ หลากหลายความสนใจไม่ว่าจะเป็น หนังสือ กิจกรรม กีฬา ศิลปะ และไลฟ์สไตล์ ในพื้นที่เดียวกันอย่างเป็นมิตร


The Eating Library

The Eating Library

The Eating Library โดย จี๊ป คงเดชะกุล (Jeep Kongdechakul)

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมในการกินของคนยุคใหม่ ด้วยการสะท้อนวิถีการกินและสตรีทฟู้ดออกมาในรูปแบบสีสันสดใส สวยงาม และมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์


The Living Library

The Living Library

The Living Library โดย ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง (Pomme Chan)

เป็นการสะท้อนรูปแบบของคำว่า Smart Living ในเชิงนามธรรมด้วยการใช้เส้นสายและลวดลายที่แสดงถึงความซับซ้อนของระบบ แต่เมื่อดูโดยรวมแล้วทุกอย่างกลับเชื่อมโยงเข้าถึงกัน ทั้งนี้มีการเลือกใช้โทนสีที่สดใสเพื่อสื่อถึงการมองโลกในมุมบวกอันเต็มไปด้วยพลัง

Samyarn Mitrtown

ทั้งนี้ผลงานทั้ง 4 ชิ้นจาก 4 ศิลปินจะถูกนำไปติดตั้งลงบนรั้วของโครงการ ชาว Favforward คนไหนที่ผ่านไปแถวๆสามย่านตรงจุฬาฯสามารถแวะชมและถ่ายรูปเล่นได้เลยครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: สามย่านมิตรทาวน์

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: Nomad609, สามย่านมิตรทาวน์

keyboard_arrow_up