Mira Prism , โฮโลแกรม, Hologram, iPhone, แว่นโฮโลแกรม

แปลง iPhone ให้เป็นเครื่องฉายภาพโฮโลแกรมด้วยแว่น Mira Prism

Mira Prism , โฮโลแกรม, Hologram, iPhone, แว่นโฮโลแกรม
Mira Prism , โฮโลแกรม, Hologram, iPhone, แว่นโฮโลแกรม

แปลง iPhone ให้เป็นเครื่องฉายภาพโฮโลแกรมด้วยแว่น Mira Prism 

GADGETS: ของเล่นชิ้นใหม่ที่อาจไม่แปลกใหม่ แต่เราเอื้อมถึงได้ กับ Mira Prism แว่นตาโฮโลแกรมที่ช่วยสร้างประสบการณ์ AR ทั้งเล่นเกม ทำงาน หรือดูหนัง เพียงมี iPhone, แอปฯ Mira และเงิน 99 $ เท่านั้น

ใครๆ ก็อยากสร้างภาพโฮโลแกรมได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Hydrogen One จากค่าย RED Digital Cinema หรือจะเป็นแว่นตา Hololens จาก Microsoft ซึ่งของเล่นทั้งสองชิ้นนอกจากจะสร้างภาพโฮโลแกรมเสมือนจริงให้เราสนุกกับความบันเทิงทั้งเกมและหนังแล้ว ยังมาพร้อมราคาที่ไม่ธรรมดาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะแว่นตา Hololens ที่เริ่มต้นก็มีสนนราคาอยู่ที่ 3,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1 แสนนิดๆ

Mira Prism , โฮโลแกรม, Hologram, iPhone, แว่นโฮโลแกรม

จากความแพง แต่ก็อยากได้มาเล่น จึงกลายเป็นไอเดียที่ทำให้บริษัท Startup จากลอสแอนเจลิส ‘Mira’ ออกแบบแอปพลิเคชั่นและแว่นตา “Mira Prism” เพื่อให้เราได้บันเทิงไปกับภาพโฮโลแกรมบนโลกเสมือนจริง ในราคาที่เอื้อมถึงเพียง 99 ดอลล่าสหรัฐ (3,330 บาท)

แม้ว่าหน้าตาของแว่น Mira Prism จะคล้ายคลึงกับ Hololens อยู่สักหน่อย แถมยังเหมือนขโมยไอเดียจาก Microsoft อีกด้วยและยังมีความสามารถใกล้เคียงกัน แต่ข้อดีอย่างหนึ่งของ Mira Prism คือสามารถใช้ร่วมกับ iPhone ได้เลยเพียงแค่โหลดแอปพลิเคชั่น Mira และนำ iPhone ไปวางในตำแหน่งที่ออกแบบไว้ โดยที่เราไม่ต้องเสียบสายหรือเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก

Mira Prism , โฮโลแกรม, Hologram, iPhone, แว่นโฮโลแกรม

Mira Prism จะทำหน้าที่เสมือนกระจกสะท้อนภาพโฮโลแกรมจากสมาร์ทโฟนออกมาอีกทีหนึ่ง เมื่อเราเปิดแอปพลิเคชั่นและหันหน้าจอออก ภาพสามมิติจากแอปฯ ก็จะสะท้อนลงไปยังกระจกใส ซึ่งรับของสายตาของเราพอดี ทำให้เราสามารถมองเห็นภาพโฮโลแกรม พร้อมด้วยรีโมทให้เราควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยมือ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้ยังรองรับกับ ARKit เครื่องมือใหม่บน iOS ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับ AR (Augmented Reality) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เอาโลกความเป็นจริงมารวมเข้ากับโลกเสมือนผ่านอุปกรณ์

แน่นอนว่าเราสามารถใช้ Mira Prism ได้ทั้งกับเรื่องเล่นๆ เรื่องงาน และความบันเทิงอื่นๆ อาทิ การเพิ่มความสนุกให้การเล่นเกม AR ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง แถมยังสามารถเล่นเกมร่วมกับเพื่อนแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย หรือจะใช้กับการทำงานอย่างการสร้างโมเดลงานดีไซน์และในสายงานครีเอท รวมทั้งความบันเทิงที่ได้จากการดูหนังเรื่องโปรดกับแก๊งเพื่อนหรือคนรู้ใจ ฯลฯ แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่ภาพโฮโลแกรมเสมือนจริงทั้งความคมชัดและความลึกของภาพ โดยให้ความละเอียดภาพอยู่ที่ 1334 x 750 แต่ระบบเสียงก็ออกแบบให้เสมือนจริงด้วยเช่นกัน

แม้ว่าฟังก์ชั่นของ Mira Prism จะไม่แปลกใหม่หรือชวนว้าว แต่ด้วยข้อดีที่สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ในราคาเอื้อมถึง จึงกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้แว่นตาโฮโลแกรมตัวนี้น่าสนใจขึ้น โดย Mira Prism รองรับกับ iPhone รุ่น 6, 6S และ 7 เท่านั้น ส่วนแอปพลิเคชั่นก็เปิดให้โหลดได้ในเดือนสิงหาคมนี้ ขณะที่แว่นตา Mira Prism เปิดให้ pre-order แล้ว และพร้อมจะส่งให้เราได้เล่นในปลายปีนี้


ข้อมูลและภาพจาก :
www.designboom.com
www.mirareality.com
www.theverge.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/35534/tech-gadget/gadgets/hydrogen-one/

keyboard_arrow_up