มือใหม่ลุยเส้นทาง Off Road ด้วย Chevrolet Trailblazer : เทคโนโลยีดี ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะ

มือใหม่ลุยเส้นทาง Off Road ด้วย Chevrolet Trailblazer : เทคโนโลยีดี ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะ

ปัจจุบันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย บนท้องถนนทั่วไปเราพบกันได้ทั่วไป แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว จะมีสักกี่มากน้อยที่มีความเข้าใจ และใช้งานมันได้ครบทุกฟังค์ชั่นอย่างแท้จริง..

ผู้เขียนเป็นอีกคนหนึ่งซึ่งเคยใช้รถยนต์ประเภทขับเคลื่อนสี่ล้อมาบ้าง แต่สารภาพตามตรงยังไม่เคยไปลุยทางออฟโรดแบบโหดๆ เลยสักครั้ง กระทั่งมีโอกาสได้ทดสอบเจ้า Chevrolet Trailblazer อย่างจริงจัง

สำหรับเส้นทางที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ได้แก่เส้นทางกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อถึงที่หมายเรียบร้อยได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรมในคอร์ส “The Spirit of the 4×4 Driving” ที่ทำให้เรามีความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้ออย่างถูกต้อง ตั้งแต่เรื่องของการควบคุมรถที่เหนือกว่าการขับขี่ในชีวิตประจำวัน การปรับเบาะที่นั่งและการบังคับพวงมาลัยไปจนถึงการเลี้ยงคันเร่งและการควบคุมตัวรถให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้นับเป็นสิ่งสำคัญที่เรามักมองข้ามอยู่เสมอ

หลังเสร็จจากการอบรมแล้วคราวนี้ก็มาถึงคิวที่จะได้ลงไปขับในพื้นที่ออฟโรดแบบจริงๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเส้นทางโหดเอาการเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่ Chevrolet Trailblazer จัดเต็มมาด้วยเทคโนโลยีดีๆ ที่ทำให้เราสามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน สามารถเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนสองล้อเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูงและอัตราทดความเร็วต่ำ พร้อมกับมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าอย่างระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชันและระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชันสำหรับการขับขี่บนเส้นทางดินโคลนที่เปียกลื่นและลาดชัน เป็นต้น

เช้าวันรุ่งขึ้นก็มาถึงไฮไลท์ของงานนี้ด้วยการได้ทดลองขับ Chevrolet Trailblazer ขึ้นสู่เขากระโจมที่นับเป็นเส้นทางสุดโหดสำหรับมือใหม่อย่างแท้จริง แต่ด้วยความที่ตัวรถมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงอย่างที่กล่าวไปแล้ว จึงทำให้สามารถก้าวผ่านเส้นทางที่เป็นอุปสรรคไปได้ด้วยดี

สำหรับรถยนต์ Chevrolet Trailblazer เอสยูวีระดับพรีเมียมสไตล์อเมริกันรองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทรถกระบะดัดแปลงเครื่องยนต์ดีเซลต่ำกว่า 2,500 ซีซี ขับเคลื่อน 4 ล้อจากกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เหนือระดับด้วยความหรูหรา สมรรถนะ และเทคโนโลยีที่ครบครัน ใช้งานง่ายทั้งในทางทั่วไปและเส้นทางออฟโร้ด

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี่ทางด้านการรักษาความปลอดภัยมาให้ทั้ง ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง (Front and Rear Parking Assist) ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System) ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti-Rolling Protection) และถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่อีกด้วย

keyboard_arrow_up