ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” อีเว้นท์น่าไป 17-23 กรกฎาคม 2560

EVENT: อีกอึดใจเดียวจะหมดเดือนแล้วทนๆ กันหน่อย เบื่องาน เบื่อรถติด ก็แวะไปหากิจกรรมทำกันก่อนทั้ง ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต เวิร์คช็อป favforward จัดมาไว้ให้แล้วครับประจำสัปดาห์นี้

EXHIBITION : Ingredients of Happiness

นิทรรศการศิลปะ ที่สะท้อนวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับผลงานเซรามิคและอาหาร นำเสนอในมุมมองเรียบง่ายที่ว่า เราต่างคิดค้น ผสมผสานปรุงแต่งสิ่งต่างๆ ผ่านการรับรู้ของร่างกาย และจิตใจ สุดท้ายก็เพียงเพื่อ “ความสุข” และในขณะเดียวกัน “ความสุข” ก็อาจเป็นส่วนผสมหนึ่งของสิ่งต่างๆ ได้

DATE : วันศุกร์ที่ 21 กรกฏาคม – 27 สิงหาคม 2560 (เปิดงานวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่ 18.00 เป็นต้นไป)

PLACE : CASE Space Revolution

DETAIL : https://www.facebook.com/casespacerevolution/

PARTY: Dancehall Explosion Free Entry

ถึงเวลาของดีเจแผ่นเสียง ผสมผสานเต้นกันสไตล์แดนซ์ฮอล ออกไประเบิดพลังด้วยกัน ในสไตล์จาไมก้า จนถึงทั่วโลก แนวเพลงรอบโลกทั่วทุกมุมโลก เริ่มกันตั้งแต่ปี 1970

DATE : วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 20:00 – 4:00 น.

PLACE : The Overstay

DETAIL : https://www.facebook.com/TheOverStay/

CONCERT : PIMP® Legend Pang Nakarin Live Concert

กลับมาอีกครั้งกับตำนานชาวร๊อคตัวจริง ป้าง นครินทร์ และคราวนี้คนมีเสน่ห์จะต้องมาเจอกับสาวสวยเซ็กซี่ที่เป็นตำนานของ The PIMP เช่นกัน มันส์แน่นอน PIMP LEGEND PANG NAKARIN LIVE CONCERT

DATE : วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 21:00 – 3:00 น.

PLACE : The PIMP

DETAIL : https://www.facebook.com/ThePimpBangkok/

EXHIBITION : นิทรรศการ นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) , สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

ชวนทุกท่านเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเองได้เห็นสิ่งที่เคยเห็นแต่ในตำรา ร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์พร้อมชม “นิทรรศการ นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมนิทรรศการได้ทึ่งในมันสมองของมนุษย์ที่ต้องใช้ศักยภาพทางร่างกาย ศึกษาค้นคว้าวิจัย และต่อเติมจินตนาการ เพื่อที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สามารถนำขึ้นไปใช้ในอวกาศ ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็มีนวัตกรรมด้านอวกาศเกิดขึ้นมากมาย และมีนวัตกรรมจากอวกาศหลายชิ้นที่ถูกส่งกลับลงมาขับเคลื่อนเทคโนโลยีบนโลก ซึ่งเราชินตา และนึกไม่ถึงว่าสิ่งของต่างๆ ที่เราใช้งานจนคุ้นเคยตั้งแต่ตื่น ไปจนถึงเข้านอน เป็นสิ่งของที่นวัตกรรมจากอวกาศมอบให้

แล้วเราจะได้เห็นโลกใบนี้กว้างขึ้นไปพร้อมกัน.. วันเสาร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

พบกับฐานการเรียนรู้ และกิจกรรมสุดเพลิดเพลิน อาทิ

นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา

ทำความรู้จักกับนวัตกรรมอวกาศที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ลืมตาตื่น ไปจนถึงเข้านอน ผ่านตัวอย่างสิ่งของที่พบได้ในชีวิตประจำวันอย่าง จอทีวี โทรศัพท์มือถือ ยางรองเท้า ผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาหารอบแห้ง ฯลฯ พร้อมสนุกกับเกมใช่หรือไม่ใช่…นวัตกรรมอวกาศรอบตัว

มุ่งสู่อวกาศ

ร่วมเรียนรู้เรื่องราวของสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์สุดสนุก อย่าง DROP TOWER การปล่อยของตกจากที่สูง ซึ่งเป็นการทดลองที่จะทำให้เกิดสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงได้ในเวลาหนึ่ง และการทดลองเรื่องการเหวี่ยงเพื่อเรียนรู้เรื่องของแรงหนีศูนย์กลางซึ่งเป็นหลักการที่จะนำพากระสวยอวกาศออกไปสู่ห้วงอวกาศ

การทดลองบนห้วงอวกาศ

ปัจจุบันวงการอวกาศในประเทศไทยตื่นตัวเป็นอย่างมาก มีหลายหน่วยงานที่เกิดขึ้นและทำงานเกี่ยวกับอวกาศมากมาย และมีโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีส่วนร่วมในการส่งข้อสงสัยเพื่อส่งต่อให้นักบินอวกาศทดลองจริงบนสถานีอวกาศนานาชาติ

TK Workshop

สนุกกับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ (WORKSHOP) ที่จะทำให้ทุกท่านได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์และศิลปะผ่านการลงมือประดิษฐ์สุดเพลิดเพลิน

DATE: วันเสาร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 – 17.00 น.

PLACE: ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

DETAIL: สอบถามรายละเอียด โทร 02 2574300 ต่อ 226

MARKET: Merchandise dayyyyy yeah yeah by Noise Market

วันงานแสดงสินค้า Merchandise dayyyyy yeah yeah 22-23 ก.ค. นี้ที่ลานหน้า BACC ยังมีวงดนตรีต่างๆมาเล่นสดพร้อมนำผลงานเพลงมาขาย มาเจอมาฟังมาสนับสนุนวงใหม่ๆมาเพลิดเพลินกันนะ เริ่มสิบเอ็ดโมงไป เข้าชมเที่ยวงานได้ทุกเพศทุกวัย

 DATE วันเสาร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 – 21.00 น.

PLACE Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

WORKSHOP: Afternoon Tea Etiquette Course

คลาส Afternoon Tea Etiquette Course ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงวิธีการจิบน้ำชายามแบบที่ถูกต้องตามวัฒนธรรมของอังกฤษแท้ๆ โดยจะได้เรียนรู้

  • ประวัติความเป็นมาของวัฒนธรรม Afternoon Tea ในประเทศอังกฤษ
  • วิธีการจัดโต๊ะ อุปกรณ์ต่างๆ
  • การเลือกเมนูอาหารกับเครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้น้ำชาให้เหมาะสมในแต่ละโอกาส
  • มารยาทในการรับประทานอย่างถูกต้อง
  • วิธีการทานสโคน และจิบชาที่ถูกต้อง
  • แนะนำความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับชาประเภทต่างๆ
  • Tea testing 10 ชนิด

DATE: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560

PLACE: Bonnie Dolly’s Tea Room ซอยสุขุมวิท 26

DETAIL: https://www.facebook.com/bonniedollys

 WORKSHOP: Basic Darkroom with Mooroll

ดำดิ่งสู่โลกขาวดำที่เต็มไปด้วยพลัง… พร้อมเรียนรู้ศิลปะการอัดภาพขาว – ดำเบื้องต้น ที่จะถ่ายทอดทุกความทรงจำและโมเม้นต์สำคัญจากแผ่นฟิล์มสู่แผ่นกระดาษด้วยมือคุณเอง โดย ‘Mooroll Thanarath Siripidej’ เจ้าของเพจ ‘ม.’ ศิลปินและช่างภาพรุ่นใหม่ ที่ยังหลงไหลทุกขั้นตอนของการถ่ายภาพ!

สิ่งที่ต้องเตรียมมา: ฟิลม์ขาว-ดำ คนละ 1 ม้วน

DATE: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00 – 19.00 น.

PLACE: HUBBA-TO ชั้น 3 Habito Mall

DETAIL: ราคา 2,990 บาท (รวมกระดาษอัดและน้ำยาแล้ว) รับจำนวนจำกัดเพียง 3 ท่าน เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/hubbato/

WORKSHOP: Gothic Lettering for beginners

3 ชั่วโมงกับการฝึกเขียนอักษรประดิษฐ์ในสไตล์ Gothic เรียนรู้ตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ ที่สัมพันธ์กับโครงสร้างของตัวอักษร เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึก Gothic script ตั้งแต่เบสิค ไม่ต้องมีพื้นฐานอะไรเลย จบคลาสสามารถเขียนเป็นคำเท่ๆ ได้แบบมีลีลา พร้อมแนะนำวิธีการกลับไปฝึกเขียนต่อเองที่บ้านได้อีกด้วย

DATE: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น.

PLACE: Corazon พระราม3

DETAIL: ค่าเรียน 1,900 บาท รวมอุปกรณ์ครบถ้วน และ เครื่องดื่ม  เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/miminstudio/

WORKSHOP: Make Your Blend Coffee

เบลนด์เมล็ดกาแฟสูตรลับสูตรเดียวในโลกที่ออกแบบเองได้! “สร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะตัวแบบหอมกรุ่น“ กับคลาส “Make Your Blend Coffee” เรียนรู้การเบลนด์เมล็ดกาแฟเพื่อสร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะตัวแบบไม่มีใครเหมือน นักทดลองจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การดมกลิ่นกาแฟ สายพันธุ์อันหลากหลาย รวมถึงการชิมกาแฟรสชาติต่างๆ จากกาแฟทั่วโลก งานนี้คนหลงไหลกลิ่นกาแฟและคอกาแฟไม่ควรพลาด!

 

สอนโดย Roastology มืออาชีพที่เก็บชั่วโมงการคั่วกาแฟมาแล้วมากกว่า 10,000 ชั่วโมง ผู้ชนะการประกวดกาแฟหลายรายการ ผลงานได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศอย่าง Asia Eater Twitter

DATE: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00-17.00 น.

PLACE: Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท พร้อมกาแฟที่เบลนด์และตั้งชื่อคอนเซ็ปท์เองกลับบ้านไปเลย 1 ถุง รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/olivecreativelab/

WORKSHOP: Macrame Bag from Waterhyacinth with Craft girl

เมื่อเทรนด์กระเป๋าสานมาแรง craft girl (คราฟเกิร์ล) แบรนด์กระเป๋าสานจากผักตบชวา จึงขอชวนทุกคนมาแปลงร่างผักตบชวาในลำคลอง ให้กลายเป็นกระเป๋าใส่ขวดน้ำสไตล์การมัดมาคราเม่ (Macrame) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นงานหัตกรรมที่ง่ายสุด นำสอนโดยช่างคุณแม่ ประธานกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชน หมู่บ้านทุ่งโพธิ์ จ.พิจิตร ผู้เชี่ยวชาญการสานผักตบชวากว่า 20 ปี

 

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะได้รับ :

– เทคนิคการมัดผักตบชวาสไตล์มาคราเม่

– ผักตบชวาแห้งแบบถักเป็นเกลียวพร้อมใช้งาน 20 เมตร

– หูกระเป๋าจากผักตบชวาแบบสำเร็จ พร้อมมัดกับตัวลูกกระเป๋า

– ได้รับชิ้นงานกลับบ้านคนละ 1 ชิ้น พร้อมขวดน้ำคนละ 1 ใบฟรี!

DATE: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น.

PLACE: HUBBA-TO ชั้น 3 Habito Mall

DETAIL: ค่าเรียน 2,190 บาท เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/hubbato/

WORKSHOP: อินเดีย” WOOD BLOCK

คอร์สเรียน ผ้าพิมพ์ บล็อกไม้ “อินเดีย” WOOD BLOCK เรียนรู้กระบวนการสร้างสรรค์งานพิมพ์ผ้าด้วยบล็อกไม้แบบประยุกต์ โดยช่างแกะสลักไม้ตัวจริงจาก “ซอยประชานฤมิตร” ที่มีประสบการณ์ กว่า 30 ปี เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนในการเลือกไม้ การใช้สี และยังได้ทดลองใช้เครื่องมือแกะสลัก กับบล็อกไม้ จากประเทศอินเดีย ไปจนถึงขั้นตอนถึงการพิมพ์สีลงบนพื้นผ้า นั้นถือว่าเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด หลายกระบวนการในวันนั้น จะเต็มไปด้วยความรู้และเทคนิคมากมาย ที่คุณจะสามารถนําไปต่อยอดได้กับการเรียนในหนึ่งวันอย่างแน่นอน

DATE: (เลือกเรียน 1 วัน) วันเสาร์ที่ 22 หรือวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00-18.00 น.

PLACE: The Cave Workshop Studio ตึกแถวติดถนน เลขที่ 627/3 ถนน นครไชยศรี เขต ดุสิต (ราชวัตร)

DETAIL: ค่าเรียน 2,200 บาท รวมอุปกรณ์ครบถ้วน เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio

FILM : Sundays Movie Night : The Notebook

มานั่งดูนอนดูหนังกัน ในเดือนแห่งหน้าฝน กรกฎาคมนี้ Sundays Movie Night Presents ‘The Notebook’ หนังรักที่ทำให้น้ำตาท่วมจอมาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของ Noah & Allie และความรักของพวกเค้า ย้อนยุคไปช่วง1940s America มีทั้งเศร้าทั้งสุขปนกันไป

DATE : วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 20:00 – 23:00 น.

PLACE : Sundays เสรี 8 ซอย 12

DETAIL : https://www.facebook.com/sundays.bkk/

WORKSHOP: Charoenkrung Re-Collage 

เมื่อเรื่องราวของย่านที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างเจริญกรุง ทั้งศิลปะและวัฒนธรรมของท้องถิ่นที่สะสมมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้เป็นต้นทุนทางความคิดที่ดีในการนำมาออกแบบศิลปะการตัดปะหรือคอลลาจ (Collage) งานออกแบบที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยวิธีการจัดวางรูปภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวใหม่จากการผสมผสานของภาพต่างๆ เวิร์กช็อปนี้จึงเชิญชวนมาฟังความเป็นมาของย่านและความรู้ด้านเทคนิคการคอลลาจ วิธีการสร้างเรื่องราวและสื่อสารผ่านภาพต่างๆ ที่ถูกคัดเลือกมาเพื่อตัดและจัดวางอย่างมีองค์ประกอบ โดยผู้เข้าร่วมจะได้ลงพื้นที่ย่านเจริญกรุงเพื่อถ่ายภาพและนำมาประกอบเป็นผลงานในรูปแบบของตัวเอง

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00 – 18.00 น.

PLACE: Material & Design Innovation Center (MDIC) ชั้น 2 อาคารส่วนหลัง TCDC กรุงเทพฯ 

DETAIL: http://www.tcdc.or.th/calendar/activities/27540/?lang=th#Creative-Space-Workshop-2017

Workshop “เมนูใหม่สั่งได้ด้วยสีไม้” (Foodstuff Colored)

สอนโดย ครูฝ้าย

อาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560

เวิร์คช็อปนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เรียนรู้เทคนิดการระบายสีไม้ลงบนอาหาร การใส่แสงและเงาลงในภาพ ซึ่งเริ่มจากการเลือกสีไม้ให้ถูกวิธี ร่างภาพและการจัดองค์ประกอบของภาพ รวมไปถึงการใช้สีระบายโดยไล่ความละเอียดของสี เพื่อให้ภาพออกมาเสมือนจริง และแฝงไปด้วยไอเดียที่ไม่เหมือนใคร

(LooKs ร่วมกับ #ครูฝ้าย ศิลปินมากด้วยความสามารถในการใช้เทคนิคทางด้านสีไม้ เจ้าของเพจ FAI ที่มีผลงานและ Workshop ดีๆออกมาให้ได้เรียนกันอยู่ตลอดเวลา)

*ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้*

ค่าเรียน 2,400 บาท (มาเป็นคู่จ่ายเพียง 4,400 บาท สำหรับนักเรียนเก่า 2,200 บาททุกกรณี)

(มาแต่ตัวแล้วรับอุปกรณ์กลับบ้านไปด้วยเลยจ้า)

 DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา: 10.00 – 17.00 น. (เรียน 6 ชั่วโมงพักกลางวัน 1 ชม.)

PLACE: สถานที่: The CENT (อารีย์) ซอยพหลโยธิน 9

การเดินทาง: BTS อารีย์

DETAIL: รับจำนวนจำกัดเพียง 10 ที่นั่งเท่านั้น! สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางเหล่านี้

FB inbox: http://m.me/looksspace

Tel: 0926690045

Mail: [email protected]

WORKSHOP: Dip into flowy Calligraphy

มาเขียน Calligraphy ด้วยปากกาจุ่มหมึกให้ลื่นไหล คลาสนี้จะได้ฝึกเทคนิคการเขียนอักษรให้พริ้วๆ ในแบบที่หลายๆ คนชอบ เรียนรู้ตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์ การจับปากกา ถอดรหัสโครงสร้างตัวอักษร ไปจนถึงเคล็ดลับในการเขียนคำสวยให้ดึงดูด แถมได้ลองเขียนด้วยหมึกสีเงิน และสีทอง เพื่อให้ได้คำมีความวิ้งเป็นประกายบนกระดาษสีดำกันอีกด้วย

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00-16.00 น.

PLACE: Corazon พระราม3

DETAIL: ค่าเรียน 3,300 บาท รวมอุปกรณ์ครบถ้วน อาหารกลางวัน เครื่องดื่ม และขนมอร่อยๆ เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/miminstudio/

WORKSHOP: Watercolor Daily Diary

คลาส “เก็บภาพด้วยสายตา สเก็ตออกมาด้วยหัวใจ” ( Watercolor Daily Diary) นักทดลองจะได้เรียนรู้เทคนิคการสเก็ตภาพอย่างละเอียด ทั้งการวาดภาพ Perspective (ภายในอาคาร) และเบอเกอร์รี่ที่สวยงามลงตัว (เรียนคลาเดียวได้ 2 ทักษะ) เรียนรู้การมองและเก็บภาพด้วยตา ก่อนที่จะถ่ายทอดสิ่งที่เห็นเพื่อวาดออกมาให้สวยงาม คลาสนี้จะทำให้รู้ว่าการเดินทางและการวาดภาพกลายเป็นสิ่งเดียวกัน

 

สอนโดย Porsche ศิลปินที่ชอบไปเที่ยวคาเฟ่และร้านอาหารสวยๆและอดไม่ได้ที่จะวาดรูปเพื่อบันทึกเก็บความทรงจำ ผู้ฝากฝีไม้ลายมือการสเก็ตภาพไว้สุดแสนประทับใจมากมาย เพราะเห็นร้านที่ตกแต่งภายในเท่ๆ และอาหารสวยๆ เมื่อไรก็ทนไมไหว ต้องหยิบกระดาษมาสเก็ต

DATE: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00-17.00 น.

PLACE: Olive Creative Laboratory เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้ รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/olivecreativelab/

keyboard_arrow_up