รักพี่เสียดายน้อง Honda Monkey รุ่น 50th Special หรือ เวอร์ชั่นคุมะมงดี เลือกไม่ถูก

MOTORING: ยอดจองถล่มเมื่อลิงยกทัพบุกยึด Honda เตรียมปล่อยตัวพิเศษรุ่นล่าสุด Honda Monkey รุ่น 50th Special จะเจ๋งแค่ไหนตามไปดู

ย้อนกลับไปหลายปี สมัยเรียนอย่างเท่ ใครขี่ Honda Monkey มาโฉบแถวหน้าเป็นต้องเหลียวมองตาม มาถึงปีนี้เขามีอายุครบ 50 ปีแล้วรู้ยัง จัดฉลองความยิ่งใหญ่ เตรียมเปิดจอง Honda Monkey 50th Special มาสมทบกับรุ่น Honda Monkey 50th Anniversary ที่เผยโฉมและวางจำหน่ายก่อนหน้านั้น ซึ่งจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วแถมยังถูกจองแบบถล่มทลาย ซึ่ง  Honda Monkey 50th Special กำลังจะเปิดจองวันที่ 21 กรกฎาคม 2560จนถึงเดือนสิงหาคม 2560  โดยจำกัดไว้ 500 คัน แต่ถ้ายังโดนกระหน่ำจองอีก Honda จะใช้วิธีจับฉลากเพื่อขายให้แทน และสำหรับคนไทยที่อาจไม่มีโอกาสได้จองเพราะงานนี้เขาจัดกันที่ญี่ปุ่น

ส่วนรายละเอียดของ Honda Monkey 50th Special รุ่นใหม่นี้ จะมีอะไรบ้างมาชมพร้อมกันได้เลย

Honda Monkey 50th Special มาพร้อมความหรูหราและความคลาสสิกด้วยสีตัวถังใหม่ “เทา-โครเมียม” ซึ่งทางค่ายได้บรรจงชุบโครเมียมให้กับชิ้นส่วนหลายๆ จุด เช่น ถังน้ำมัน, ชิ้นส่วนตกแต่งท่อไอเสีย, บังโคลนหน้า, แฮนด์บาร์ ฯลฯ เบาะนั่งสีเทาลายใหม่, โลโก้ปีก Honda แบบย้อนยุค, ตราสัญลักษณ์ Monkey (Z50) และกุญแจดีไซน์พิเศษ ซึ่งต่างจากตัว Honda Monkey 50th anniversary ตรงที่ตัวถังตกแต่งด้วยโทนสีขาวมุก-แดง บริเวณด้านข้างถังน้ำมันติดตราสัญลักษณ์เป็นโลโก้ปีกนกของ Honda ลายดั้งเดิมบนพื้นแดง พร้อมระบุอักษรล้อมรอบฉลองครบรอบ 50 ปี ของ Honda Monkey ตั้งแต่ปี 1967 จนถึงปัจจุบัน ส่วนที่ปิดตัวถังด้านข้างก็ติดตราสัญลักษณ์ 50 ปี

Honda Monkey 50th Special มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 49 ซีซี. สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มอบสมรรถนะที่ 3.4 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิด 3.4 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 4 สปีด เน้นการขับสนุก ซึ่งจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 432,000 เยน ทั้งนี้หากจองเกินกว่าจำนวนที่กำหนด ทางค่ายจะใช้วิธีจับสลากลุ้นผู้โชคดีแทน

มาทำความรู้จักกับรุ่น Honda Monkey-Kumamon Version กันบ้าง

ถึงจะจำหน่ายหมดไปแล้ว แต่ถ้ามีใครนำออกมาปล่อยเราอยากให้รู้สเปคกันไว้หน่อย เมื่อหมีมาเจอกับลิง ความน่ารักจึงบังเกิด โดดเด่นตามแบบฉบับของญี่ปุ่น ด้วยการใช้สีดำ-แดงตกแต่งเป็นธีมหลัก ตามแบบสีของหมีคุมะมงซึ่งเป็นมาสคอตประจำจังหวัดคุมะโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยถังน้ำมันของ Honda Monkey ถูกพ่นด้วยสีดำคาดด้วยแถบสีแดงด้านบน ข้าง ๆ มีหน้าหมีคุมะมงในกรอบวงกลม เบาะนั่งบุเป็นลอนลายขวางหุ้มด้วยหนังดำ-แดง ด้านข้างตัวรถฝั่งขวาติดตั้งบังท่อโครเมียม ฝั่งซ้ายระบุอักษร Monkey Z50  ส่วนล้อพ่นสีแดงโดดเด่น แม้จะตั้งราคาไว้สูงโดดที่ 336,960 เยน หรือ 1.01 แสนบาท

ไม่น่าเชื่อว่าผ่านมา 50 ปี Honda Monkey ยังเป็นที่นิยมขนาดนี้ เห็นที Honda แค่ทำรุ่นลิมิเต็ดออกมาเรื่อยๆ ปรับโฉมให้เข้ากับยุคสมัยก็อยู่ได้ยาวๆ แล้ว

keyboard_arrow_up