ทำความรู้จักเจ้าเสือดำ “Scomadi” สองล้อพันธุ์ดุที่ผสมผสานกลิ่นอายความคลาสสิกของยุค 90

ทำความรู้จักเจ้าเสือดำ “Scomadi” สองล้อพันธุ์ดุที่ผสมผสานกลิ่นอายความคลาสสิกของยุค 90

Scomadi พร้อมปลุกตำนานสกู๊ตเตอร์ให้กลับมาคืนชีพอีกครั้งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ผนวกกับความคลาสสิกแบบร่วมสมัย ดีไซน์ที่โดดเด่น…จน Favforward ต้องพามาทำความรู้จัก

สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมสัญชาติอังกฤษได้รับการจดทะเบียนครั้งแรกเมื่อปี 2005 โดยถือกำเนิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ร่วมกันระหว่าง แฟรงค์ เซนเดอร์สัน จาก บริษัท Scooter Innovation และพอล เมลิซี จาก PM Tuning ทั้งสองยังได้รับการขนานนามให้เป็นผู้คว่ำหวอดในวงการสกู๊ตเตอร์รวมกันยาวนานกว่า 60 ปี โดยเริ่มต้นจากการนำประสบการณ์ในบริษัท Scooter Innovation มาปรับแต่งเครื่องยนต์สกู๊ตเตอร์ในตำนานให้กลายเป็นระบบออโตเมติก โดยใช้เทคโนโลยีนี้ปรับแต่ง Lambretta ในซีรีส์ 4 และ 5 จากการพัฒนานี้ทำให้ Scooter Innovation ทดลองผลิตสกู๊ตเตอร์ต้นแบบขึ้นมาจำนวนหนึ่งซึ่งตั้งใจให้เป็นรถคลาสสิกสำหรับคนยุคใหม่ และในที่สุด Scomadi ก็สามารถพัฒนาสกู๊ตเตอร์ต้นแบบได้สำเร็จ โดยทำการผลิตแบบลิมิเต็ดที่สร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพียง 10 คัน ในรุ่น Scomadi Turismo Leggera 250 จนได้รับผลตอบรับท่วมท้น หลังจากนั้น Scomadi ก็ได้ผลิตสกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษขึ้นมาอีก 20 คัน โดยประกอบขึ้นด้วยมือและใช้การลงสีแบบพิเศษ พร้อมทั้งเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์เป็น 300cc ซึ่งก็แน่นอนว่าการยอดสั่งจองถล่มทลายเช่นกัน

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ Scomadi

  • ในประเทศไทย Scomadi เริ่มเข้ามาเมื่อปี 2015 โดยเมื่อเริ่มต้นก็เกิดปรากฏการณ์ของหมดสต็อกและสามารถปิดยอดขายได้ราวๆ 800 คัน ภายในระยะเวลา 6 เดือน
  • Scomadi เป็นจักรยานยนต์แบบไลฟ์สไตล์ และมีดีไซน์ ต้องการให้ลูกค้าขับขี่สกู๊ตเตอร์อย่างมีความสุข
  • Scomadi สืบทอดตำนานสกู๊ตเตอร์รุ่นเก๋าอย่าง Lambretta โดยมีฉายาว่า “เสือดำ” ตามโลโก้
  • ถึงแม้ว่าฐานการผลิตของ Scomadi จะอยู่ที่ประเทศจีน แต่ก็มีการควบคุมการผลิตรวมถึงคุณภาพในทุกๆ ขั้นตอน
  • Scomadi ตั้งใจให้ผู้ขับขี่ได้มากกว่าการขับขี่สกู๊ตเตอร์ทั่วไป แต่อยากให้ Scomadi เป็นการรวมตัวของคนรักสกู๊ตเตอร์ที่ได้มาขับขี่ร่วมกัน
  • รุ่นแรกที่เข้ามาในประเทศไทยคือ Scomadi TL 125 ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง
  • Scomadi TT 200 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Bangkok International Motor Show 2017 ซึ่งคาดว่าจะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้
  • Scomadi ประกาศลงทุนตั้งโรงงานประกอบในไทยหวังขยายการส่งออกสู่อาเซียน ซึ่ง Scomadi Thailand ได้รับสิทธิ์ในการทำตลาดสู่อาเซียน โดยประเดิมรุ่น Scomadi TT 200 เป็นรุ่นแรกจึงสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพการผลิตที่ดีอย่างแน่นอน

สำหรับรุ่นยอดฮิตอย่าง TL 125 มาในสไตล์เรโทรสกู๊ตเตอร์ ไฟหน้าแบบเหลี่ยมรวมถึงกระจกทรงกลมที่บ่งบอกถึงความคลาสสิกในยุค 90 แต่ยังให้ความทันสมัยด้วยหน้าจอดิจิตอลที่แสดงวัดรอบ ตัวเลขบอกความเร็ว เกจ์วัดน้ำมันดิจิตอล Odometer และTrip มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 124.6 ซีซี. 4 จังหวะ SOHC 2 วาล์ว ใช้การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยอากาศ เกียร์แบบ CVT with Torque Server สั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบคาร์บูเรเตอร์ ด้านถังบรรจุน้ำมันของมันก็ไม่น้อยหน้า ซึ่งมันสามารถบรรจุได้ถึง 11 ลิตรสามารถวิ่งทางไกล หรือออกทริปได้สบายๆ ด้วยการออกแบบ ดีไซน์ รวมถึงสมรรถนะด้านการขับขี่ทำให้เจ้าเสือดำ TL 125 เปิดตัวด้วยราคา 97,000 บาท ยกเว้นสีพิเศษอย่าง Silver Bronze ที่สนนราคาอยู่ที่ 109,000 บาท จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหาก Scomadi จะเป็นสองล้อสุดคลาสสิกที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานรวมถึงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นจนน่าเป็นเจ้าของ

ข้อมูลและภาพ

See More…

http://www.favforward.com/34318/tech-gadget/lambretta-vspecial-2017/

keyboard_arrow_up