รองเท้าหนังเลือกแบบไหนดี!! ที่ใส่แล้วไม่ดูแก่

รองเท้าหนังเลือกแบบไหนดี!! ที่ใส่แล้วไม่ดูแก่

สำหรับหนุ่มๆ มาดเนี้ยบออกงานทั้งทีคงหนีไม่พ้นที่จะต้องหยิบรองเท้าหนังดีๆ สักคู่มาแมทช์กับเสื้อผ้าเพื่อบุคลิกที่ดูโดดเด่นมากขึ้น แต่ทว่าจะซื้อรองเท้าหนังแต่ละทีก็ไม่ได้เลือกง่ายๆ ทั้งเรื่องทรง เรื่องสี ดีไซน์ คุณภาพ แถมยังต้องเลือกให้เหมาะกับกาลเทศะอีกด้วย Favforward จึงไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับในการเลือกรองเท้าหนังแบบที่ใส่แล้วดูคูล ไม่แก่มาฝากกัน!!

  • วัสดุของรองเท้า

ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้หรือหนังเทียมแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่เมื่อรองเท้าถูกใช้งานไปสักพักหนุ่มๆ จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน ความนุ่มสบาย รวมถึงความทนทาน ซึ่งแน่นอนที่สุดว่าหนังแท้จะมอบความสบายขณะสวมใส่ได้มากกว่า แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้นมาตามคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีรองเท้าหนังประเภทที่ทำจากหนังของสัตว์หายากที่เคียงคู่มากับราคาอันแสนแพง อีกทั้งยังต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษกว่าแบบอื่นๆ แต่เมื่อมองภายนอกแทบจะมองไม่เห็นถึงความแตกต่างเพราะฉะนั้น เลือกรองที่ใส่สบาย และเข้ากับตัวเราที่สุดจะดีกว่า

  • สีของรองเท้า

  1. รองเท้าหนังสีดำล้วน เหมาะกับกางเกงสีดำ สีเทา หรือกรมท่า ให้ลุคเป็นทางการได้ดี อย่าขืนแมทช์กับกางเกงดำล้วนอีกเป็นอันขาด ไม่งั้นสาวๆ เรียกคุณลุงแน่ๆ
  2. รองเท้าหนังสีน้ำตาลเข้มหรือสีแทน แมทช์กับกางเกงขายาวสีอ่อนๆ อย่างสีขาว ครีม อาจจะเลือกกางเกงที่ดูมีสไตล์อย่างกางเกงขาเต่อ หรือพับขากางเกงก็เท่ไม่เบา
  3. รองเท้าหนังสีก้อนอิฐ เหมาะกับกางเกงสีเทา หรือน้ำเงิน หรือจะแมทช์กับกางเกงยีนส์ก็ได้เช่นกัน
  4. รองเท้าหนังที่มีสีเทา สามารถแมทช์กับกางเกงได้หลายสี แต่ที่แน่ๆ กางเกงสีน้ำตาลจะมอบลุคที่ดูน่าเกรงขามให้หนุ่มๆ ได้ไม่น้อย

  • ดีไซน์ของรองเท้า

1. รองเท้าหนังสไตล์ Oxford

ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสุภาพ และภูมิฐานรองเท้าสไตล์นี้เหมาะที่สุด เพราะตัวรองเท้าจะเข็บไว้ด้านในหรือจะเย็บด้วยหนังเพื่อปิดตะเข็บอีกชั้นหนึ่งเพื่อความเรียบร้อย รวมถึงการออกแบบที่ค่อนข้างเนี้ยบไร้ที่ติ โอกาสสำคัญๆ หรือในวันที่เป็นทางการรองเท้าหนังสไตล์ Oxford ตอบโจทย์ที่สุด หรือถ้าหนุ่มๆ คนไหนกลัวว่าใส่แล้วจะดูมีอายุ ลองหยิบมาแมทช์กับกางเกงยีนส์เท่ๆ สักตัวรอดแน่นอน

2. รองเท้าหนังสไตล์ Blucher

สไตล์นี้แทบจะต่างกับ สไตล์ Oxford เลย แต่เพิ่มความเท่ลงไปด้วยการโชว์ให้เห็นถึงตะเข็บมากขึ้น เพราะฉะนั้นสามารถใช้งานแทนกันกับแบบแรกได้สบายๆ

3. รองเท้าหนังสไตล์ Dress Boot

น่าจะเป็นรองเท้าหนังที่หนุ่มๆ มีติดบ้านกันมากที่สุดเพราะใส่ง่าย ทั้งในโอกาสสำคัญต่างๆ รวมถึงแมทช์กับแฟชั่นได้อย่างลงตัว หรือจะใส่กับกางเกงยีนส์พับขาก็เท่ไปอีกแบบ มีให้เลือก 2 แบบ คือหนังมันวาวและหนังกลับจะเลือกแบบไหนก็ไม่แก่แน่นอน

Tips

  1. ก่อนจะตัดสินใจซื้อควรลองสวมทั้ง 2 ข้าง ลองเดินดูก่อนว่าใส่สบายและพอดีกับเท้ามากแค่ไหน
  2. หลังจากการใช้งานควรใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ เพื่อจัดการกับคราบสกปรก จากนั้นผึ่งให้แห้งจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้
  3. ควรมีผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลรองเท้าหนังติดบ้านไว้ ทั้งแบบที่ขจัดคราบสกปรกรวมถึงแบบขัดเงา
  4. รักษารูปทรงของรองเท้าด้วยการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ยัดให้แน่นทิ้งไว้สักครู่ จะช่วยให้รูปทรงของรองเท้ากลับมาเหมือนเดิม

ภาพจาก: www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/14685/trend/9-steps-wet-leather-shoes-care/

keyboard_arrow_up