ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7, nike, Tiempo Legend 7

อีกหนึ่งคู่ที่นักแตะต้องมี!! Tiempo Legend 7 ที่มาพร้อมนวัตกรรมฟิต-เมซเกาะกระซับเท้า

ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7, nike, Tiempo Legend 7
ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7, nike, Tiempo Legend 7

อีกหนึ่งคู่ที่นักแตะต้องมี!! Tiempo Legend 7 ที่มาพร้อมนวัตกรรมฟิต-เมซเกาะกระซับเท้า

SPORT: งานนี้มีเสียเงิน เมื่อไนกี้เปิดตัวรองเท้าฟุตบอลไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7 มาพร้อมนวัตกรรมฟิต-เมซช่วยเกาะกระซับเท้า เสริมด้วยเส้นใยฟลายนิตและใช้หนังระดับพรีเมี่ยมเป็นวัสดุหลัก

เมื่อไม่นานมานี้ ไนกี้ได้เปิดตัวรองเท้าฟุตบอล “ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7” (Tiempo Legend 7) ที่พิเศษด้วยการเพิ่มความกระชับที่มากกว่าเดิม เสริมให้รองเท้าฟุตบอลพอดีกับเท้าของผู้สวมใส่ตลอดเวลา แถมยังมีน้ำหนักเบา ทำให้นักฟุตบอลสวมใส่สบายกว่ารองเท้ารุ่นก่อนถึง 22%

ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7, nike, Tiempo Legend 7

สำหรับรองเท้าฟุตบอลตระกูลเทียมโป้ของไนกี้มีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การใช้หนังระดับพรีเมี่ยมเป็นวัสดุหลัก พร้อมกับการผสมผสาน ‘เส้นใยฟลายนิต’ (Flyknit) ในรองเท้าฟุตบอลรุ่นเทียมโป้ เลเจนด์ 7 (Tiempo Legend 7) ด้วย เพื่อเสริมความกระชับและช่วยให้รองเท้าพอดีกับเท้าของผู้สวมใส่ตลอดเวลา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ รองเท้าฟุตบอลที่ให้ความรู้สึกกระชับขณะสวมใส่มากกว่าเดิมและยังมีน้ำหนักเบาลงกว่ารองเท้าตระกูลเทียมโป้รุ่นก่อนหน้าถึงร้อยละ 22

เส้นใยฟลายนิต (Flyknit) ที่ไนกี้นำมาใช้ในรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่นี้จะถูกใช้ห่อหุ้มตั้งแต่ส่วนกลางเท้าของผู้สวมใส่เป็นเสมือนโครงสร้างชั้นนอกของเส้นใยฟลายวายร์ (Flywire) ททำให้ผู้สวมใส่สามารถปรับความกระชับได้ตามต้องการ นอกจากนี้ไนกี้ยังใช้เส้นใยฟลายนิตที่ยืดหยุ่นและนุ่มกับบริเวณลิ้นของรองเท้าเพื่อช่วยปกป้องส่วนหน้าเท้า อีกทั้งเส้นใยฟลายนิตยังช่วยรักษารูปทรงของรองเท้าให้คงที่อีกด้วย

ที่สำคัญไนกี้ยังพัฒนานวัตกรรมเพื่อป้องกันมิให้วัสดุหนังบริเวณนิ้วเท้ายืดออกจนเสียรูป ซึ่งก็คือ “นวัตกรรมฟิต-เมซ” (Fit-Mesh) ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในรองเท้าเทียมโป้ เลเจนด์ 7 “นวัตกรรมฟิต-เมซ (Fit-Mesh) เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากการถักเส้นใยให้เกาะกันแน่นเหมือนของเล่นโบราณอย่างปลอกนิ้วแบบจีน นวัตกรรมนี้จะรัดตัวแน่นขึ้นตามแรงกด เส้นใยนี้จะผสานตัวอยู่กับเส้นใยที่ประกอบเป็นตัวรองเท้า ซึ่งมีลักษณะนูน โดยเส้นใยนี้จะรับแรงกดและการเคลื่อนที่ของเท้า รวมทั้งช่วยรักษารองเท้าให้คงรูปแทนที่หนังอีกด้วย” เวียนเน่ เดอ มอลโกลฟิเย่ร์ (Vianney De Montgolfier) นักออกแบบของไนกี้ฟุตบอลกล่าว

นอกจากนี้นวัตกรรมฟิต-เมซ (Fit-Mesh) จะช่วยเสริมสมดุลให้รองเท้าและเอื้อให้ไนกี้ออกแบบรองเท้าให้มีรูปลักษณะที่ไร้รอยฝีเข็มและทำให้ผิวสัมผัสนุ่มตลอดตัวรองเท้า นอกจากนี้ ไนกี้ยังเสริมชั้นโฟมบางๆ ไว้ใต้ชั้นหนังเพื่อช่วยการจับและควบคุมลูกบอล อีกทั้งยังช่วยเสริมการระบายอากาศอีกด้วย ขณะที่บริเวณส้นเท้ามีการเสริมวัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มช่วยเสริมความกระชับและเสริมการระบายอากาศให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ไนกี้เทียมโป้ เลเจนด์ 7, nike, Tiempo Legend 7

รองเท้ารุ่นเทียมโป้ เลเจนด์ 7 (Tiempo Legend 7) ยังเป็นรองเท้ารุ่นแรกที่ไนกี้เลือกใช้ ‘นวัตกรรมพื้นรองเท้าไฮเปอร์สตาบิลิตี้’ (Nike Hyperstability) ซึ่งรองรับการเคลื่อนไหวทุกทิศทางและช่วยลดน้ำหนักของรองเท้าลงไปได้ถึง 60 กรัม พื้นรองเท้าแบบล่าสุดนี้ผสานปุ่มสตั๊ดทรงกรวยที่มีปลานแหลม ปุ่มสตั๊ดทรงเชฟร่อน และปุ่มสตั๊ดทรงแบนไว้ในตัว การจัดเรียงปุ่มสตั๊ดในรองเท้ารุ่นนี้ เกิดจากการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดด้วยนวัตกรรม FEA (Finite Element Analysis) เพื่อยกระดับรองเท้าฟุตบอลตระกูลเทียมโป้ให้ทันสมัยขึ้น นอกจากนี้ไนกี้ยังใส่โลโก้ใหม่ให้รองเท้าฟุตบอลตระกูลเทียมโป้ไว้ที่ส้นเท้าอีกด้วย

“รองเท้าฟุตบอลตระกูลเทียมโป้เป็นรองเท้าที่นักฟุตบอลจำนวนมากชื่นชอบและยกเป็นสัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจ การพัฒนารองเท้าที่มีแฟนๆ จำนวนมากเช่นนี้เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราเลือกใช้ช่วยส่งเสริมและปรับแต่งคุณสมบัติต่างๆ ที่นักฟุตบอลทุกระดับชื่นชอบ นอกจากนี้เรายังลดน้ำหนักของรองเท้าลงได้เป็นอย่างมากด้วย” โดยรองเท้าฟุตบอลไนกี้ เทียมโป้ เลเจนด์ 7 จะวางจำหน่ายที่ร้าน Ari Football Concept Store ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป ในสนนราคาที่ 7,900 บาท


SEE MORE…

http://www.favforward.com/33868/trend/sport/barcelona-football-shirt/

http://www.favforward.com/31411/trend/style/nike-history/

keyboard_arrow_up