Snapchat, Snap Map

Snap Map ลูกเล่นใหม่ที่ไม่ก็อปใครจาก Snapchat

Snapchat, Snap Map
Snapchat, Snap Map

Snap Map ลูกเล่นใหม่ที่ไม่ก็อปใครจาก Snapchat

APP: “Snap Map” ฟีเจอร์ใหม่ที่ Snapchat ส่งขึ้นสังเวียง เพื่อสู้ศึกโซเชียลมีเดีย เพื่อหวังเรียกคะแนนนิยมจากวัยรุ่นหันกลับมาเล่น Snapchat มากขึ้น โดยเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ยังไม่มีบนแพลตฟอร์มอื่น แต่คงต้องรอดูต่อไปว่าในอนาคตข้างหน้าจะถูกก็อปไปอีกหรือไม่

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า Snapchat จะควบกิจการ Zenly สตาร์ทอัปสัญชาติฝรั่งเศสเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด Snapchat ไม่เพียงแต่สามารถควบกิจการเท่านั้น แต่ยังเอาแผนที่ของ Zenly มาใช้จนได้ฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ “Snap Map” โดยใช้ข้อดีสำคัญของแผนที่ Zenly ซึ่งเป็นแผนที่โลกอัจฉริยะที่สามารถระบุตำแหน่งและความเคลื่อนไหวของคนๆ นั้นได้

สำหรับ Snap Map เป็นฟีเจอร์ที่ไม่ซับซ้อนแต่น่าใช้งาน ซึ่งจากชื่อฟีเจอร์แล้วคงคาดเดาได้ว่า Snap Map ทำหน้าที่บอกตำแหน่งของเรา ณ ขณะนั้น โดยบนแผนที่โลกขนาดใหญ่จะมี Actionmoji ซึ่งเป็นตัวการ์ตูตามพื้นที่นั้นๆ ตามที่เพื่อนได้แชร์ไว้โลเคชั่นไว้ แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้มีความสามารถมากกว่าการระบุตำแหน่งอย่างเดียว เพราะจากความสามารถของ Zenly จึงทำให้ Snap Map สามารถบอกได้ว่าผู้ใช้กำลังทำอะไรอยู่บนโลเคชั่นนั้นได้ด้วย ไม่ว่าคุณจะนอนหลับอยู่ในบ้าน ขับรถบนท้องถนน ปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อน หรือกิจกรรมอื่นใด ฯลฯ อีกทั้งเราสามารถพูดคุยกับเพื่อน เพื่อนัดเจอในสถานที่นั้นๆ ได้อีกด้วย

อีกทั้ง เราสามารถพูดคุยกับเพื่อน เพื่อนัดเจอในสถานที่นั้นๆ ได้อีกด้วย รวมทั้งสามารถส่ง Emoticons, Bitmoji หรือแม้แต่แชร์โลเคชั่นของเราไปทักทายเพื่อนคนอื่นได้ด้วย ส่วนการทำงานนั้นระบบจะอัพเดตข้อมูลของเราก็ต่อเมื่อเราเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นเท่านั้น เพื่อช่วยประหยัดแบตเตอร์รี่ให้เรา หากมองในแง่ดี เราสามารถใช้ Snap Map สอดส่องแฟนหรือติดตามความเคลื่อนไหวของคนสำคัญได้ ขณะเดียวกันก็เป็น GPS ระบุตำแหน่งของเราให้คนที่รักเราได้อุ่นใจ

แต่ทั้งนี้เราสามารถซ่อนตัวเองจาก Snap Map ได้ด้วยฟีเจอร์ “Ghost Mode” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อให้เราทำตัวล่องหน เมื่อไม่อยากให้คนอื่นรู้ความเคลื่อนไหวของเรา

Snapchat, Snap Map


ข้อมูลและภาพจาก:
support.snapchat.com
www.theverge.com

keyboard_arrow_up