EVENTS: ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 19-25 มิถุนายน 2560

รวมงาน Event น่าไปประจำสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 19- 25 มิถุนายน 2560

แม้จะมีพายุฝนเทลงมาเป็นช่วงๆ แต่ Event ดีๆ ก็ไม่ลดละเลิกถอย ใส่เกียร์ D เดินหน้าจัดงานกันอย่างต่อเนื่องให้เราไปสัมผัสกิจกรรมดีๆ โดนใจ ทั้งเวิร์คช็อป คอนเสิร์ต ปาร์ตี้ หรือนิทรรศการ ถ้าคุณชอบแบบไหน ปักหมุดวันที่แล้วไปหาประสบการณ์ดีๆ ซะ

CONCERT: DOOD x Loyshy *color trip!

 

ที่มาของ *color trip! เพราะว่ามีวงดนตรีหลายแนวในครั้งนี้

เลยเปรียบเป็นสีหลายๆสีมาระบายรวมกัน

เลยลองให้แต่ละวงเลือกสีที่น่าเข้ากับแนวเพลงตัวเองดู

จึงเป็นที่มาของสี 4สี ของแต่ละวง *ใครชอบวงไหน ใส่สีวงนั้น

20:00 – 20:40 > เจี่ยป้าบ่อสื่อ (Jia Pa Bor Sue) [instrumental / alternative / post-rock]

20:50 – 21:30 > Whal & Dolph [pop]

21:40 – 22:20 > Moving and Cut [melancholy pop]

22:30 – 24:30 > DJ Krit Morton from MELA

 

**dress code by color (ชอบวงไหน ใส่สีวงนั้น / ชอบทุกวง ก็ใส่ทุกสี)

Jia Pa Bor Sue – RED (แดง)

Whal & Dolph – AZURE (ฟ้า)

Moving and Cut – DARK GREY (เทาเข้ม)

DJ Krit Morton – CERULEAN (น้ำเงินเข้ม)

DATE: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2560

PLACE: ร้าน Loyshy ราชเทวี

DETAIL: ***our space – Loyshy > https://www.facebook.com/loyshy

*ticket 200 baht – ONLY 200 tickets available

FAIR: Commart Joy 2017

พบกับโลกแห่งความบันเทิงไฮเทคและเกมส์ สนุกสุดขีดแบบชีวิตดิจิตอล ในงาน Commart Joy 2017 ตั้งแต่ 22-25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Arip ร่วมกับแบรนด์สินค้าและบริการไอซีทีชั้นนำ จัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้าไอซีทีครั้งยิ่งใหญ่  ซึ่งครั้งนี้เป็นงานกลางปีที่นอกจากจะอัพเดตเทคโนโลยีล่าสุดของครึ่งปี 2560 แล้ว ยังมีโซนและกิจกรรมล้ำๆ มากมาย อาทิ Technotainment World โลกแห่งความบันเทิงไฮเทคและเกมส์ สุขแบบชีวิตดิจิทัล, Home Electric Super Sale by Home Pro & The Power ช้อปคุ้มวนไป…กับเครื่องใช้ไฟฟ้า โปรโมรชั่นจัดเต็ม

 

รวมทั้งยังมีโซนพิเศษ ENJOY ARENA by ThaiBev ประกวด Cosplay ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 50,000 บาท VR Cinema 3D สัมผัสประสบขการณ์ความบันเทิงเหนือจริงทะลุจอสุดไฮเทค, VR Bike Charity ปั่น ปันน้ำใจกับไทยเบฟ…ด้วยจักรยาน VR พาท่องไปในโลกเสมือนจริง และ Rainy Crazy Sale สนุกกับ Gadget และ Accessory ลดถล่มราคาท้าฝน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล

 

DATE: ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22-25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น.

PLACE: ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

DETAIL: ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานฟรีได้ที่ www.CommartThailand.com

PARTY : G Session Denim Party

กลับมาอีกครั้งกับปาร์ตี้สุดมันส์เอาใจขาแด๊นซ์กับ จี เซสชั่น ปาร์ตี้ ที่ครั้งนี้พกความคูลความเท่มาเต็มๆ ไม่เป็นรองใครกับธีมสุดติสไอเท็มยีนส์ ที่รับรองว่าคนรักยีนส์งานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด! ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2560 โรงแรมพูลแมน จี สีลม

ยีนส์ไม่มีวันตาย ไม่ว่าจะใส่เมื่อไรก็ไม่มีวันเชย “G Session Denim Party” ครั้งนี้เลยเอาใจคนพันธุ์ยีนส์แบบสุดๆ ให้มาร่วมปลดปล่อยตัวตนกันอย่างอิสระ โดยร่วมงานกับไทยดีไซเนอร์ชื่อดังของวงการยีนส์อย่าง Indigoskin Jeans จัดแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการประยุกต์นำยีนส์กลับมาใช้ซ้ำซึ่งออกแบบมาให้เฉพาะงานจีเซสชั่นครั้งนี้เท่านั้น นับว่าเป็นลิมิเตดเอดิชั่นเลยก็ว่าได้

อีกทั้งยังเนรมิตล็อบบี้ให้กลายเป็นรันเวย์และแด๊นซ์ฟลอร์สุดอินดี้ปนความเท่ ที่มีความดิบๆ เซอร์ๆ ประกอบกับวินเทจหน่อยๆ นอกจากคุณจะได้เมามันส์เต็มที่กับความยีนส์และแฟชั่นโชว์แล้ว เรายังมีศิลปินวงดนตรีแนวอินดี้อย่าง Apartment Khunpa และดีเจสาวสวยจากประเทศเกาหลี Ivy Cheer มาร่วมเติมเต็มให้งาน G Session Denim Party ฟินกันยิ่งขึ้นไปอีก

DATE : วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2560 ตั้งแต่เวลา 20:00 – 00:15 น.

PLACE : โรงแรมพูลแมน จี สีลม

DETAIL : พิเศษ! เมื่อคุณจองโต๊ะ (สูงสุด 5 ท่านต่อโต๊ะ) พร้อมจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล 1 เซ็ท รับทันทีเสื้อยืดลิมิเตดเอดิชั่นพร้อมลายเซ็นต์จากวงอพาร์ตเมนต์คุณป้าของ Indigoskin Jeans ฟรี! และเตรียมรับไอเท็มสุดพิเศษจากเราสำหรับผู้ร่วมงานทุกท่าน https://www.facebook.com/indigoskinjeans/

Exhibition: Out of Order

เมื่อทุกสิ่งถูก ‘ทำลาย’ และ ‘สร้าง’ ขึ้นใหม่ตลอดเวลา

เตรียมตรวจสอบโลกรอบตัว ผ่านสื่อศิลปะไร้ขนบที่ถูกนิยามใหม่ในฐานะการผสมข้ามพันธุ์ ระหว่างความสร้างสรรค์กับศาสตร์การดำรงอยู่ท่ามกลางวิกฤติกาล โดย 5 ศิลปินรุ่นใหม่ อานนท์ นงค์เยาว์ / สุรเจต ทองเจือ / ณัฐพล สวัสดี / อิสรากาญจน์ ยิ่งยง (โคม) / เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล

Curated by ชล เจนประภาพันธ์

อานนท์ นงค์เยาว์

Sound Theater (new poetry in the air), 2017

หากพูดถึงศิลปะด้านการจัดวางเสียง (sound installation art) อานนท์ นงค์เยาว์ คือศิลปินนักสังเกตที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ของเสียงที่ซ่อนอยู่ในสังคม วิถีชีวิต เชื่อมโยงความเป็นชุมชน และในครั้งนี้ผลงานจัดวางวิทยุทรานซิสเตอ์จำนวนมากของเขาจะนำเสนอเรื่องราวในสังคมที่ไม่ปะติดปะต่อกัน ในยุคสมัยที่เรากำลังคุ้นเคยกับข้อมูลมหาศาลที่ไหลเวียนอยู่ในโลกอินเตอร์เนต อานนท์ทดลองสร้างพื้นที่ทางเสียงแบบที่ผู้คนกำลังจะหลงลืมผ่านช่วงสัญญาณวิทยุนับไม่ถ้วนและวิธีการสุ่มจับคลื่นวิทยุในอากาศ เป็นเสมือนการเปิดโอกาสขยายสัญญาณให้แทรกเข้ามาในพื่นที่จนกลายเป็นการประพันธ์กวีบทใหม่ที่ไม่จบสิ้น

สุรเจต ทองเจือ

แคลเซียม (Calcium), 2017

จากแรงบันดาลใจในเรื่องทรัพยากร การดำรงชีพ และการเอาตัวรอดในภาวะวิกฤติของสุรเจต ทองเจือ ทำให้เขาเป็นศิลปินรุ่นใหม่ในเส้นทางศิลปะสื่อประสมที่พลิกทุกปัญหาให้เป็นโอกาส ผลงาน “แคลเซียม” (Calcium) เป็นเพิงพักชั่วคราวที่จะย้ำเตือนให้ผู้ชมได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของการแบ่งปัน ตั้งแต่กระบวนการได้มาของวัสดุแต่ละชนิดที่นำมาผลิต ศิลปะของเขาเป็นแนวคิดเรื่องการนำกลับมาใช้ใหม่ (reuse) ที่ไม่ใช่เพียงแค่การจัดการทรัพยากรให้เกิดคุณค่าหรือคุ้มค่า แต่วัสดุที่ไม่ใช่สิ่งทนถาวรที่สุรเจตนำมาใช้มีมิติที่ทางสังคมที่มากกว่าประโยชน์ใช้สอย ในขณะที่คนทั่วไปอาจจะเคยลังเลสงสัยในประโยชน์ของวัสดุเหล่านี้

 

 

ณัฐพล สวัสดี

สายล่อฟ้า (The Lightning rod), 2017

จากศิลปินรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจกับความเป็นรัฐชาติ ประวัตศาสตร์ และการเมือง ผ่านบทเพลง ณัฐพล สวัสดี หรือในชื่อที่เรียกกันในวงการว่า “นัท สวัสดี” ศึกษาวิธีการประพันธ์เพลง รวมถึงวิธีที่เพลงสื่อสารกับคนหมู่มากในสังคม จากการศึกษาระบบโน๊ตและเครื่องดนตรีบรรเลงชนิดต่างๆ ผลงานที่ผ่านมา นัทเริ่มทดลองประพันธ์เพลงที่สอดแทรกกระบวนการทางศิลปะอย่างพิสดาร และครั้งนี้นัทเลือกที่จะตีความโน๊ตเพลง “มหาฤกษ์” ใหม่ ด้วยการจัดการให้เพลงนี้ถูกแยกตัวโน๊ตออกจนกลายเป็นสองส่วน บรรเลงด้วยเครื่องดนตรีสองชุด โดยนัทต้องการทิ้งช่องว่างระหว่างบรรทัดของเพลงไว้ เพื่อให้เสียงอื่นๆ ในพื้นที่มาต่อเติมบทเพลง ในฐานะที่เพลงก็คืองานศิลปะที่ถูกสร้างให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของสถานที่ และอีกนัยหนึ่งก็คือการร่วมเฉลิมฉลองกับพื้นที่และกิจกรรมใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

อิสรากาญจน์ ยิ่งยง (โคม)

Combination 5 (nothing is useless), 2017

อิสรากาญจน์ ยิ่งยง หรือเรียกกันในวงการว่า “โคม” ศิลปินนักจัดการเสื้อยืดจากวัฏจักรเครื่องนุ่มห่มมือสองที่ถูกบริจาคมาจากประเทศโลกที่หนึ่ง เสื้อผ้าจำนวนมากเหล่านี้ถูกคัดส่งเข้าสู่วงจรตลาดนัดเสื้อผ้าราคาถูกที่เรารู้จักกันดี และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องเดินมาสุดทางของการใช้งานเพราะไม่มีใครต้องการมันอีกต่อไป โปรเจคครั้งนี้โคมสร้างสรรค์ผลงานด้วยเสื้อยืดมือสองจำนวนมากนำมาตัดเย็บ ปะติด (collage) นำเสนอเป็นผลงานจัดวาง (installation art) รวมถึงการนำเสื้อเหลือใช้เหล่านี้ผสมผสานกันจนกลายเป็นเสื้อใหม่ผ่านสัญลักษณ์เลข “0” ฟื้นชีวิตให้เสื้อยืดเหล่านี้กลับมาที่จุดสตาร์ทเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบริบทของศิลปะแบบไม่สูญเปล่า

เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล

Trilemma Association, 2017

จะมีสิ่งใดที่น่าสิ้นหวังไปกว่าการได้เห็นภาพหายนะภัยที่เกิดขึ้นซ้ำหลายๆ ครั้ง ซ้อนทับกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่บันยะบันยังภายใต้สิทธิ์พิเศษของคนบางกลุ่มที่สามารถทำให้ตนเองอยู่เหนือจากมาตรฐานของสังคมได้ ผลงานจัดวางของเรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อความปลอดภัยในอนาคตอันแหว่งวิ่น บิดเบี้ยว ผ่านรูปแบบของโต๊ะอาหาร จานชามที่เป็นสัญลักษณ์ของการบริโภค จัดวางบนโต๊ะสั่นไหวไร้เสถียรภาพ “Trilemma Association” เป็นผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดที่นำเสนอสภาวะพรั่นพรึงซึ่งล้วนเป็นรากของภัยพิบัติบนโลกใบนี้ จานชามที่แตกสลายครั้งแล้วครั้งเล่าเป็นดั่งฝันร้ายที่กลับไปกลับมาอย่างไม่รู้จบ

DATE : วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 – 23.00 น.

PLACE : ช่างชุ่ย (อาเหนก ป้าสง / ช่างเชื่อม Live / The’ tea house)

EVENT : SangSom Presents Single Festival : Bangkok

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลดนตรีของคนโสดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย!!! SangSom Presents Single Festival

พร้อมศิลปินที่จะมาร่วมเขย่าประสาทความโสดของคุณไปกับ

  • Mild
  • Lomosonic
  • Cocktail
  • Stamp
  • Big Ass
  • Palmy
  • และอื่นๆ

DATE : วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : Challenger Hall 1 อิมแพ็คเมืองทองธานี

DETAIL : จองบัตร ผู้หญิงโสดในราคา 599 บาท ผู้ชายโสดในราคา 699 บาท กันได้แล้ว!!! ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา หรือ Zaapparty.com ระวัง!!! คุณอาจจะไม่โสดกลับไป…

WORKSHOP: ถ่ายภาพ Portrait สไตล์ Candid

คลาสถ่ายภาพ Portrait สไตล์ Candid (การถ่ายภาพแบบจับจังหวะที่เป็นธรรมชาติ) เข้าใจพื้นฐานและความหมายของการถ่ายภาพ Portrait สไตล์ Candid เพื่อให้ได้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวา การเลือกแสง บรรยากาศและมุมกล้อง เทคนิคการจินตนาการรูป ตอน Final Process สาธิตกระบวนการหลังถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบสวยงาม ด้วยโปรแกรม Light Room และ Photoshop (Import & select,Color Management,Skintone Adjustment, Contrast,Shadow/Midtone/Hilight, Export)

 

อุปกรณ์ที่ใช้ : กล้องที่มีโหมด Full manual ทั้งหมด เช่น millorless, DSLR  สอนโดย คุณยอด Yordtao ช่างภาพ และวิทยากรที่มีประสบการณ์การถ่ายภาพมาอย่างยาวนาน เบื้องหลังภาพสวยๆ สุดประทับใจของดาราดัง อาทิ ตู่ ภพธร

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 2,500 บาท รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/olivecreativelab/

WORKSHOP: Pastry Drawing

ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องกับคลาส “สีไม้ระบายเบเกอรี่” (Pastry Drawing) เวิร์คช็อปที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ว่าการระบายสีไม้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เริ่มจากการเลือกสีไม้ให้ถูกวิธี ร่างภาพและการจัดองค์ประกอบของภาพ รวมไปถึงการใช้สีระบายโดยไล่ความละเอียดของสี เพื่อให้ภาพที่ออกมานั้นเสมือนจริง แฝงไปด้วยไอเดียที่ไม่เหมือนใคร

 

สอนโดย ครูฝ้าย ศิลปินมากด้วยความสามารถในการใช้เทคนิคทางด้านสีไม้ เจ้าของเพจ FAI ที่มีผลงานและ Workshop ดีๆ ออกมาให้ได้เรียนกันอยู่ตลอดเวลา

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: The CENT (อารีย์) ซอยพหลโยธิน 9

DETAIL: ค่าเรียน 2,400 บาท (พร้อมวัสดุอุปกรณ์ให้กลับไปฝึกต่อที่บ้าน) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น! เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/looksspace/

WORKSHOP: Diffuser DIY

ชวนเพื่อนๆ มารื่นรมย์ไปกับการเรียนรู้นิยามของกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหยมากกว่า 30 กลิ่นในคลาส ““ รื่นรมย์ สม กลิ่น” Diffuser DIY Workshop) ทั้งทดลอง ผสม ผสม และ ผสม จนคุณได้สูตรกลิ่นในแบบของตัวคุณเอง พร้อมหลักการนำกลิ่นที่ได้มาผสมเป็น reed diffuser ที่คุณสามารถนำกลับไปทำต่อได้ด้วยตัวคุณเอง

 

ผลงานผ่านมือคุณเองจากเวริคชอป “ รื่นรมย์ สม กลิ่น” มีดังนี้

– น้ำมันหอมระเหย ซึ่งเกิดจากการทดลองผสมด้วยตัวคุณเอง 6 ชิ้น ขึ้นไป

– น้ำหอมปรับอากาศ diffuser 60 ml. จำนวน 1 ขวด

– ภาชนะบรรจุ และ ไม้กระจายกลิ่น (reed) ที่ตกแต่งด้วยตัวคุณเอง

DATE:  วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 10.30 – 16.00 น.

PLACE: ชามเริญ สตูดิโอ (CHARM-LEARN STUDIO) ซอยแพร่งสรรพศาสตร์

DETAIL: ค่าเรียน 2,500 บาท รับจำนวนจำกัดกลุ่มละ 5-10 ที่นั่งเท่านั้น! เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/charmlearnstudio95/

CONCERT : Lomfon – ลมฝน

“ฝนโปรยปรายจากฟ้าร่วงลงมา ฝากเหตุผลจากเธอ อยู่ในฝนที่คอยทําร้ายในใจ”

“ลมฝน” คอนเสิร์ตประจำฤดูฝนโดย ไวเดรส ยูธ

Line Up:

  • The Caption (Alternative/Rock)
  • YOUNG MAN AND THE SEA (Folk Rock)
  • 2549 (Modern Rock)
  • Sasi (Alternative-Folk Rock)

DATE : วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ประตูเปิด 19.00 น. เป็นต้นไป

PLACE : ร้าน Soy Sauce Bar (11/1 เจริญกรุง ซอย 24)

DETAIL : บัตรราคา 200 บาท จำหน่ายบัตรหน้างานเท่านั้น https://www.facebook.com/soysaucebar/

EXHIBITION Livin’ Underground Exhibition

งานนิทรรศการ แสดงผลงานภาพถ่าย โดย Jean Skunk ภายใต้การกำกับ เรียบเรียง และนำเสนอ โดย No Matter ได้รวบรวมผู้คนที่รักในศิลปะและดนตรี เพื่อมาร่วมสร้างสีสันภายในงานครั้ง ที่ร้าน Baan Bar พร้อมด้วย ผู้ให้ความบรรเทิง

The Greed วงพั้งค์ ที่มีสมาชิกเป็นคนญี่ปุ่น จากค่าย Underground Rising Record วีดีโอเคลื่อนไหว คอนเซปอาร์ต จาก Ohm และ D.J. ที่จะเปิดเพลงในกลิ่นอายของดนตรีพั้งค์ ตั่งแต่ยุคแรกเริ่ม พัฒนา แตกแขนง ร่วมสมัย จนถึงยุคปัจจุบัน และ พบผู้ร่วมอุดมการณ์ทางความคิด

จุดประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ ศิลปินมีความสนใจในวัฒนธรรมที่ไม่ใช่กระแสหลัก ของคนบางกลุ่มที่มีวิธีคิด และทัศนคติที่แตกต่างออกไป ทั้งยังดำรงชีวิตบนวิถีและความเชื่อของตน ภายใต้วัฒนธรรมกระแสหลักของเมืองหลวง โดยไม่สนระบบ หรือกฎเกณฑ์ทางสังคมที่กำหนดโดยคนหมู่มาก และปฏิบัติตามกันไปอย่างไม่มีเหตุผล และขาดความเข้าใจอย่างแท้จริง ศิลปินจึงได้ร่วมรวมภาพถ่าย ในระยะเวลาหนึ่ง และบันทึกเรื่องราว ในอีกมุมหนึ่ง เพื่อบอกเล่าโดยการสื่อทางภาพถ่ายซึ่งวัฒนธรรมนี้ มีการแต่งตัวที่ดูมีเอกลักษณะ ทรงผมที่ดูแปลกตา และมีการดำรงชีวิตที่น่าสนใจ มีองค์ประกอบความคิดด้าน ศิลปะ ดนตรี และ ความกบฏงานในครั้งนี้ จัดเพื่อต้องการให้บุคคล หรือสื่อภายนอกได้สัมผัส และได้ทำความรู้จัก ความเข้าใจในวัฒนธรรมนี้ในอีกแง่มุมหนึ่ง

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 19.00 – 02.00 น.  

PLACE: Baanbar  ถนนรางน้ำ

 WORKSHOP: Pastel Pottery Hand forming

ชวนไปสนุกกับคลาส “ดินสีหวานปั้นจานสีสวย” (Pastel Pottery Hand forming) กับการใช้สี Pastel ที่จะมาอยู่ในภาชนะที่เราหลงใหล เรียนรู้ตั้งแต่การออกแบบภาชนะให้ใช้งานได้จริง, ปั้นดินด้วยเทคนิคการขึ้นรูปด้วยมือ ให้ได้งานละเอียดเรียบร้อย, ผสมสี ให้ได้ภาชนะสีหวานตามใจ สอนโดยครูบิ๊ก นิพพิชฌ์ สุรภากรณ์ ศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาทัศนศิลป์-เซรามิค

 

เราจะได้เรียน!!

  • เทคนิคและวิธีการเตรียมดิน
  • วิธีการให้สีกับดิน
  • เทคนิคและวิธีการขึ้นรูปด้วยมือ
  • กระบวนการออกแบบชิ้นงาน
  • ได้รับเซทงานเซรามิคที่คุณออกแบบเอง 1 set (3-5 ชิ้น ขึ้นอยู่กับขนาด)

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00-16.00 น.

PLACE:  Craftfeteria ถนนนครไชยศรี กทม.

DETAIL: ค่าเรียน 2,500 บาท เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/craftfeteria/

WORKSHOP: Thai Dood (Dle)

Thai Dood (Dle) Workshop เปิดคลาสอย่างต่อเนื่อง กับเวิร์คชอปลายเส้นและสีน้ำเครื่องดื่มไทยเย็นใจ ชวนล้อมวงวาดภาพประกอบลายเส้นสไตล์ Doodle ใช้สีน้อยแต่สวยมาก มาในธีม ไทยดูด (เดิ้ล) วาดเครื่องดื่มเย็นใจฉบับคนไทยที่คุณชอบ ชาเย็น นมเย็น โอเลี้ยง ฯลฯ สอนตั้งแต่การวางองค์ประกอบ วาดเส้น ตัดเส้น ลงสี เหมาะกับมือใหม่หัดวาดอย่างมาก

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 – 16.00 น.

PLACE:  เพลย์เพลิน ชั้นบนของกาชาติ คาเฟ่ ใกล้แยกนางเลิ้ง ฝั่งตรงข้าม ซ.นครสวรรค์ 14

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท (รวมอุปกรณ์การวาด อาหารว่าง และน้ำดื่ม) จำกัดผู้เรียน 6 คน ต่อคลาส เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/cafeplayplearn/

WORKSHOP:  Portrait Watercolour

ชวนไปสนุกกับคลาส “วาดภาพสีนํ้าพอเทรท” (Portrait Watercolour Workshop) โดย NU_Dee นักวาดภาพสีน้ำพอเทรทเส้นสายสดใสนุ่มนวลน่ารัก

 

เนื้อหาการ workshop

– ทำความรู้จักโครงสร้างของใบหน้ามนุษย์ ลำตัว ไหล่ และแขน การวางคอมโพสต่างๆ

– ทดลองวาดตามแบบในคอมโพสแบบต่างๆ

– ทฤษฎีสี การเขียนวงจรสี เรียนรู้เรื่องค่าสี การนำทฤษฎีสีมาปรับใช้กับการระบายสีน้ำ

– สาธิตการลงสีผิวมนุษย์สไตล์ต่างๆ

– ทดลองปฏิบัติการลงสีผิวมนุษย์สไตล์ภาพประกอบ (ผู้สอนดูแลและให้คำแนะนำเป็นรายบุคคล)

– สาธิตการลงรองพื้นสีผม และการลงสีเสื้อผ้า การให้เงา การสร้างรอยยับ

– ทดลองปฏิบัติการลงรองพื้นสีผม และการลงสีเสื้อผ้า การให้เงา การสร้างรอยยับ

– สาธิตการลงเส้นผม การให้รายละเอียด การแบ่งช่อผม

– สาธิตการลงสีบนใบหน้ามนุษย์สไตล์ภาพประกอบ

– สาธิตการเคลือบเงาเส้นผม

– สาธิตการตกแต่งพื้นที่ว่าง การเก็บรายละเอียด เพื่อให้ได้ภาพผลงานที่สมบูรณ์

– ทดลองสร้างสรรค์ผลงานพอเทรทสีน้ำ ตามแบบ

 

สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ

– เพลิดเพลินไปกับงานศิลปะ

– ภาพวาด portrait ตามแบบที่ได้เตรียมใว้

– อุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างงานสีน้ำกลับไปฝึกต่อที่บ้าน

– เทคนิคสีน้ำ และความเข้าใจในการสร้างงานสีน้ำ

 

DATE: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00-17.00 น.

PLACE:  กราฟิกสคูล 12/13 ถ.ลาดพร้าว ติดสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ทางออกที่ 2

DETAIL: ค่าเรียน 2,500 บาท เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/CraftFig/

WORKSHOP:  Kintsugi workshop

Kintsugi (Golden Joinery) หรือ Kintsukuroi (Golden Repair) แปลว่า ต่อประสานด้วยทอง หรือ Kintsukuroi การซ่อมด้วยทอง คือการซ่อมประสานเซรามิกส์ที่แตกด้วยยางรักจากธรรมชาติและการลงผงทองที่รอยเชื่อมเพื่อการตกแต่งในแบบญี่ปุ่น ไม่ปรากฏที่มาที่ชัดเจนแต่เป็นที่รู้จักแพร่หลายช่วงศตวรรษที่ 15 มีแนวคิดที่สอดคล้องกับปรัชญาสองทางคือ wabi-sabi ความงามในความไม่สมบูรณ์แบบ และ mottainai ความรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่สูญเสีย

 

คินทซึงิคือการยอมรับในความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสิ่งที่เสียหายโดยการเปิดเผยความงามจากรอยแตกร้าวแทนที่การปกปิดหรือการโยนทิ้ง เพื่อสร้างความงามในมุมมองใหม่

 

ในคลาสนี้จะได้เรียนรู้เทคนิคคินทซึงิสามารถปรับใช้กับการซ่อมแซมเซรามิกส์ที่คงคุณค่าทางจิตใจ เมื่อแตกเสียหายจากอุบัติเหตุ หรือจะทบทวนแนวคิดในระบบอุตสาหกรรมที่สิ่งของถูกผลิตซ้ำเป็นจำนวนมากจนเกิดเป็นของเสียล้นระบบ เราอาจพบภาชนะเซรามิกส์ผลิตซ้ำจำนวนมากจากโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งจากการผลิตเกินจำนวนความต้องการรวมถึงของมีตำหนิมากมายที่ถูกส่งไปทำลายทิ้งหรือขายในราคาต่ำ

DATE: (เลือกเรียน 1 วัน) วันเสาร์ที่ 24 หรือวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00-18.00 น.

PLACE:  Atelier Rudee สุขุมวิท 70/3

DETAIL: ค่าเรียน 3,400 บาท (รวมค่าวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดแล้ว) รับจำนวนจำกัดรอบละ 8 ท่าน เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/AtelierRudee/

WORKSHOP: Organic Tie-Dye

ชวนไปสนุกกับการย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติกับคลาส “สีสรร พันไม้” (Organic Tie-Dye) โดยใช้สีธรรมชาติใกล้ตัว เช่น เปลือกไม้มะม่วง, ประดู่, ใบไม้, ดอกไม้ และผลไม้อย่างมะพร้าว รวมทั้งวัตถุดิบจากธรรมชาติอื่นๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการ “ย้อมร้อน” ด้วยการมัดย้อม

DATE: (เรียน 2 วัน) วันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.30 – 16.00 น.

PLACE: ชามเริญ สตูดิโอ (CHARM-LEARN STUDIO) ซอยแพร่งสรรพศาสตร์

DETAIL: ค่าเรียน 3,000 บาท รับจำนวนจำกัดกลุ่มละ 5-10 ที่นั่งเท่านั้น! เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/charmlearnstudio95/

WORKSHOP: Splendid Modern Calligraphy

สร้างสรรค์ตัวอักษรสุดวิจิตร Calligraphy กับคลาส “เขียน Calligraphy พราวแสง” (Splendid Modern Calligraphy) เรียนรู้การเขียน Modern Calligraphy ที่สวยงามในสไตล์โมเดิร์นทุกตัวอย่างละเอียดบรรจง เรียนรู้การต่อคำที่สวยงาม พร้อมสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นการ์ดสุดวิ๊งวั๊บพราวแสงประดับกระดาษสีดำ

สอนโดย Nana Letters and Miles ศิลปินชาวอินโดนีเซีย illustrator กับผลงาน Calligraphy ผู้มี passion และหลงไหลในลวดลายเส้นของตัวอักษร และต้องการแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ร่วมกับคนไทย, ศิลปินสอนเป็นภาษาอังกฤษ ทีมงานโอลีฟดูแลและแปลเป็นภาษาไทยเหมือนเดิม

 DATE: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 17.00 น.

PLACE: Olive เอกมัย ซอย 16 (BTS เอกมัย)

DETAIL: ค่าเรียน 3,000 บาท (พร้อมอุปกรณ์เกรดสตูดิโอชั้นดีให้ถือกลับไปฝึกต่อที่บ้านได้) รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่ง เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/olivecreativelab/

TALK: Movie Geek Talk 001 “Scream”

Movie Geek Talk = โปรเจคสร้างพื้นที่การพูดคุยเรื่องภาพยนตร์อย่างลงลึกถึงรายละเอียด สำหรับคอหนังผู้เป็นแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ในระดับ Geek

เราไม่ฉายหนัง แต่จะมานั่งล้อมวงพูดคุยแชร์ประสบการณ์ ความชื่นชอบ และสิ่งที่พบเจอในหนังในบรรยากาศคนดูหนังคอเดียวกัน พร้อมกับแอดมินเพจหนังที่เป็นมนุษย์พันธุ์ Geek ไม่แพ้คุณ

Movie Geek Talk จะถูกจัดขึ้น ทั้งหมด 6 ครั้ง หนัง 6 เรื่อง 6 แนว + กับงานเสวนาปิดท้ายเพื่อรวบรวมสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาสรุปรวม พร้อมทั้งจะมีการเผยแพร่คลิปเสียงจากวงสนทนาไปสูมนุษย์ Geek คนอื่นๆ ในรูปแบบ Podcast

โดยใน รหัส 001 ครั้งแรกนี้ เราจะมาคุยกันถึงหนังเรื่อง ‘SCREAM’ (Scream Movies) นั่งล้อมวงคุยไปพร้อมๆ กับแอดมินเพจ horrorclub.net ตัวจริงของแนว horror 🙂

DATE : วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 – 16.00 น.

PLACE : ณ ห้อง Vanilla Box ชั้น 2 ของ Let’s Say Cafe : 24 Hours

DETAIL: งานนี้ลงทะเบียนเข้าร่วมได้ฟรี มีน้ำ มีขนม มีอาหารเสิร์ฟให้เพื่อเพิ่มรสชาติการพูดคุยด้วย ใครเป็นแฟนตัวจริงของหนังเรื่อง SCREAM และหาเพื่อนคุยถึงหนังเรื่องนี้อยู่ ลงทะเบียนมาได้ที่ https://goo.gl/XjsFPJ (รับจำนวนจำกัด ไม่เกิน 20 คน) https://www.facebook.com/LetsSayCafe/

WORKSHOP: Pupple Sweet Potato Haupia Tart

คลาส “Pupple Sweet Potato Haupia Tart Workshop” กับการเรียนรู้วิธีทำทาร์ตมันม่วง รสชาติดี สีสันสวย นำมันม่วงที่แสนมีประโยชน์มาบดจนเนื้อนวลเนียน ราดทับด้วย haupia หรือ ครีมคัสตาร์ดกะทิหวานเบาๆ ในแป้งทาร์ตแบบหวาน อบหอมด้วยเนยชั้นดีและอัลมอนด์ป่น แล้วคุณจะรักทาร์ตมันม่วงไปเลย

DATE: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 – 16.00 น.

PLACE:  เพลย์เพลิน ชั้นบนของกาชาติ คาเฟ่ ใกล้แยกนางเลิ้ง ฝั่งตรงข้าม ซ.นครสวรรค์ 14

DETAIL: ค่าเรียน 2,800 บาท (รวมวัตถุดิบและอุปกรณ์ทำขนมและเครื่องดื่ม) จำกัดผู้เรียน 4 คนต่อคลาส  เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/cafeplayplearn/

WORKSHOP: Hand screen printing

คลาส “สกรีนกันมันมือ” (Hand screen printing workshop) กับการเผยเคล็ดลับทำลวดลายลงผ้าด้วยเทคนิค Silk screen ที่ฟังดูเหมือนจะเป็นงานระดับอุตสาหกรรม แต่ความจริงแล้วคุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน เรียนรู้เทคนิคการทำบล็อกสกรีนจากลวดลายที่คุณสามารถสร้างสรรค์ได้เอง ไปจนถึงวิธีการพิมพ์ลงบนเนื้อผ้า พร้อมรับกระเป๋าผ้า ผ้าโพก และ เสื้อยืดที่พิมพ์ด้วยตัวคุณเองกลับบ้านไปสวมใส่ และใช้งานตามอัธยาศัย นำพางานอุตสาหกรรมสู่ลานซักล้างหลังบ้าน โดยครูโตโต้ ผู้ร่วมบุกเบิก “Zeem screen” ร้านสกรีนเสื้อมืออาชีพที่มีผลงานคุณภาพส่งออกไปขายต่างประเทศมาแล้วมากมาย

 

Course outline

* วิธีการออกแบบลาย pattern สำหรับงานพิมพ์ผ้า

* การถ่ายลายลงบน Block Screen

* เทคนิคการพิมพ์ผ้าแบบต่างๆ

* ลงมือพิมพ์ลายผ้าบนผ้าคาดผมและกระเป๋าผ้าใบเก๋

DATE: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00-15.00 น

PLACE:  Craftfeteria ถนนนครไชยศรี กทม.

DETAIL: ค่าเรียน 3,500 บาท เพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/craftfeteria/

keyboard_arrow_up