เลสเตอร์-ลิเวอร์พูล เตรียมฟาดแข้ง “พรีเมียร์ลีกเอเชียโทรฟี่” ที่ฮ่องกง

เลสเตอร์-ลิเวอร์พูล เตรียมฟาดแข้ง “พรีเมียร์ลีกเอเชียโทรฟี่” ที่ฮ่องกง

Sport : แฟนบอลชาวเอเชียเตรียมตัวมันไปกับฟุตบอล พรีเมียร์ลีกเอเชียโทรฟี่ การแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยปีนี้มี 4 ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษประกอบด้วย ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ ซิตี้, คริสตัล พาเลซ และเวสต์บรอมวิช อัลเบียน เข้าร่วมฟาดแข้งกันที่ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 19 – 22 กรกฎาคมคมนี้

โดยโปรแกรมการแข่งขันประกอบด้วยพลพรรคจิ้งจอกสยามเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะมีคิวฟาดแข้งกับทีมเวสบรอมฯ ในวันที่ 19 ก.ค. ส่วนอีกคู่จะเป็นการพบกับกันระหว่างหงส์แดง ลิเวอร์พูลพบกับ คริสตัล พาเลซ โดยการแข่งขันนัดชิงที่ 3 และนัดชิงชนะเลิศจะระเบิดความมันขึ้นในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม

สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ในปี 2017 นับเป็นครั้งที่ 8 ของรายการนี้ โดยครั้งที่ผ่านมาในปี 2015 จัดขึ้นที่ประเทศ สิงคโปร์ โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย อาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน, สโตก ซิตี และ สิงคโปร์ ซีเลคชัน XI ซึ่งตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของทีม อาเซร์นอล ที่เอาชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ 3 ประตูต่อ 1

นอกจากนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ เคยมาระเบิดความมันต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยไปแล้วเมื่อปี 2005 ที่ราชมังคลา กีฬาสถาน โดยครั้งนั้นมี 3 ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเข้าร่วมฟาดแข้งกันคับคั่งประกอบด้วย โบลตัน วอนเดอเรอส์, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เอฟเวอร์ตัน และทีมชาติไทย

โดยการแข่งขันในปีนั้นทีมชาติไทยสามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีม โบลตันฯ ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0 ประตูต่อ 1 ได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น

We’re the Champions : เปิดทำเนียบแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ย้อนรอยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ทีมไหนคว้าแชมป์มากที่สุด

5 อันดับนักเตะไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก

keyboard_arrow_up