5 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ว่า Google Earth ทำได้

APP: อัพเดตรึยัง เวอร์ชั่นใหม่ของ Google Earth มีอะไรเจ๋งๆ ให้เล่นเพียบ ใครยังไม่เคยลอง ไปใช้ซะ ตื่นตาตื่นใจกว่าที่คิดด้วย 5 สิ่งใหม่ที่คุณอาจยังไม่รู้ว่ามันทำได้

Google Earth

ความสะดวกสบายเข้ามาเติมเต็มปัจจัยในการใช้ชีวิตของมนุษย์มากขึ้น ทั้งเทคโนโลยี การคมนาคม หรือแม้แต่แอปพลิเคชั่นต่างๆสำหรับตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละวัน โดยเฉพาะแอปแผนที่ ที่กลายเป็นหนึ่งในแอปฮิตบนจอสมาร์ทโฟนของใครหลายๆ คน คอยบอกเส้นทางต่างๆ อย่างซุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นทางลัด ทางเลี่ยงการจราจรติดขัด หรือแม้แต่เส้นทางที่ทำให้คุณไปถึงเร็วขึ้น

นอกจาก Google Map จะใช้บอกเส้นทางสัญจรในเมือง Google Earth ยังเป็นอีกช่องทางที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งใช้เป็นเครื่องมือเพื่อทำการศึกษา วางแผนการเดินทางและดูถนนหนทางต่าง ๆ, การบริหารจัดการเกี่ยวกับภัยพิบัติ, การสำรวจพื้นที่ และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รู้จักโลกใบนี้ได้ดียิ่งขึ้นและตอบคำถามต่าง ๆ ที่เคยสงสัยมาก่อนได้ ล่าสุด Google Earth มาพร้อมเวอร์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

  1. สนุกกับแผนที่แบบ 3D มากขึ้น เมื่อกดปุ่ม Search ตรงด้านล่าง และเลือกเปิดโหมด 2D หรือ 3D ก็จะปรากฎง่ายและเสมือนเห็นสถานที่จริงอยู่ตรงหน้า นอกจากนี้ ฟีเจอร์ด้าน 3D ที่แสดงสถานที่เพิ่มมากขึ้น และสามารถกดแชร์ความประทับใจในรูปแบบโปสการ์ด (ดิจิทัล) ให้เพื่อนได้
  2. Voyager แนะนำสถานที่ที่น่าสนใจตามจุดต่างๆ ในโลก โดยร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น สารคดี BBC Earth ทำระบบการเล่าเรื่องของสถานที่ที่คัดเลือกมาแล้ว
  3. ปุ่ม I’m feeling lucky กดแล้ว Google Earth จะแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจมาให้เราแบบสุ่ม
  4. Earth View เปิดมุมมองใหม่กับฟีเจอร์ Earth View พบกับความสวยงามของโลกในแบบที่แปลกตาผ่านกว่า 1,500 ภาพ โดยฟีเจอร์นี้เริ่มต้นพัฒนาผ่านโครงการเวลาว่าง 20% ของพนักงาน Google
  5. Google Earth -> Voyage -> History -> Lost Civilizations ยังมีฟีเจอร์ภาพอดีตหรืออารยธรรมที่หายไป ซึ่งจะทำให้คุณสามารถย้อนเวลากลับไปมองดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบนโลกใบนี้ ซึ่งโดยมากแล้วเป็นผลมาจากน้ำมือมนุษย์

สิ่งที่น่าสนใจคือ Google Earth เวอร์ชั่นใหม่จะมีเฉพาะบนเว็บและแอปมือถือเท่านั้น สามารถทำงานได้บน Windows, OS X, Linux, Android และ iOS พร้อมรองรับการแสดงผลได้ 45 ภาษา

keyboard_arrow_up