Google เปิดตัวฟีเจอร์ Google Lens หาข้อมูลทุกอย่างผ่านกล้องสมาร์ทโฟน

Google เปิดตัวฟีเจอร์ Google Lens หาข้อมูลทุกอย่างผ่านกล้องสมาร์ทโฟน

ฟีเจอร์สุดล้ำใหม่ล่าสุดจากกูเกิลที่เพิ่มความฉลาดให้กับ Google Assistant อย่าง Google Lens ที่เพียงใช้กล้องสมาร์ทโฟนส่องไปที่วัตถุหรือร้านอาหารนั้นๆ กูเกิลก็จะแสดงข้อมูลให้เราเห็นผ่านหน้าจอโทรศัพท์ทันที


ได้ฤกษ์อวดฟีเจอร์สุดล้ำ Google Lens ในงาน I / O 2017 โดยคุณสมบัติของเจ้า Google Lens จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาและวิเคราะห์สิ่งต่างๆ ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนของคุณเปรียบเสมือนเป็นการเล่นเกมส์สนุกๆ หนึ่งเกมส์เลยทีเดียวเพราะเมื่อคุณส่องกล้องไปยังวัตถุที่ต้องการเจ้า Google Lens จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของบนภาพที่ปรากฎอย่างเช่น ชื่อดอกไม้ ชื่อร้านอาหารรวมไปถึงผลคะแนนของร้านอาหารนั้นๆ หรือในกรณีที่พบภาษาอื่นๆ ในภาพก็จะทำการแปลข้อความให้ทันที อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของร้านโดยที่ไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่านให้เสียเวลาอีกด้วย

ซึ่งกูเกิลได้สาธิตให้เห็นการทำงานร่วมกับ Google Assistant (ฟีเจอร์ที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ มีการทำงานคล้ายๆ Siri) โดยการส่งภาพเข้าไปใน Google Assistant ผ่านปุ่มใหม่ที่เพิ่มเข้ามาซึ่ง Google Assistant สามารถแสดงข้อมูลสิ่งของนั้นๆ รวมถึงทราบถึงรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน และเมื่อสั่งให้เพิ่มลงปฏิทิน Assistant ก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้กูเกิลยังโชว์ความสามารถในการลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพ และสามารถปรับภาพให้ดูดีขึ้นได้อัตโนมัติในภาวะที่แสงน้อยได้อีกด้วย

ทั้งนี้ทางกูเกิลยังไม่ได้เผยว่า Google Lens จะสามารถใช้งานได้จริงเมื่อไหร่ เพียงแต่บอกว่าเร็วๆ นี่เท่านั้น ยังไงก็คอยติดตามข่าวสารผ่านทาง Favforward กันให้ดีๆ ฟีเจอร์เจ๋งๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด!!!

ข้อมูลและภาพ: techcrunch.com

keyboard_arrow_up