7 ของสำคัญที่หนุ่มๆ ต้องมีติดตัวเมื่อเข้าฟิตเนส

7 ของสำคัญที่หนุ่มๆ ต้องมีติดตัวเมื่อเข้าฟิตเนส

WHAT: เทรนด์รักสุขภาพไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเฉพาะกลุ่มผู้หญิงเท่านั้น ยุคนี้สมัยนี้มีผู้ชายจำนวนมากที่หันมาดูแลและใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่อยากมีกล้าม มีซิคแพค ไว้อวดสาวๆ หรือจะอยากสุขภาพดีระยะยาวก็ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ดีแถมยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกด้วย วันนี้ Favforward จึงรวบรวมสิ่งของสำคัญที่หนุ่มๆ สายสุขภาพควรพกติดตัวเมื่อไปออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนสมาฝากกัน

  • น้ำดื่ม

อย่างที่รู้ๆ กันว่าการออกกำลังกายทำให้เสียเหงื่อมาก เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการทดแทนน้ำที่สูญเสียไปและป้องกันร่างกายจากสภาวะการขาดน้ำ น้ำดื่มสะอาดๆ จึงควรพกติดตัวอย่าให้ขาด แถมยังไม่ต้องไปเสียเงินซื้อน้ำจากฟิตเนสให้เปลืองอีกด้วย

  • หูฟัง และสมาร์ทโฟน

หยุดคิดว่าการเข้าฟิตเนสเป็นเรื่องน่าเบื่อ ลองใช้เสียงเพลงเข้าช่วยในทุกๆ จังหวะ ทุกๆ การเคลื่อนไหวดูสิ ช่วยได้แน่นอน!! อีกอย่างจังหวะของดนตรียังสามารถช่วยกระตุ้นให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้นอีกด้วย แต่ในข้อนี้ก็ต้องเลือกหูฟังที่ไม่มีสายระโรงระยางเกะกะเวลาออกกำลังกายจะดีกว่า

  • เสื้อผ้า

แน่นอนว่าหลังจากการออกกำลังกายเสื้อผ้าของคุณจะเต็มไปด้วยเหงื่อ ทางที่ดีควรนำเสื้อผ้าสำรองมาเปลี่ยนสักชุดจะดีกว่า นอกจากจะช่วยให้สบายตัวขึ้นแล้วยังช่วยให้คนข้างๆ ไม่ต้องทนกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ของคุณอีกด้วย

  • ขนมเพิ่มพลัง

สำหรับหนุ่มๆ สายสุขภาพน่าจะรู้ดีว่าขนมชนิดใดที่จะเป็นแหล่งพลังงานชั้นยอดแบบที่ไม่ต้องกลัวอ้วน อาจจะพกกล้วยหอมสักลูก หรือซีเรียลบาร์ที่มีส่วนประกอบหลักเป็นธัญพืชไขมันน้อย น้ำตาลต่ำ แค่นี้ก็ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องน้ำหนักแล้ว

  • สเปรย์ดับกลิ่นกาย

เพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกนิดว่าคนใกล้ตัวจะไม่ต้องทนกับกลิ่นเหงื่อหลังการออกกำลังกาย เพียงแค่พกสเปรย์ดับกลิ่นกายไว้ปกปิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าคุณจะมีเหงื่อน้อยหรือมากก็ตามพกไว้เถอะ ยังไงก็ได้ใช้!!

  • โฟมล้างหน้า

บางทีน้ำเปล่าอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอสำหรับการล้างหน้า เพราะคราบสกปรกและสิ่งอุดตันที่อยู่บนใบหน้าต้องการตัวช่วยอย่างมากในการทำความสะอาด ดังนั้นอย่าลืมที่จะพกเจลหรือโฟมทำความสะอาดใบหน้าไปด้วยทุกครั้งจะได้มีผิวหน้าดีๆ ไปพร้อมกับหุ่นที่เฟิร์ม

  • อุปกรณ์วัดการเต้นของหัวใจ

จริงๆ ในข้อนี้อาจจะไม่ได้จำเป็นมากนัก แต่รู้ไว้เถอะ!! ถ้าคุณเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อุปกรณ์พวกนี้จะช่วยทำให้การออกกำลังกายสมบูรณ์แบบมากขึ้น นอกจากจะช่วยวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ความดัน และอื่นๆ แล้ว อุปกรณ์เหล่านี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแชร์สถิติการออกกำลังกายผ่านโซเชียลได้อีกด้วย

ภาพ: pixabay.com

keyboard_arrow_up