Guardians of the Galaxy Vol. 2

ฟื้นความจำในภาคแรกและดูว่ามีอะไรใหม่ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 กันเถอะ

Guardians of the Galaxy Vol. 2
Guardians of the Galaxy Vol. 2

ฟื้นความจำในภาคแรกและดูว่ามีอะไรใหม่ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 กันเถอะ

WHY: ถ้าใครยังคิดถึง Peter Quill , Gamora , Rocket , Drax และ Groot พวกเขาได้กลับมาแล้วพร้อมความสนุกที่มากกว่าเคยใน Guardians of the Galaxy Vol. 2

ห่างหายจากภาคแรกไปราวๆสองปี กลับมาคราวนี้ Guardians of the Galaxy Vol. 2 ก็ยังคงทำให้ผู้ชมไม่ผิดหวังด้วยคำวิจารณ์ที่ออกมาค่อนข้างดี สำหรับใครที่ลืมเนื้อหาคร่าวๆบางส่วนไปนั้น วันนี้เรามีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาฟื้นความจำและสิ่งใหม่ๆที่จะได้เห็นในภาคนี้มาฝากกันครับ

Guardians of the Galaxy

1.Guardians of the Galaxy ภาคแรก…

ได้สร้างเซอร์ไพรส์ที่เกินคาด โดยกวาดรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 773 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของค่าย Marvel ในลำดับที่ 5 (เป็นรองแค่ The Avengers ทั้ง 2 ภาค Iron Man 3 และ Captain America 3 เพียงเท่านั้น)

สตาร์ลอร์ด

2.Peter Jason Quill หรือ Star-Lord (สตาร์ลอร์ด)

เป็นตัวละครลึกลับที่อาศัยอยู่กับแม่ (Meredith Quill) บนดาวโลก เมื่อปีเตอร์อายุได้ 8 ขวบก็ต้องพบกับจุดเปลี่ยนที่สำคัญเพราะเมื่อแม่ของเขาเสียชีวิตลงนั้น ก็ได้มียานอวกาศลึกลับมาลักพาตัวปีเตอร์ไปจากดาวโลกภายในทันที ซึ่งมารู้ในภายหลังว่าคือ Ravagers กลุ่มสลัดอวกาศที่ได้รับค่าจ้างจากพ่อของปีเตอร์ในการให้มารับตัวเขา แต่แล้ว Yondu ผู้ดูแลกลุ่ม Ravagers ที่ได้เห็นแววบางอย่างในตัวเขาก็ได้ทำการหักหลังพ่อของปีเตอร์ด้วยการเก็บเขาไว้และฝึกสอนให้เป็นโจรที่เก่งกาจแทน

Gamora

2.Gamora (กาโมร่า)

สืบเชื้อสายมาจากเผ่าพันธุ์ Zehoberei ที่หายสาบสูญเนื่องจากโดนธานอสระเบิดดวงดาวทิ้งทั้งดวง เหลือเพียงแต่กาโมร่าที่ธานอสได้ไว้ชีวิตและรับเธอมาเป็นบุตรบุญธรรมพร้อมทั้งดัดแปลงโครงสร้างและร่างกายของเธอให้กลายเป็นนักฆ่าที่ไร้ความปราณี กาโมร่าได้ช่วยธานอสในการรบและตามหาลูกออร์ป แหล่งเก็บ Power Stone ซึ่งเป็นหนึ่งในอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งจักรวาล จวบจนรู้ข่าวว่าลูกออร์ปตกอยู่ในเงื้อมมือของ Star-Lord เธอจึงอาสาธานอสเพื่อมาช่วงชิงลูกออร์ปจาก Star-Lord ให้ได้

Rocket

3.Rocket (ร็อคเก็ต)

มีถิ่นกำเนิดอยู่ในอาณาจักร Halfworld มีลักษณะรูปร่างคล้ายกับตัวแร็คคูน แต่เนื่องด้วยร็อคเก็ตถูกมนุษย์ต่างดาวตัดแต่งพันธุกรรมบางอย่าง จึงทำให้เขามีความสามารถที่ชาญฉลาด พูดได้หลายภาษา และเชี่ยวชาญในด้านการวางแผนรบเป็นอย่างมาก โดยร็อคเก็ตได้มาทำงานอยู่กับพวก Gunslinging อาชญากรวายร้ายกลุ่มหนึ่ง ก่อนที่จะมาพบกับ Groot และได้กลายเป็นคู่หูกันในที่สุด

Groot

4.Groot (กรูท)

คือเผ่าพันธุ์ Flora colossus ที่มีลักษณะร่างกายสูงใหญ่คล้ายพืช แต่มีมันสมองอันชาญฉลาดเทียบเท่ามนุษย์ โดยกรูทสามารถพูดได้แค่คำว่า I am Groot ที่มีแต่ Rocket คู่หูของเขาเท่านั้นที่เข้าใจ

ใน Guardians of the Galaxy ภาคแรกตอนท้ายเรื่อง ตัวละครกรูทได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเกือบจะเสียชีวิต เขาจึงได้แบ่งเซลล์ของตัวเองออกมาจากร่างกายเดิม จนกลายเป็นพืชจิ๋วที่รอวันเจริญเติบโตนามว่า Baby Groot นั่นเอง

Drax

5.Drax (แดร็กซ์)

จอมทำลายล้างผู้มาจากเผ่าพันธุ์ฮิวแมนนอย มีพลังทางกายภาพที่แข็งแรงและคล่องแคล่วยามสู้รบ เดิมทีแดร็กซ์มีภรรยาและลูกสาว แต่ถูกสังหารจากโรแนนผู้รับคำสั่งมาจากธานอส จึงทำให้แดร็กซ์ต้องการแก้แค้นโรแนนด้วยการตามล่าและฆ่าลูกสมุนของโรแนนไปมากมาย จนก่อให้เกิดฉายา Drax the Destroyer ขึ้น

6.ตัวละครใหม่

ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 ผู้ชมจะได้พบกับตัวละครใหม่ตั้งแต่ Baby Groot (ซึ่งเป็นตัวละครเดิมแต่อยู่ในร่างใหม่) , Mantis เอเลี่ยนที่ถูกเลี้ยงดูโดยพ่อของสตาร์ลอร์ด , Taserface ตัวร้ายในภาคนี้ที่เป็นหัวหน้าของกลุ่ม Ravagers อีกที , EGO The Living Planet พ่อของสตาร์ลอร์ด เผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์และมีสติปัญญาที่ฉลาดหลักแหลม และ Ayesha นักบวชทองคำผู้นำแห่งอาณาจักร Sovereign

Flash Gordon

7.บรรยากาศย้อนยุค

ภายใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 จะเต็มไปด้วยบรรยากาศแบบยุค 1950 – 1960 ทางผู้กำกับ เจมส์ กัน จึงได้ศึกษาเอากลิ่นอายความย้อนยุคจากภาพยนตร์แนววินเทจของฮอลลีวูด โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Flash Gordon (1980) ภาพยนตร์แนวไซไฟแฟนตาซีสุดเจ๋ง

พ่อของสตาร์ลอร์ด

8.Ford Cobra

ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ในฝันของผู้ชายสายลุยทั่วทั้งโลกไม่เว้นแม้แต่ตัวผู้กำกับอย่าง เจมส์ กัน ที่ได้เอาความชื่นชอบของเขาสอดแทรกไปในภาพยนตร์ โดยการให้ ฟอร์ดคอบร้า (1979) สีน้ำเงินอมเขียว+สีส้ม (สีประจำตระกูลควิลล์) เป็นพาหนะคู่ใจของ EGO พ่อของสตาร์ลอร์ดในช่วงต้นของภาพยนตร์นั่นเอง

เพลงประกอบ

9.เพลงประกอบ

ด้วยความที่เพลงประกอบในภาคแรกนั้นประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย โดยได้รับยอดขายระดับแพลตินั่ม (1 ล้านหน่วยขึ้นไป) เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ และขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Top 200 Albums ฉะนั้นเรื่องเพลงประกอบในภาคนี้ก็จัดเต็มไม่แพ้ภาคแรกเช่นกัน ใครอยากลองฟังคลิ้กเข้าไปฟังได้ที่  www.awesomemixvol2.net (Awesome Mix Vol. 2 คือชื่อของเทปคาสเซ็ทที่แม่ของสตาร์ลอร์ดได้มอบให้เอาไว้ก่อนเสียชีวิต)


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Pantip.com , Wikipedia

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: https://marvel.com/guardians

keyboard_arrow_up