Nintendo, New Nintendo 2DS XL, 2DS XL

New Nintendo 2DS XL สเปคไม่ธรรมดา แต่ราคาเบาๆ ที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

Nintendo, New Nintendo 2DS XL, 2DS XL
Nintendo, New Nintendo 2DS XL, 2DS XL

New Nintendo 2DS XL สเปคไม่ธรรมดา แต่ราคาเบาๆ ที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

WHAT: Nintendo ปล่อยของเล่มใหม่ 2DS XL กับการยัดคุณสมบัติของ 3DS XL มาใส่ไว้ ทำให้ได้เครื่องเล่นเกมสเปคไม่ธรรมดา แต่ราคาเบาๆ สบายกระเป๋าที่ 5,200 บาทเท่านั้น!!

เมื่อ Nintendo เจ้าแห่งวงการเกมยังคงรุกทำการตลาด เพื่อยึดครองความเป็นที่หนึ่ง จึงไม่แปลกเมื่อไม่กี่วันก่อน Nintendo จะเปิดตัวเกมพกพารุ่นใหม่ล่าสุด แถมยังเป็นการเปิดตัวแบบไม่มีข่าวเล็ดรอดให้ได้ยินมาก่อน การเปิดตัวครั้งนี้จึงสร้างกระแสและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมเป็นอย่างมาก

Nintendo, New Nintendo 2DS XL, 2DS XL

เกมพกพารุ่นใหม่ที่ว่านี้ก็คือ “2DS XL” แน่นอนว่าเมื่อเป็นน้องใหม่ก็ย่อมมีดีไม่ธรรมดา เริ่มจากดีไซน์ที่ตอบโจทย์คนยุคดิจิตอลด้วยขนาดที่ทั้งเบาและบางด้วยน้ำหนัก 260 กรัม (ขณะที่ 3DS XL จะหนัก 329 กรัม) จึงสะดวกต่อการพกพาไปไหนมาไหนได้ทุกที แถมคุณสมบัติภายในก็ไม่ด้อยไปกว่าเครื่อง 3DS XL หรืออาจจะเรียกว่าเทียบเท่าก็ได้ เพราะ Nintendo ได้ทำการยัดเอาคุณสมบัติของเครื่อง 3DS XL ใส่ไว้ในเครื่อง 2DS XL ขณะเดียวกันเจ้าเครื่อง 2DS XL ยังได้ชื่อว่าเป็นรุ่นพัฒนาของ 2DS ที่ออกจำหน่ายมายาวนานอีกด้วย

เริ่มจากหน้าตาของ 2DS XL ที่มีดีไซน์ถอดแบบมาจากเครื่อง 3DS XL ทุกระเบียบนิ้ว เพิ่มเติมคือจอยอนาล็อคด้านขวา C-Stick เพื่อให้เราเล่นเกมได้สนุกและแม่นยำขึ้น อีกทั้ง 2DS XL ยังรองรับ NFC ทำให้เราสามารถนำ Amiibo มาใช้งานร่วมกันได้ นอกจากนี้ Nintendo ยังขยายจอให้ใหญ่ขึ้นถึง 82% ทำให้ 2DS XL มีหน้าจอใหญ่ถึง 4.88 นิ้ว และสิ่งที่หายไปก็มีเพียงกาแสดงผลหน้าจอแบบ 3 มิติ โดยแทนที่ด้วยการแสดงผลแบบ 2 มิติแทน ดังนั้นไม่ว่าเกมอะไรที่เคยเล่นใน 3DS XL จึงสามารถนำมาเล่นใน 2DS XL ได้เช่นกัน

สำหรับเครื่อง 2DS XL นี้ทาง Nintendo กำหนดให้จับจองเป็นเจ้าของในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยทางญี่ปุ่นจะวางจำหน่าย 13 กรกฎาคม ส่วนทางฝั่งอเมริกาจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กรกฎาคม โดยเปิดราคาเบาๆ ที่ $149.99 หรือประมาณ 5,200 บาท


ภาพและข้อมูลจาก :
thenextweb.com
www.nintendo.com

keyboard_arrow_up