MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ภายในปี 2019

MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ภายในปี 2019

What : MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle) 5 รุ่นภายใต้ Concept Superheroes 

หลังจากที่เคยเปิดตัวรถยนต์ Concept ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ไปแล้วก่อนหน้านี้ในโมเดล MINI Superleggera Vision รูปทรงสปอร์ตโดนใจแฟนๆ ทั่วโลกที่รอให้ปล่อยออกมาทำการตลาดจริงๆ เสียที ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของ BMW ได้ออกมาเผยแล้วว่าเตรียมปล่อยรถยนต์โมเดลใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% (Battery Electric Vehicle) ออกขายช่วงปี 2019 โดยวางโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ 5 รุ่นภายใต้ Concept Superheroes

สำหรับโมเดลรถยนต์ Superheroes ของมินิทั้ง 5 รุ่นประกอบด้วย
1.Hatch: ทั้งรุ่น 3 ประตู และ 5 ประตู (F56, F55)
2.Convertible: เปิดประทุน (F57)
3.Clubman: รูปโฉม Estate (F54)
4.Countryman: รูปโฉม SUV (F60)
5.??????

MINI Rocketman (Concept)

ทั้งนี้รถยนต์ในโมเดลสุดท้าย และถือเป็นตัวไฮไลท์คือรุ่นที่ทางมินิจะทำการปล่อยออกมาให้ได้ยลโฉมกันภายในปี 2019 นั่นเอง แต่ยังไม่มีรายงานว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวจะใช้ตัวถังแบบใด และจะวางตัวไว้ที่ segment ไหนในเวลานี้ โดยรถยนต์ทั้ง 5 รุ่นจะเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% อย่างที่กล่าวไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายได้ออกมาคาดเดาถึงความน่าจะเป็นของหน้าตาเจ้า Superheroes ตัวสุดท้ายว่าน่าจะเป็นแบบ Hatch ที่มีขนาดที่เล็กกว่ามินิรุ่นหลัก และน่าจะมีขนาดตัวถังที่มีขนาดพอๆ กับตัว MINI Rocketman ที่เคยปล่อยออกมาแล้วก่อนหน้านี้

 

keyboard_arrow_up