อินสตาแกรม

ออฟไลน์ก็ใช้ได้!! Instagram เพิ่มความสามารถรองรับการใช้งานแม้ไม่มีเน็ต

อินสตาแกรม
อินสตาแกรม

ออฟไลน์ก็ใช้ได้!! อินสตาแกรม เพิ่มความสามารถรองรับการใช้งานแม้ไม่มีเน็ต

WHAT: เน็ตหลุด ไม่มีเน็ต สัญญานไม่เสถียรก็ไม่ต้องเซ็งอีกต่อไป เพราะ อินสตาแกรม เตรียมเพิ่มความสามารถรองรับการใช้งานแม้ขณะออฟไลน์ จะกดไลค์ คอมเม้นท์ โพสต์รูป หรือเลื่อนดูหน้าฟีด ทำได้หมดหายห่วง

เรียกได้ว่าอัพเดตกันแทบจะทุกอาทิตย์ สำหรับแอปพลิเคชันแชร์ภาพและวิดีโอชื่อดังอย่าง Instagram (อินสตาแกรม) ที่คราวนี้ได้อัพเดต 2 ฟีเจอร์ใหม่ภายในระยะเวลาอันไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่การเพิ่มความสามารถในการสร้างอัลบั้มรูปภาพใน Saved Post ไปจนถึงการรองรับการใช้งาน Instagram ในขณะที่ไร้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ที่เพิ่งอัพเดตตามมา

อินสตาแกรม

สำหรับฟังก์ชั่น Saved Post นั้นจะมีลักษณะการใช้งานคล้ายกับการ Pin ภาพที่ชอบบนแอปพลิเคชัน Pinterest ซึ่งภาพที่เรากด Saved Post เอาไว้นั้น เมื่อมีมากๆเข้าก็อาจก่อให้เกิดความลำบากยามกลับไปดู ด้วยเหตุนี้เองทางอินสตาแกรมจึงได้เพิ่มความสามารถในการสร้างอัลบั้มภาพขึ้นมาเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาในภายหลัง

instagram offline

และนอกจากนี้ทางอินสตาแกรมยังได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูคอนเท้นท์ที่เคยเลื่อนดูก่อนหน้า อ่านคอมเม้นท์ สร้างโพสต์ใหม่ หรือแม้กระทั้งการกดไลค์ ในขณะที่ยังไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการบันทึกฉบับร่างเอาไว้ชั่วคราวจวบจนกระทั่งผู้ใช้ทำการออนไลน์ ข้อมูลที่เคยทำระหว่างออฟไลน์ก็จะถูกอัพโหลดขึ้นเซิร์ฟเวอร์โดยอัตโนมัติ โดยฟีเจอร์การใช้งานขณะออฟไลน์จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ฝั่ง Android ได้ทดลองใช้ก่อนเพียงเท่านั้น

อินสตาแกรม

อนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางอินสตาแกรมก็เพิ่งออกมาประกาศถึงความสำเร็จของผู้ใช้งานฟีเจอร์ Stories ที่มีจำนวน 200 ล้านคนต่อวัน ซึ่งมากกว่าแอป Snapchat ที่เป็นเจ้าของแรงบันดาลใจให้ฟีเจอร์นี้เสียอีก

More..

>>Instagram อัพเดตฟีเจอร์ Stories ลบโพสต์ภายใน 24 ชม.คล้าย Snapchat

>>เอากับเค้าด้วย!! Facebook ส่อแววทดสอบฟีเจอร์คล้าย Stories ที่มีอยู่ใน Instagram


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Instagram

keyboard_arrow_up