เลือกแว่นกันแดดที่ใช่ สไตล์ไหนเหมาะกับคุณ!!

เลือกแว่นกันแดดที่ใช่ สไตล์ไหนเหมาะกับคุณ!!

WHAT: หนึ่งไอเทมสำหรับหนุ่มๆ ที่แค่พกไว้ก็คูลสุดๆ อย่างแว่นกันแดดกลายเป็นสิ่งของจำเป็นในซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย เพราะนอกจากจะช่วยกันแสงแดดอันร้อนระอุของบ้านเราแล้วยังช่วยเพิ่มความเท่ให้กับหนุ่มๆ ได้อีกด้วย วันนี้ Favforward จึงมีเคล็ดลับในการเลือกแว่นกันแดดมาฝากว่าสไตล์ไหนเหมาะกับคุณ…?

  • METAL SUNGLASSES: GOLD, SILVER

แว่นกันแดดกรอบโลหะไม่ว่าจะเป็นสีทอง สีเงิน ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยแฟชั่นในสไตล์เรโทรย้อนยุคได้ผสมกับแฟชั่นในปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน กรอบแว่นแบบนี้น่าจะเหมาะกับหนุ่มๆ โซนเอเชียใบหน้ารูปไข่มากที่สุดเพราะเจ้ากรอบโลหะที่ไม่หนาจนเกินไปจะช่วยให้รูปหน้าของคุณดูเพอร์เฟคขึ้น แถมแว่นกันแดดแบบนี้ยังจะช่วยให้คุณมิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

  • ROUND VINTAGE SUNGLASSES

แรงบันดาลใจในช่วงยุค 70-90 ได้วนกลับมาอีกครั้งกับแว่นตากันแดดแบบ Round ที่พร้อมคัมแบ็กอย่างจริงจังในซัมเมอร์นี้ แว่นกันแดดทรงนี้จะเน้นใส่แบบเล็กกว่าใบหน้าเล็กน้อยตามแบบฉบับหนุ่มๆ วินเทจอาจจะมิ๊กแอนด์แมทช์กับเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ตัวโปรด บวกกับรองเท้าหนังคู่เก่ง แค่นี้ก็คูลสุดๆ แว่นทรงนี้น่าจะเหมาะกับหนุ่มๆ ที่มีใบหน้าทรงเหลี่ยมมากที่สุดเพราะกรอบและเลนส์ที่มีการเล่นส่วนโค้งจะมาช่วยบดบังบางมุมของใบหน้าได้นั่นเอง

  • OVERSIZED AVIATORS SUNGLASSES

ลองแบบโอเวอร์ไซส์กันบ้าง แฟชั่นแว่นกันแดดสไตล์นี้มีความคลาสสิกและเหมาะสำหรับหนุ่มๆ แนวสปอร์ตที่ต้องการความสบายเวลาสวมใส่ มิกซ์กับเสื้อผ้าที่เรียบง่ายจะเลือกเป็นเลนส์สีดำหรือเลือกกรอบที่มีลวดลายเล็กน้อยก็คลาสสิกไม่เบา แว่นกันแดดแบบนี้น่าจะเหมาะกับหนุ่มๆ ที่มีใบหน้ากลมมากที่สุดเพราะแว่นจะช่วยดึงสายตาได้มาก เพราะฉะนั้นลองมองหาแว่นที่มีดีไซน์เหลี่ยมมุมเป็นพิเศษ และด้วยความโอเวอร์ไซส์ของแว่นจะช่วยอำพรางความกลมของใบหน้าได้อีกด้วย

  • HEAVY BROWLINE SUNGLASSES

เพิ่มความเป็นแฟชั่นเข้ามาอีกหน่อยกับแว่นกันแดดขอบคิ้วหรือกรอบที่ไม่มีการปิดล้อมเลนส์ด้านล่าง ที่ดูทันสมัยมากขึ้น จะเลือกเป็นเลนส์สีดำสนิท หรือเลนส์สีชาเข้าคู่กับกรอบสีดำก็ยังคงดูคลาสสิกไม่น้อย แว่นกันแดดทรงนี้ใครที่ใส่แล้วรอดถือว่าโชคดีสุดๆ แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่อาจจะไม่ต้องกังวลมากนักเพราะใส่แว่นทรงไหนยังไงก็รอด

  • RETRO SUNGLASSES

ความคลาสสิกของสไตล์เรโทรยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง เลือกแว่นกันแดดที่มีดีเทลเก๋ๆ อาจจะเป็นขาแว่นแบบโลหะตัดกับเลนส์สีดำที่ดูดุดัน สำหรับหนุ่มๆ หน้ายาวมีตัวเลือกที่อยากแนะนำให้ใส่หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นกรอบแว่นทรงกลม หรือแบบเหลี่ยมก็โออยู่หรือถ้าอยากให้ใบหน้าดูเด่นต้องเลือกกรอบแว่นนักบิน เพราะแว่นทรงนี้จะเน้นช่วงแก้มและขากรรไกรให้ชัดขึ้น เคล็ดลับอีกอย่างอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องไซส์ตอนซื้อแว่นด้วยนะอาจจะต้องเลือกให้ใหญ่กว่าหน้าเล็กน้อย แค่นี้ก็มิกซ์ได้กับเสื้อผ้าทุกสไตล์แล้ว

เรียกได้ว่ากระแสแฟชั่นยังคงความร้อนแรงแข่งกับอากาศร้อนๆ บ้านเราได้เป็นอย่างดีแต่นอกจากจะคำนึงถึงเรื่องรูปหน้าแล้วก็อย่าลืมที่จะเลือกเฉดสีของเลนส์ให้เหมาะกับกิจกรรมที่ทำด้วยเพราะนอกจากเฉดสีของเลนส์จะเป็นตัวบ่งบอกถึงสไตล์ของผู้สวมใส่แล้วยังมีผลต่อการมองเห็นอีกด้วย เคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกไอเทมสุดคูลอย่างแว่นกันแดดยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ

ที่มาและภาพ:

www.vintandyork.com

www.pexels.com

keyboard_arrow_up