Messenger

มาแล้วผู้ช่วย M ฟีเจอร์ใหม่ใน Messenger แอปแชตของ Facebook

Messenger
Messenger

มาแล้วผู้ช่วย M ฟีเจอร์ใหม่ใน Messenger แอปแชตของ Facebook

WHAT: เปิดตัวมาสักพักใหญ่ๆ ล่าสุดทาง Messenger ได้เปิดให้ผู้ใช้บางส่วนได้ใช้งานฟีเจอร์ M ผู้ช่วยอัจฉริยะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย M จะมาพร้อมกับความสามารถทางการคิด วิเคราะห์และช่วยให้การสนทนาของเราสะดวกมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่เปิดใช้งานฟีเจอร์Messenger Day และ Instant Games ไปไม่นานมานี้ ล่าสุดทาง Messenger แอปพลิเคชั่น Chat ของ Facebook ได้เริ่มเปิดใช้งานฟีเจอร์ M ผู้ช่วยสุดอัจฉริยะที่ได้เปิดตัวมากว่า 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ทาง Facebook จะเคยเปิดตัว M ผู้ช่วยอัจฉริยะบนแอปMessenger มาตั้งแต่ปี 2015 แต่เหมือนทาง Facebook ก็ซุ่มพัฒนาความสามารถของ M เพิ่มเติม จนในที่สุด เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายน 2017 ทาง Facebook ก็ได้เริ่มเปิดใช้งาน M ผู้ช่วยอัจฉริยะให้กับผู้ใช้บางส่วนในสหรัฐอเมริกา

M จะมาพร้อมกับความสามารถในการอ่านบทสนทนาพร้อมกับวิเคราะห์และแนะนำฟีเจอร์ต่างๆให้เข้ากับการสนทนาของเรา เช่น การแนะนำสติ้กเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับประโยคที่พิมพ์ รวมไปถึงการทำโพล แชร์พิกัด สร้างแพลน หรือแม้แต่การเรียกรถ Taxi เมื่อพูดถึงการเดินทางก็ย่อมได้

โดยฟีเจอร์ M นั้นจะแทรกตัวอยู่ในแอปและทำงานเฉพาะเวลาที่เราสนทนากับเพื่อนผ่านทาง Messenger และจะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานประเทศอื่นนอกเหนือจากอเมริกาได้ใช้งานในภายหลัง

>>ฟีเจอร์ใหม่ Facebook “Instant Games” ดวล PAC-MAN ผ่าน Messenger Chat

>>มีเวลาไม่มากแล้ว!! 14 แอปหาคู่เดทน่าโหลด


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.newsroom.fb.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.newsroom.fb.com

keyboard_arrow_up