มากกว่าของเล่น!! ไอเดียสุดเจ๋งกล้องถ่ายภาพจาก LEGOใช้งานได้จริงแถมพิมพ์ภาพถ่ายได้ทันที

มากกว่าของเล่น!! ไอเดียสุดเจ๋งกล้องถ่ายภาพจาก LEGOใช้งานได้จริงแถมพิมพ์ภาพถ่ายได้ทันที

WHAT: สำหรับ Lego คงจะเป็นของเล่นวัยเด็กสำหรับใครหลายๆ คนที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการแบบไม่มีที่สิ้นสุด โดยครั้งนี้ช่างภาพชาวฮ่องกงจึงผุดไอเดียไม่ซ้ำใครด้วยกล้องถ่ายรูปแบบเลนส์คู่ที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผลิตด้วยชิ้นส่วนของLego ที่เพียงกดปุ่มก็สามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้ทันที

Alberto ช่างภาพชาวฮ่องกงผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนกล้องถ่ายรูปแหวกแนวได้เผยผลงานชิ้นล่าสุดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา “cupcakeg2” นำเสนอจินตนาการด้วยของเล่นวัยเด็กอย่างเจ้าตัวต่อเลโก้สร้างกล้องถ่ายภาพที่สามารถถ่ายภาพได้จริง สามารถพิมพ์ภาพได้แบบกล้องโพลารอยด์ ที่มาพร้อมเลนส์คู่แบบกล้องของชาวญี่ปุ่นในสมัยโบราณ ผ่านกลไกของกล้องขนาดเล็กอย่าง Fuji Instax ภายใต้ชื่อ “LEGO Instant Camera”

โดยในครั้งนี้ได้นำกล้อง yashica 80mm F3.5 และกล้องขนาดเล็ก fuji instax ผสมผสานกับเจ้าชิ้นตัวต่อเลโก้ ส่งผลให้ได้อุปกรณ์ถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร ถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเป็นกล่องอิฐขนาดใหญ่แต่ความสามารถของเจ้า LEGO Instant Camera มีมากกว่าที่เราคิด นอกเหนือจากการกดชัตเตอร์ถ่ายภาพ การพิมพ์ถ่ายได้ทันทีเพียงรอแค่ 2-3 นาที แต่กล้องตัวนี้ยังมีหน้าจอแสดงตัวอย่างภาพถ่ายอยู่ด้านบนให้ได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลามหัศจรรย์ก่อนจะเฝ้ารอดูภาพถ่ายที่ออกมาจากกล้องนั่นเอง

นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลด้านบนยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดองค์ประกอบภาพได้เช่นเดียวกับดิจิตอลทั่วๆ ไปได้อีกด้วย และเมื่อเราต้องการพิมพ์ภาพถ่ายก็ทำได้ง่ายๆ โดยการเปิดประตูลับด้านข้างกล้องโดยข้างในจะมีปุ่มกดสำหรับการสั่งพิมพ์ภาพนั่นเอง

  • ประตู LEGO ‘ลับๆ’ ที่ด้านข้างของแก็ดเจ็ตจะซ่อนปุ่มดีดออกเพื่อพิมพ์ภาพถ่ายทันที

  • ส่วนประกอบจาก yashica 80mm F3.5 และกล้อง mini fuji instax

  • ปุ่มชัตเตอร์ที่ด้านหน้าของกล้องจะล็อคภาพเมื่อลั่นชัตเตอร์

  • หน้าจอแสดงตัวอย่างที่ด้านบนของอุปกรณ์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดองค์ประกอบของภาพถ่ายได้

ภาพที่ได้จาก LEGO Instant Camera

และนี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าตัวต่อเลโก้ ของเล่นวัยเด็กสำหรับใครหลายๆ คนได้มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างจินตนาการได้แบบไม่มีทีสิ้นสุดไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ และนี่ก็น่าจะเป็นกล้องเลโก้ตัวแรกที่สามารถใช้ฟิล์มได้อีกด้วย

ที่มาและภาพ: www.designboom.com

keyboard_arrow_up