เสื้อ adidas ตัวเดียวในโลก ออกแบบเองด้วยการสแกนบอดี้

WHAT: Pop up adidas ในเบอร์ลินไอเดียเจ๋ง ให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนดีไซน์ ออกแบบและซื้อเสื้อสเวตเตอร์ของตัวเองกลับไปได้เลยภายใน 2-3 ชั่วโมง

เหตุการณ์บังเอิญที่ใส่เสื้อไปซ้ำกับคนอื่นขณะเดินสวนกันบนท้องถนน ก็คงจะมีหลายคนเจอมาบ้าง โดยเฉพาะเสื้อแบรนด์ทั้งหลายที่ได้รับความนิยมชมชอบเยอะ รวมถึงผลิตออกมาจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเจอคนใส่เสื้อผ้าซ้ำเราบ่อยๆ แต่ด้วยไอเดียสุดล้ำจาก adidas อยากให้เสื้อของทุกคนมีความ Unique ไม่ซ้ำใคร จึงคิดนวัตกรรมการออกแบบผ่านเทคโนโลยีเลเซอร์แสกนร่างกายของลูกค้า เพื่อตัดสินใจเลือกขนาดของเสื้อให้เหมาะกับร่างกายคุณเป็นอันดับแรก หรือจะเลือกจากไซต์ปกติที่ทางร้านมีอยู่แล้วก็ได้เป็นการตัดสินใจ

หลังจากนั้นภาพบนจอก็จะปรากฏแพทเทิร์นทรงเสื้อสเวตเตอร์คร่าวๆ ให้เห็น แล้วเริ่มลงมือเลือกดีไซน์ต่างๆ ให้กับตัวเสื้อด้วยการผสมผสานสีที่ชอบ ซึ่งไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเห็นเครื่องถักไหมพรมแบบโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ตั้งไว้ที่ร้าน เพราะหลังจากที่ออกแบบเสร็จ จะมีพนักงานคอยถักเสื้อตัวนี้ให้ทันที และทิ้งเวลาในการทำงาน สร้างสรรค์เสื้อตัวนี้ขึ้นมาประมาณ 4 ชั่วโมงให้คุณไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง ก่อนกลับมารับเสื้อชิ้นเดียวในโลกกลับบ้านไป ลวดลายในการทำอาจจะยังไม่มากเท่าไร เนื่องจากข้อจำกัดของการทอ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าไอเดียการทำดีไซน์นี้ของ adidas จะถูกพัฒนาต่อหรือไม่

แม้ร้านจะถูกตั้งขึ้นมาเป็นพิเศษชั่วคราว และ adidas ก็ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีเพิ่มเติมอีกไหม แต่ถ้ามันประสบความสำเร็จ เชื่อว่าจะต้องขยายแผนนี้ไปตามเมืองต่างๆ ทั่วโลกอีกแน่นอน

keyboard_arrow_up