จิม ทอมป์สัน

จิม ทอมป์สัน เปิดตัว โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน โฉมใหม่ ทันสมัยและครบวงจร

จิม ทอมป์สัน
จิม ทอมป์สัน

จิม ทอมป์สัน เปิดตัว โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน โฉมใหม่ ทันสมัยและครบวงจร

จิม ทอมป์สัน สร้างสรรค์พื้นที่สะท้อน “สไตล์” และ “รสนิยม” ของการตกแต่งบ้าน เปิดตัว “โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน” (Jim Thompson Home Furnishings Showroom) โฉมใหม่

ในรูปแบบที่ทันสมัยแต่ยังคงตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์จิม ทอมป์สันไว้อย่างสมบูรณ์บนพื้นที่ชั้น 3 และชั้น 4 ของร้าน จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ซึ่งเป็นโชว์รูมสาขาเเรกที่ มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ได้เปิดกิจการด้วยตัวเองตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2510

จิม ทอมป์สัน

การพลิกโฉมโชว์รูมในครั้งนี้ จิม ทอมป์สันได้ทำงานร่วมกับ PHTAA Living Design บริษัทรับออกแบบงานสถาปัตยกรรมเเละสถาปัตยกรรมภายใน โดยมีโจทย์อยู่ที่การปรับปรุงพื้นที่โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน สาขาสุรวงศ์ ซึ่งเป็นโชว์รูมสาขาเเรกให้เเตกต่างจากภาพลักษณ์เดิมแต่ยังต้องคงไว้ซึ่งตัวตนและชั้นเชิงของความเป็นจิม ทอมป์สัน อย่างมีนัยยะ รวมถึงมรดกทางภูมิปัญญาต่างๆ ที่ถ่ายทอดผ่านผืนผ้าไว้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ก่อนจะตีโจทย์และขยายความใหม่ให้ออกมาในรูปลักษณ์ที่เหนือความคาดเดาของบุคคลทั่วไป จนได้โชว์รูมที่นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังตอบสนองความสุขของการอยู่อาศัย และคุณค่าของการใช้ชีวิตในเเต่ละวันของลูกค้าทุกท่าน

จิม ทอมป์สัน

โดยการออกแบบพื้นที่ภายในของโชว์รูมแห่งนี้ ถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกันทั้งสองชั้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคนิคการกรุฝาบ้านของบ้านเรือนไทยที่จิม ทอมป์สันฟาร์ม ด้วยวัสดุชนิดใหม่ และยังสร้างบริเวณโถงกลางให้โดดเด่นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการจัดนิทรรศการหมุนเวียน และกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต

สำหรับพื้นที่ในชั้น 3 นั้นได้สร้างสรรค์เป็น 5 รูมเซ็ต ที่สะท้อนความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และนำเสนอรูปแบบการใช้งานผ้าและสินค้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน รวมถึงแบรนด์สินค้าอื่นๆ ที่จิม ทอมป์สัน เฟ้นหาและจัดจำหน่าย ประกอบด้วย 5 ห้อง ดังนี้

  • ห้อง Opulent Vogue ที่ได้แรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Jean-Louis Deniot โดยเขามักออกแบบให้แฝงด้วยกลิ่นอายแบบ Modern French ในสีสันสบายตาโทนพาสเทล มาจับคู่กับงานออกแบบของมัณฑนากรชาวอเมริกันอย่าง Kelly Wearstler ผู้ชื่นชอบการตกเเต่งเเบบ “Eclectic” ที่มีสไตล์อันจัดจ้าน ซึ่งก่อให้เกิดการผสานความต่างที่ลงตัวอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
  • ห้อง The Hampton Dynasty ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Hampton Beach House บ้านพักตากอากาศของชาวนิวยอร์ก ที่ถูกนำมาตีความในรูปเเบบใหม่ ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนในช่วง ราชวงศ์  หมิง โดยจับคู่สีสุดคลาสสิคอย่างสีขาวและสีน้ำเงิน ตัดกับสีเหลืองเลมอน ที่ช่วยสร้างความรู้สึก            สดชื่นให้กับบรรยากาศเเห่งการพักผ่อนอันสุดพิเศษ
  • ห้อง Midnight Orient Odyssey โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากมัณฑนากรสาวชาวนิวซีเเลนด์ชื่อดัง อย่าง Anouska Hempel เนรมิตห้องให้รู้สึกเซ็กซี่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยสร้างสรรค์ห้องนอนสีโทนเข้ม ซึ่งเป็นโทนสีของห้องนอนที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก ผนวกกับการใช้สีดำหลากหลายเฉดสี หลากมิติ ที่ช่วยให้ขับสไตล์การออกเเบบที่สร้างอารมณ์ขบถได้อย่างน่าสนใจ ยิ่งเมื่อนำมาจับคู่กับผ้าไหมกับผ้ากำมะหยี่ที่มีความมันวาว และเทคนิคการสร้างเเพทเทิร์นด้วยลวดลายของวอลเปเปอร์ ยิ่งสร้างบรรยากาศเซ็กซี่อย่างหรูหรา มีสไตล์
  • ห้อง Forbidden Colours ที่สร้างสรรค์จากความกล้าในการใช้สีจัดจ้านในการตกแต่งห้อง โดยภายในห้องได้นำเสนอเทคนิคการใช้วัสดุในมิติใหม่ๆ อาทิ การนำวอลเปเปอร์มาฉลุเป็นลวดลาย ผสานกับผลงานศิลปะในรูปเเบบ Wall Art มู่ลี่ไม้ไผ่ที่ถูกเเต่งเเต้มสีสันด้วยผ้าเเละการเลือกใช้ Trimming เพื่อสร้างลวดลายใหม่ให้กับผืนผ้า
  • ห้อง Tropical Colonial ที่สร้างสรรค์ในสไตล์โคโลเนียล โดยนี้ได้ผสมผสานสีสันเเละวัสดุจากโลกตะวันออกที่ช่วยสร้างมิติใหม่ของการอยู่อาศัยที่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของการตกเเต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นไม้เเกะสลัก เเจกันเซรามิก เเละหีบไม้เก่า

นอกจากรูมเซ็ตทั้งหมดแล้ว ยังได้ขยายพื้นที่มากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยการเพิ่มพื้นที่ในชั้น 4 ที่ประกอบด้วยมุมห้องตัวอย่างอื่นๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ให้สะท้อนความงามและรูปแบบการใช้งานของผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สันมากที่สุดรวมถึงพื้นที่กึ่งเอาท์ดอร์ เพื่อจัดเเสดงผ้าและสินค้าตกแต่งบ้านหลากหลายแบรนด์ที่ จิม ทอมป์สัน เฟ้นหามาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ Studio B, Élitis เเละ Gastón Y Daniela เป็นต้น

ร่วมสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ของโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson Home Furnishings Showroom) ได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 3 และ ชั้น 4 ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00 – 19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-632-8100 หรือ www.jimthompsonfabrics.com และ www.facebook.com/JimThompsonFabrics


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: JimThompson

 

keyboard_arrow_up